Chelsea thảm bại trên sân Tottenham trong ngày đầu năm mới

02/01/2015 05:00 GMT+7

(TNO) Chân sút trẻ không mấy tên tuổi Harry Kane đã làm lu mờ dàn sao của Chelsea khi lập cú đúp và có 2 đường chuyền thành bàn, góp phần giúp Tottenham đánh bại đối thủ với tỷ số 5-3 trong trận đấu ở vòng 20 Premier League diễn ra rạng sáng nay (2.1, giờ VN).

(TNO) Chân sút trẻ không mấy tên tuổi Harry Kane đã làm lu mờ dàn sao của Chelsea khi lập cú đúp và có 2 đường chuyền thành bàn, góp phần giúp Tottenham đánh bại đối thủ với tỷ số 5-3 trong trận đấu ở vòng 20 Premier League diễn ra rạng sáng nay (2.1, giờ VN).

>> HLV Mourinho: Chelsea xứng đáng đứng đầu Premier League
>> HLV Mourinho: 'Có cả một chiến dịch chống lại Chelsea
>> Chelsea may mắn giữ khoảng cách 3 điểm với Man City


Chelsea đã có một trận đấu đáng quên - Ảnh: Reuters

Kể từ đầu mùa giải đến nay, Chelsea mới chỉ thua 1 trận (trước Newcastle) và liên tục đứng đầu bảng xếp hạng Premier League. Tuy nhiên, đội bóng do HLV Jose Mourinho dẫn dắt bắt đầu cho thấy những trục trặc.

Trong trận đấu trên sân White Hart Lane, Chelsea đã nhập cuộc có phần bị lép vế trước Tottenham. Dù vậy, với sự tỏa sáng của Eden Hazard, đội khách vẫn có được bàn thắng mở tỷ số trước ở phút 18. Đó là tình huống mà tiền vệ người Bỉ có pha đi bóng rất nỗ lực rồi dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc trước khi Oscar chuyền vào cho Diego Costa lập công.


Oscar chuyền bóng giúp Costa mở tỷ số - Ảnh: AFP

Bị thủng lưới trước nhưng các cầu thủ Tottenham không hề nao núng. Họ bình tĩnh tổ chức tấn công và nhanh chóng có được bàn gỡ. Phút 30, cầu cầu thủ phòng ngự của Chelsea thiếu dứt khoát trong việc truy cản Kane, để cầu thủ này dẫn bóng trước khu vực cấm địa rồi bất ngờ dứt điểm rất hiểm làm bó tay thủ môn Thibaut Courtois.


Kane tung cú sút rất hiểm, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát - Ảnh: Reuters

Bàn thắng đó đã giúp cho Tottenham càng thêm hưng phấn. Những pha tấn công liên tiếp của đội chủ nhà đã mang lại cho họ thêm 2 bàn thắng nữa nhờ công của Danny Rose và Andros Townsend (phạt đền) ngay trước khi hiệp 1 kết thúc.


Rose giúp Tottenham vượt lên - Ảnh: Reuters

Thế trận tấn công tiếp tục được Tottenham duy trì trong khoảng thời gian còn lại. Kane hoàn thành cú đúp khi hiệp 2 mới bắt đầu được 7 phút để giúp đội nhà dẫn trước 4-1.

Đến lúc này, Chelsea mới vùng lên tấn công. Hazard có lẽ là cầu thủ duy nhất của Chelsea thi đấu đúng phong độ trong trận đấu này. Phút 61, tiền vệ 24 tuổi này có pha phối hợp bật tường với Costa rồi dứt điểm chính xác, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 cho Chelsea.


"Cánh én" Hazard không thể đem lại "mùa xuân" cho Chelsea - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, chỉ một mình Hazard là không đủ để giúp “The Blues” có điểm. Bởi đến phút 78, cách biệt 3 bàn lại được tái lập khi Kane nhả bóng cho Nacer Chadli xâm nhập vùng cấm địa rồi sút bóng bật trúng chân John Terry vào lưới.

Đến cuối trận, những nỗ lực tấn công của Chelsea chỉ có thể giúp họ ghi thêm được 1 bàn thắng nhờ công của đội trưởng Terry.

Với trận thua này, Chelsea đã bị Man City bắt kịp về mặt điểm số. Hiện 2 đội cùng đang có 46 điểm và bằng nhau về hiệu số bàn thắng thua (44/19). 

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.