Gọi tên Benzema

13/03/2011 05:55 GMT+7

(TNO) Cú đúp của Karim Benzema đã giúp Real Madrid đánh bại Hercules trong trận đấu sớm nhất vòng 28 diễn ra rạng sáng nay (13.3).

(TNO) Cú đúp của Karim Benzema đã giúp Real Madrid đánh bại Hercules trong trận đấu sớm nhất vòng 28 diễn ra rạng sáng nay (13.3).

Sau thử nghiệm thành công trong trận thắng Racing Santander ở vòng đấu trước, HLV Mourinho tiếp tục tin dùng bộ đôi Benzema - Adebayor trên hàng công "kền kền" trong trận đấu ngày hôm nay.

Được thi đấu trên sân nhà, Real không không giấu diếm ý định giải quyết trận đấu sớm để dành sức cho trận tiếp Lyon tại Champions League sắp tới. Tính toán của Mourinho đã phần nào thành công khi Benzema lập công ở phút 24. Trong một pha dâng cao tấn công, hậu vệ cánh Alvaro Arbeloa có đường căng ngang thuận lợi để Benzema băng vào đệm bóng mở tỷ số trận đấu.


Benzema (trái) đang có phong độ xuất sắc ở thời điểm hiện tại - Ảnh: AFP

Sớm dẫn trước nhưng mọi chuyện cũng không dễ dàng cho đội bóng Hoàng gia bởi Hercules không phải là một đội bóng dễ bị bắt nạt. Kiko bắt tốc độ vượt qua 2 hậu vệ Real nhưng không chiến thắng được Iker Casillas.

Ở phần sân bên kia, Adebayor cũng có những cơ hội ngon ăn nhưng đáng tiếc hôm nay không phải là ngày của tiền đạo người Togo khi các pha dứt điểm của anh không đi vọt xà thì cũng trúng khung gỗ.

Phút 56, Benzema đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của Hercules bằng một bàn thắng đẳng cấp. Từ bên cánh trái, tiền đạo người Pháp tự tin đi bóng qua một hậu vệ rồi bất ngờ tung ra một cú dứt điểm hiểm hóc vào góc xa nâng tỷ số trận đấu lên thành 2-0.

Sau khi đạt được cách biệt an toàn, HLV Mourino lần lượt rút các trụ cột Di Maria, Granero và Ozil ra sân ở các phút 59, 68, 80. Rõ ràng lúc này tâm trí của vị HLV người Bồ Đào Nha đều là những toan tính cho trận quyết chiến sắp tới với đối thủ “khắc tinh” Lyon.

Giành thắng lợi nhẹ nhàng trước Hercules, Real vừa tạm thời rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Barcelona xuống còn 4 điểm, vừa bảo toàn được lực lượng cho đấu trường Champions League.

* Ở các trận đấu còn lại, bất ngờ lớn đã xảy ra khi đội bóng đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng Valencia để cho đối thủ chiếu dưới Zaragoza đánh bại "tan tác" 4 bàn không gỡ. Các bàn thắng của Zaragoza được ghi do công Jarosik (phút thứ 5), Ander Herrera (40'), Gabi (penalty ở các phút 65 và 75).

Atletico Madrid, một đội bóng mạnh khác cũng không thể giành chiến thắng trong loạt trận đêm qua khi bị đội bóng áp chót Almeria cầm chân 2-2.

Kết quả

Almeria - Atletico Madrid: 2-2

Zaragoza - Valencia: 4-0

Real Madrid - Hercules: 2-0

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.