Tham vọng lớn và nghi ngờ... càng lớn

23/01/2010 10:09 GMT+7

Dù ông bầu Đỗ Quang Hiển không tuyên bố mục tiêu vô địch nhưng HLV Phan Thanh Hùng lại đặt mục tiêu đội phải lọt vào top 3 và thậm chí còn nhiều hơn thế.

Hà Nội T&T sẽ là thế lực đáng gờm tại V-League mùa bóng mới - Ảnh: Minh Hoàng

Dù ông bầu Đỗ Quang Hiển không tuyên bố mục tiêu vô địch nhưng HLV Phan Thanh Hùng lại đặt mục tiêu đội phải lọt vào top 3 và thậm chí còn nhiều hơn thế.

Sáng qua, 22.1, Hà Nội T&T đã làm lễ xuất quân mùa giải 2010. Không có bất kỳ tuyên bố vô địch nào được phát đi trong buổi lễ xuất quân. Nhưng cứ nhìn cách bầu Hiển tự tin và rạng ngời xuất hiện bên cạnh 8 tân binh mà ông đã phải tiêu tốn hàng chục tỉ đồng để “rinh” về, ai cũng hiểu ông bầu tham vọng của Hà Nội T&T đã không còn kiên nhẫn lâu hơn. Hà Nội T&T phải là đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch tại V-League 2010, tức là chỉ một mùa giải sau khi thăng hạng và gây ấn tượng mạnh.

Ông Hiển không tuyên bố vô địch nhưng...

Nói như thế bởi ai cũng hiểu động thái muốn chứng minh tham vọng của mình bằng hành động. Khi Huy Nam, Hồng Tiến, Khánh Hùng, Quốc Long, Ngọc Duy, Văn Biển và bộ đôi Kizito, Gonzalo cập bến Hà Nội T&T, thực lực của đại diện thủ đô quả thực không thể xem thường. Yếu tố này cực kỳ quan trọng nếu xét tới V-League là một cuộc đua đường trường và sự cạnh tranh luôn rất khốc liệt.Cái cách bầu Hiển không tuyên bố mục tiêu vô địch, do vậy, chẳng qua chỉ là một cách để làm giảm sự chú ý vào đội bóng của mình. Tuy nhiên, tân HLV Phan Thanh Hùng lại tự tin khẳng định:“Với sự đầu tư quyết liệt, CLB Hà Nội T&T có đủ cơ sở và niềm tin để thành công trong việc chinh phục top 3. Thậm chí có cơ hội, chúng tôi sẽ sẵn sàng cuộc lật đổ để soán ngôi vô địch”.

Trong lễ xuất quân của HN T&T, người ta không thấy có sự hiện diện của nhiều nhân vật như Đồng Huy Thái, ngôi sao bạc tỉ, sau khi đổ vỡ hợp đồng về HP.HN vào phút chót đã bị gán sang cho đội hạng Nhì V&V cùng hậu vệ trẻ Thế Việt (hợp đồng mượn). Rời T&T cùng bộ đôi này còn có hậu vệ trái Trần Tuấn Anh, chỉ khác đích đến là Viettel. Nene, tiền đạo sở hữu chân trái khá hay tưởng đã được ký hợp đồng chính thức, thì phút chót cũng “bật bãi” vì vụ nhập tịch Kizito không thành hiện thực.

“Yếu huyệt” Phan Thanh Hùng

Rất nhiều lần tâm sự, bầu Hiển từng bày tỏ ông muốn HLV Calisto sẽ là người dẫn dắt dàn sao của Hà Nội T&T tới đích vinh quang trong mùa giải này. Nhưng sau động thái công bố hợp đồng chính thức từ phía VFF, ước nguyện ấy của ông chủ T&T Hà Nội chắc chắn bị phá sản. HLV Calisto đã lựa chọn liên đoàn, khi ở đó, ông sẽ nhận khoản lương kỷ lục, còn cao hơn mức Hà Nội T&T dự kiến trả.

Đã vậy, sau khi ông Nicolau Vasquerio, đồng hương của HLV Calisto, bị sa thải sau một tháng làm việc, HLV Phan Thanh Hùng đã được “đôn” lên như một phương án chữa cháy cấp kỳ. HLV Phan Thanh Hùng có kịp “nhào nặn” lại một T&T hoàn hảo khi chỉ có hai tuần ngắn ngủi để thay đổi toàn bộ những gì HLV Nicolau đã áp đặt từ trước? Quá khó, khi chính bản thân HLV Phan Thanh Hùng cũng đang bị coi là “yếu huyệt” cho tham vọng của Hà Nội T&T, với bản lý lịch thường xuyên chỉ dẫn dắt các đội trẻ và từng một lần bị cách chức vì thất bại thảm hại trên ghế HLV trưởng Đà Nẵng. Nói cách khác, đặt niềm tin vào Phan Thanh Hùng cũng đã là một canh bạc quá lớn với chính Hà Nội T&T.

Vào thời điểm này, Hà Nội T&T tất nhiên là đối thủ không bị coi thường tại V-League 2010. Nhưng muốn vô địch thì chỉ có tiền và sự chịu chơi của bầu Hiển là chưa đủ.

Cao Cường lĩnh nhiệm vụ mới

Việc đổi tên CLB từ T&T Hà Nội sang Hà Nội T&T, thực chất chỉ là động thái nhằm biến đội bóng của mình thực sự trở thành... đại diện thủ đô của bầu Hiển, với hy vọng điều đó sẽ giúp T&T thu hút thêm CĐV. Để thực hiện mục tiêu này, trong lễ xuất quân, CLB HN T&T cũng đã ra mắt ban vận động Hội CĐV. Ban này sẽ do cựu danh thủ Nguyễn Cao Cường đảm nhiệm chức danh trưởng ban. “Nhiệm vụ” dành cho Cao Cường là phấn đấu mở rộng quy mô của Hội CĐV CLB HN T&T, đồng thời giúp phủ kín các khán đài sân Hàng Đẫy trong mùa giải mới. BM

Bình Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.