Ranieri phục thù

23/01/2010 10:16 GMT+7

Juventus (5) – Roma (3) 2h45, 24.1, sân Olimpico Kể từ sau khi Juventus giành chiến thắng 3-0 trước Napoli tại Coppa Italia, những thông tin về việc Ciro Ferrara bị sa thải đã không còn xuất hiện nữa. Ngay cả sau khi “Lão phu nhân” bị Chievo hạ gục ở vòng đấu trước, vẫn không thấy động tĩnh gì từ ban lãnh đạo đội bóng này.

HLV Ranieri đang có cơ hội trả thù Juventus - Ảnh: AFP

Juventus (5)   –   Roma (3) 2h45, 24.1, sân Olimpico

Kể từ sau khi Juventus giành chiến thắng 3-0 trước Napoli tại Coppa Italia, những thông tin về việc Ciro Ferrara bị sa thải đã không còn xuất hiện nữa. Ngay cả sau khi “Lão phu nhân” bị Chievo hạ gục ở vòng đấu trước, vẫn không thấy động tĩnh gì từ ban lãnh đạo đội bóng này.

Mọi việc đã sáng tỏ khi mới đây, một số tờ báo cho biết HLV Guus Hiddink đã từ chối mức lương 3,5 triệu euro/mùa mà phía Juve đề nghị. Theo Hiddink, mức lương đó là quá thấp so với yêu cầu 7 triệu euro/mùa của ông. 

Tuy vậy, điều đó không có nghĩa là vị trí của Ferrara được an toàn. Ban lãnh đạo đội bóng thành Turin chắc chắn là đã có phương án thay thế một khi họ cảm thấy nhà cầm quân 42 tuổi không còn có thể tạo ra sự chuyển biến tích cực. Tình thế hiện thời của Juve khá tồi tệ. Sau trận thua Chievo, Juve đã bị đẩy xuống vị trí thứ 5. Nếu tiếp tục thất bại trong cuộc đối đầu với Roma vào rạng sáng mai, “Lão phu nhân” sẽ rất khó khăn trong việc tìm một suất dự Champions League mùa tới. Napoli, Fiorentina và cả Genoa là những đối thủ sẽ cạnh tranh quyết liệt với Juve để có thể tham gia giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Để giải quyết phần nào khó khăn về lực lượng, Juve đã gọi lại tiền đạo Michele Paolucci đang được cho Siena mượn. Anh đã ra sân ngay trong trận đấu với Chievo hồi tuần trước. Bên cạnh đó, cách đây vài ngày, giám đốc thể thao Alessio Secco đã mang về cho Ferrara thêm một cầu thủ mới: tiền vệ Antonio Candreva. Cầu thủ 22 tuổi vốn thuộc sở hữu của Udinese và đang được cho Livorno mượn. Juve sẽ mượn Candreva đến cuối mùa cùng điều khoản mua đứt. Tiền vệ này là một sự bổ sung có chất lượng cho tuyến giữa của Juve khi anh đã thi đấu rất ấn tượng trong màu áo Livorno kể từ đầu mùa. Như vậy, tất cả những gì cần làm, ban lãnh đạo Juve cũng đã làm. Phần việc còn lại, tức là tạo ra những chuyển biến tích cực, thuộc về Ferrara.

Trái ngược với Juve, Roma đang thăng tiến một cách mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của Claudio Ranieri, cựu HLV của chính Juve. Giờ là lúc Ranieri có thể “phục hận”. Ông có khả năng làm điều đó khi Roma đang vào guồng. Hồi cuối tuần trước, đội bóng thành Rome đã đè bẹp Genoa 3-0 với cú đúp của Luca Toni. Đó là một tín hiệu vui cho thấy chân sút đến từ Bayern Munich đã bắt đầu hòa nhập vào lối chơi của đội bóng mới.

Dự đoán: Roma thắng 1-0.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.