Thanh Hóa chuyển giao cho Hà Tĩnh bất thành

19/01/2010 10:25 GMT+7

Do phía đối tác ra giá quá thấp, lãnh đạo đội Thanh Hóa quyết định không “bán” và giải thể luôn đội bóng. Như vậy giải hạng Nhất 2010 sẽ chỉ còn 13 đội tham dự.

Đội Thanh Hóa chính thức giải thể vì không còn thời gian tìm đối tác chuyển giao - Ảnh: B.D

Do phía đối tác ra giá quá thấp, lãnh đạo đội Thanh Hóa quyết định không “bán” và giải thể luôn đội bóng. Như vậy giải hạng Nhất 2010 sẽ chỉ còn 13 đội tham dự.

Mặc dù Thanh Hóa muốn kéo dài thời gian đến sau ngày 23.1 hòng tìm một đối tác khả dĩ để “gửi gắm” đứa con ruột chơi ở giải hạng Nhất, nhưng do đã chủ động nộp đơn xin rút tên khỏi giải hạng Nhất, nên VFF chỉ cho Thanh Hóa thời gian đến hết chiều ngày 18.1 phải có quyết định cuối cùng.

Theo đó, nếu chuyển giao được thì đội Thanh Hóa vẫn được tham gia thi đấu giải hạng Nhất (lá đơn mà Thanh Hóa gửi trước đó sẽ được hủy), còn việc chuyển giao hoặc tìm nhà tài trợ bất thành coi như đội Thanh Hóa chính thức được giải tán, không tham gia giải hạng Nhất vào mùa bóng tới...

Với áp lực thời gian như vậy, trong ngày hôm qua 18.1, đã có một số đối tác đến làm việc với lãnh đạo Thanh Hóa để bàn chuyện chuyển giao đội bóng. Trong số các đối tác này thì Công ty CP học viện bóng đá Xuân Thành Hà Tĩnh tỏ ra nhiệt tình hơn cả. Nhưng cuối cùng đến chiều tối hôm qua 18.1, phía Xuân Thành Hà Tĩnh cũng đã chính thức thoái lui, cuộc chuyển giao đã không thể thực hiện được như mong muốn.

Trao đổi với TNTT&GT ngay sau khi cuộc chuyển giao bất thành, ông Vương Văn Việt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Trong quá trình đàm phán, tỉnh Thanh Hóa cho rằng, khi nhận chuyển giao đội Viettel Thể Công Thanh Hóa đã phải chi 25 tỷ đồng, nên, nếu muốn nhận đội hạng Nhất, Xuân Thành phải chi cho Thanh Hóa từ 13 - 15 tỷ đồng (ít nhất cũng được 12 tỷ đồng). Theo đó, Thanh Hóa sẽ chuyển giao toàn bộ đội hạng Nhất, đồng thời cho phía Xuân Thành được chọn bổ sung thêm một số các cầu thủ có chất lượng ở tuyến U.19 của CLB bóng đá Thanh Hóa để tăng cường thêm lực lượng. Thanh Hóa cũng sẽ biệt phái cho ông Đàm Văn Hải vào giúp Xuân Thành làm công tác huấn luyện.

Tuy vậy, phía Xuân Thành đưa ra mức giá quá rẻ  (khoảng ba tỷ đồng), nên mặc dù muốn chuyển giao, nhưng Thanh Hóa không bán đội bóng bằng mọi giá. Chúng tôi đã có văn bản với VFF chính thức xin không tham gia giải hạng Nhất”.

Liên quan đến số phận của các cầu thủ trong danh sách đội hạng Nhất sẽ được xử lý như thế nào, ông Vương Văn Việt cho biết: “Cái này cũng không khó lắm. Vì đại đa số các cháu vẫn đang ở lứa tuổi đào tạo (U.19), nên ngoài việc tăng cường thêm cho đội V-League, các cầu thủ còn lại sẽ được chuyển về các tuyến trẻ. Ngoài ra, Thanh Hóa cũng có thể sẽ chuyển nhượng, hoặc cho các CLB khác mượn một số cầu thủ của mình”.

Các HLV nói về việc Thanh Hóa không dự giải

 
HLV Dương Ngọc Hùng (Bình Định): Nếu Thanh Hóa không tham dự thì mỗi đội sẽ chỉ phải đá 12 trận mỗi lượt. Thời gian nghỉ ngơi dành cho các đội cũng nhiều hơn. Tóm lại, điều đó sẽ không ảnh hưởng gì đến cục diện của giải hạng Nhất. Đây cũng là một đội bóng mạnh và có khả năng cạnh tranh trong mùa bóng tới. Nếu Thanh Hóa vắng mặt, cơ hội dành cho các đội bóng có tham vọng cũng sẽ nhiều hơn.

HLV Đinh Cao Nghĩa (Than Quảng Ninh): Tôi cũng chỉ mới biết thông tin Thanh Hóa không dự giải hạng Nhất qua báo chí chứ chưa nhận được công văn cụ thể. Tuy nhiên, nếu điều này xảy ra thật thì tôi cảm thấy rất tiếc cho đội bóng này. Thanh Hóa với lực lượng hiện có đủ khả năng tranh chấp một suất thăng hạng.

 
HLV Nguyễn Văn Thịnh (H.Tiền Giang):
Tôi có nghe được thông tin là Thanh Hóa đang được thương lượng để chuyển giao về cho Hà Tĩnh. Khả năng mùa giải tới có đội bóng mua lại Thanh Hóa và giải vẫn sẽ có 14 đội. Nhưng nếu Thanh Hóa không thể dự thì cũng chẳng ảnh hưởng gì đến cục diện của giải hạng Nhất. Các đội lại được nghỉ thêm 2 vòng đấu.

A.T (ghi)

Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.