Khó cho tuyển Việt Nam

13/07/2011 04:21 GMT+7

Hôm nay, tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM), giải bóng bàn Cây vợt vàng khởi tranh với nội dung đồng đội với dự báo lành ít dữ nhiều cho 2 tuyển nam nữ VN.

Hôm nay, tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM), giải bóng bàn Cây vợt vàng khởi tranh với nội dung đồng đội với dự báo lành ít dữ nhiều cho 2 tuyển nam nữ VN.

Về nam, tuyển Việt Nam A nằm ở bảng B cùng Hàn Quốc A, Nhật Bản, Malaysia, Hà Bắc  A (Trung Quốc), TP.HCM (bảng A gồm các đội Petro Việt Nam, Hàn Quốc B, Hồng Kông, Thái Lan, Hà Bắc B, Việt Nam B) được xem là bảng đấu tử thần, bởi Hàn Quốc A rất mạnh khi có sự góp mặt của cây vợt hiện xếp hạng 25 TG Lee Jung Woo trong khi Nhật Bản, Hà Bắc A cũng được đánh giá rất cao. Tuyển Việt Nam A lại không có được lực lượng tốt nhất khi Đoàn Kiến Quốc trở về thi đấu cho CLB Petro VN. Do đó, bộ ba chủ lực gồm Trần Tuấn Quỳnh, Đinh Quang Linh, Nguyễn Thành Luân sẽ gánh trọng trách giúp tuyển VN cạnh tranh một suất vào bán kết.

 

Trần Tuấn Quỳnh sẽ cáng đáng vai trò của Kiến Quốc ở đội tuyển - Ảnh: Hoàng Anh

Bất ngờ trong thành phần VN là HLV Lê Xuân Phong đã đưa tay vợt kỳ cựu Phan Huy Hoàng xuống đội hình B và đôn cây vợt trẻ Nguyễn Thành Luân lên đội hình A tại giải lần này. Dự bị cho Thành Luân ở đội hình A cũng là 2 cây vợt trẻ khác là Tô Đức Hoàng và Nguyễn Văn Ngọc. Quyết định này dù gây chút tranh cãi nhưng theo HLV Lê Xuân Phong, các cây vợt trẻ tiềm năng cần được tạo điều kiện cọ xát quốc tế nhiều hơn nhằm chuẩn bị cho tương lai.

Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng Thái Lan, Hàn Quốc B, Hà Bắc (Trung Quốc), Hồng Kông. Mai Hoàng Mỹ Trang và Nguyễn Việt Linh đã được bổ sung lên tuyển để cùng Thiên Kim, Tường Giang hợp thành đội hình chủ lực. Tuy nhiên, với trình độ hiện nay của các tay vợt nữ Việt Nam, cơ hội vượt qua vòng bảng gần như không có.

Những trận đấu đáng xem diễn ra hôm nay của các đội Việt Nam: tuyển nam Việt Nam A lần lượt gặp Malaysia, Nhật Bản, Hà Bắc A; tuyển nữ VN gặp Thái Lan, Hàn Quốc B; đội nam Petro Việt Nam gặp Việt Nam B, Hà Bắc B, Thái Lan.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.