HLV Mancini bị học trò "đâm sau lưng"

21/05/2013 12:20 GMT+7

(TNO) Báo giới Anh vừa tiết lộ bí mật phía sau quyết định sa thải HLV Roberto Mancini của ban lãnh đạo CLB Manchetser City (Man City) bất chấp mùa giải chưa kết thúc.

(TNO) Báo giới Anh vừa tiết lộ bí mật phía sau quyết định sa thải HLV Roberto Mancini của ban lãnh đạo CLB Manchetser City (Man City) bất chấp mùa giải chưa kết thúc.

>> HLV Mancini bị Man City sa thải
>> Roberto Mancini "chết" vì Champions League
>> Thăng và trầm của HLV Mancini tại Man City

 Mancini - AFP
HLV Roberto Mancini không được lòng các học trò tại Man City - Ảnh: AFP

Thậm chí, giới truyền thông còn hoài nghi việc các cầu thủ Man City đã cố tình muốn đấy Mancini đi càng sớm càng tốt bằng thất bại ở Cúp FA trước Wigan hồi tuần trước. 

Nguồn tin từ tờ The Mirror tiết lộ, ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Etihad đã gần như bị “ép” sa thải Mancini, khi các “viên kim cương” của đội bóng gồm đội trưởng Vincent Kompany, thủ thành Joe Hart và tiền vệ David Silva đe dọa bỏ bỏ đội bóng nếu như vẫn phải sống dưới quyền quản lý của nhà cầm quân người Ý.

Lý do xuất phát từ việc họ không còn chịu nổi những lời chỉ trích kiểu “phát xít” của Mancini khiến nội bộ đội bóng luôn bị chia rẻ.

Với sự nổi dậy của các công thần, cộng với thất bại ê chề ở Champions League và chung kết Cúp FA, ban lãnh đạo của Man City đã đưa ra quyết định trên, mặc dù 3 nhân vật chóp bu của đội bónggồm: chủ tịch Khaldoon Al Mubarak, giám đốc điều hành Ferran Soriano và giám đốc bóng đá Txiki Begiristain, đã có gắng xoa dịu những mâu thuẫn.

 
Mối quan hệ giữa HLV Mancini và cầu thủ Man City trở nên khá căng thẳng ở khoảng cuối mùa giải - Ảnh: AFP

Theo tờ báo này, mối quan hệ giữa Kompany và Mancini trở nên lạnh nhạt sau khi hậu vệ người Bỉ nhận những lời mắng nhiếc của nhà cầm quân người Ý, do trở về với một chấn thương từ đội tuyển quốc gia ở vòng loại World Cup 2014.

Trong khi đó, thủ thành Hart được cho là đã rất tức giận khi Mancini đổ lỗi cho anh trong thất bại trước Real Madrid hồi tháng 9 năm ngoái góp phần khiến Man City bị loại ngay ở vòng bảng, mặc dù anh vẫn thi đấu rất tốt ở Premier League…

Trên thực tế, mâu thuẫn giữa HLV Mancini không chỉ với 3 cầu thủ nói trên mà tiền vệ Samir Nasri và hậu vệ Micah Richards cũng rất bất bình trước cách hành xử của nhà cầm quân này. Đến nỗi, khi quyết định sa thải chưa được thực hiện, cả hai cầu thủ trên không những luôn bị đày trên ghế dự bị mà còn bị Mancini đưa vào danh sách chuyển nhượng vào mùa hè này.

Vì vậy, theo tờ The Mirror, không loại trừ khả năng các cầu thủ trụ cột đã cố tình trả đũa Mancini khi thi đấu thiếu cố gắng để Manchester United bỏ xa ở cuộc đua tranh chức vô địch Premier League, thất bại ở chung kết Cúp FA vừa qua.

Tiết lộ trên ít nhiều được minh chứng khi dường như không một cầu thủ nào bày tỏ sự luyến tiếc cho sự ra đi của Mancini, trong đó Nasri tuyên bố sẽ gắn bó với đội bóng khi nhà cầm quân người Ý không còn ngồi trên băng ghế chỉ đạo ở Etihad.

Hiện tại, Man City đang xúc tiến việc tìm một nhà cầm quân mới thay thế Mancini, trong đó HLV Manuel Pellegrini của Malaga được đánh giá là người có thể “chữa lãnh vết thương” trong nội bộ đội bóng thành Manchester. Trước đó, một số nguồn tin từ truyền thông Anh cho rằng nhà cầm quân người Chile dự kiến sẽ ký bản hợp đồng thời hạn 2 năm để dẫn dắt Man City vào tháng tới.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.