Argentina dừng bước ở tứ kết

17/07/2011 09:20 GMT+7

* Peru hạ Colombia 2-0 (TNO) Thua với tổng tỷ số 5-6 (sau thời gian thi đấu chính thức và loạt sút luân lưu), đội chủ nhà của Copa America 2011 - Argentina đã phải nhường suất vào chơi bán kết cho Uruguay vào rạng sáng nay, 17.7.

Carlos Tevez thực hiện không thành công quả sút luân lưu cho Argentina - Ảnh: Reuters

* Peru hạ Colombia 2-0

(TNO) Thua với tổng tỷ số 5-6 (sau thời gian thi đấu chính thức và loạt sút luân lưu), đội chủ nhà của Copa America 2011 - Argentina đã phải nhường suất vào chơi bán kết cho Uruguay vào rạng sáng nay, 17.7.

Uruguay là đội dẫn bàn trước nhưng cũng là đội phải chơi thiếu người hơn đối thủ gần một hiệp đấu và 90 phút thi đấu chính thức 2 đội đã hòa nhau với tỷ số 1-1. Đây quả thực là một trận đấu rất hấp dẫn, đầy kịch tính. Bằng chứng là tổng cộng có đến 2 thẻ đỏ và 9 thẻ vàng được chia đều cho 2 đội.

Đây cũng là trận đấu của 2 đội có đẳng cấp ngang nhau và Argentina chỉ thua vì những loạt "đấu súng" đầy may rủi.

Ngay phút thứ 6, Uruguay đã có bàn mở tỷ số, sau khi tận dụng được một pha phối hợp thiếu ăn ý của hàng thủ Argentina, Diego Perez đã ghi bàn ở cự ly gần.

12 phút sau, đến lượt Messi tỏa sáng và như trận đấu trước, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới này không trực tiếp ghi bàn mà đã có đường chuyền dọn cỗ để đồng đội lập công - Higuain.

Cả hai đội không thể có thêm một bàn thắng nào trong 120 phút và phải phân định thắng thua bằng loạt 11m định mệnh. Uruguay thành công cả 5 cú sút, trong khi Tevez là cầu thủ Argentina sút hỏng, Uruguay bước vào bán kết sau chiến thắng 5-4 nghẹt thở trên màn "đấu súng".

"Mọi thứ đã diễn ra không như cách chúng tôi mong muốn. Chúng tôi sẽ khắc phục những vấn đề còn tồn tại đó trong tương lai", HLV Sergio Batista phát biểu với Reuters sau trận đấu.

Như vậy, một lần nữa người hâm mộ Argentina phải chờ đợi, đã 18 năm qua rồi, đội bóng xứ tango chưa một lần bước lên bục cao nhất ở bất cứ giải đấu nào.

"Chúng tôi biết tận dụng những cơ hội có được, điều mà chúng tôi đã không thể làm được tại giải Copa America gần nhất. Bây giờ là lúc chúng tôi hướng đến trận đấu với Peru...", HLV Oscar Tabarez nói với Reuters.

 
Radamel Falcao sút hỏng một quả penalty cho Colombia - Ảnh: Reuters

Ở trận tứ kết diễn ra trước đó, một kết cục đầy bất ngờ đã xảy ra khi Peru hạ gục Colombia để giành vé vào bán kết. Trước khi trận đấu này diễn ra, Peru không được đánh giá cao bằng đối thủ, ở trận đấu này cũng thế, họ cũng không hề chơi hay hơn và liên tục bị ép sân.

Chưa hết, ngay ở phút 66 những tưởng số phận đã được định đoạt cho Peru, nhưng không may cho Colombia khi chân sút Radamel Falcao thực hiện không thành công một quả penalty.

Chơi tốt hơn và bỏ lỡ nhiều cơ hội, Colombia đã phải trả giá đắt. Phút 102, từ pha băng ra phá bóng không dứt khoát của thủ môn Martinez, tiền vệ Lobaton đã xuất hiện đúng lúc và tung cú sút căng vào khung thành đã bỏ trống mở tỷ số trận đấu cho Peru.

Bất ngờ còn chưa dừng ở đó khi một lần nữa thủ môn Martinez lại mắc sai lầm khi phá bóng đúng chân tiền đạo Guerrero. Cầu thủ đeo áo số 9 của Peru đã có đường chuyền dọn cỗ để Risco dứt điểm dễ dàng ấn định chiến thắng 2-0.

Trận bán kết giữa Uruguay và Peru sẽ diễn ra vào ngày 20.7 tới.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.