Bầu Đức và Kiatisak có bất đồng quan điểm ?

23/11/2020 08:44 GMT+7

Không tạo ra bom tấn trên thị trường chuyển nhượng cầu thủ nhưng bầu Đức cũng gây sốt với quyết định mời lại Kiatisak dẫn dắt CLB HAGL ở mùa giải 2021.

Chỉ có điều ông chủ của đội bóng vẫn tuyên bố HAGL không theo đuổi bất kỳ mục tiêu nào, và liệu quan điểm “kỳ lạ” này có trùng khớp với một người giàu tham vọng như Zico Thái Lan?

Mục tiêu của HAGL là không có mục tiêu gì cả !?

Cách đây ít hôm, bầu Đức chia sẻ với báo chí: “Tôi ký hợp đồng miệng với Kiatisak rồi, đang dịch bệnh Covid-19 nên phải tháng 12 Kiatisak mới sang Việt Nam. Tôi chỉ gọi điện thoại thôi chứ có gì đâu mà đàm phán. Kiatisak với tôi và HAGL có mối quan hệ đặc biệt. Tôi chiều tụi nhỏ thôi chứ không có gì cả. Tôi mời Kiatisak và gọi lại Công Phượng. Mục tiêu của HAGL là không có mục tiêu gì cả. Chúng tôi không vô địch được đâu. Lý do vì sao thì tôi nói nhiều rồi, không nói nữa. Nói chung là không thể vô địch. Viettel vô địch V-League là trường hợp đặc biệt. Muốn vô địch V-League giờ phải rất mạnh. V-League thì ngoại binh vẫn là trụ cột đúng không, mà ngoại binh HAGL hiện nay đã có gì đâu. Tôi nói rồi, tôi chiều tụi nhỏ thôi”.

Văn Toàn nói gì về HLV Kiatisak?

Tụi nhỏ ở đây được hiểu là những cầu thủ mà bầu Đức nâng niu, chăm sóc và coi như con suốt bao tháng ngày vừa qua. Nhưng những Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn, Hồng Duy… chưa từng một lần lên đỉnh V-League. Thật khác với thời Kiatisak còn khoác áo HAGL với tư cách cầu thủ từ năm 2002 - 2006. Cựu tuyển thủ Thái Lan đã cùng HAGL thăng hạng rồi vô địch V-League các năm 2003 và 2004.

Bầu Đức từng rất sướng khi chứng kiến lứa Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh quật ngã Thái Lan ở giải U.21 quốc tế tại Cần Thơ

Bình luận viên Vũ Quang Huy nói: “Trong tay bầu Đức có quá nhiều nhân tài, do đích thân ông mang về, đầu tư tiền của để đào tạo họ trở thành những cầu thủ giỏi. Nhưng công đào tạo đó sẽ biến thành mây khói nếu họ vẫn đá theo cách như bây giờ ở HAGL. Đội bóng phố Núi từng đi tiên phong trong nuôi dưỡng cầu thủ nhưng họ dường như đang tự làm lãng phí thành quả mà mình tạo ra. Bầu Đức nên tính toán, sắp xếp lại định hướng của CLB. Cách làm đúng sẽ cho ra kết quả đúng. Cách làm phù hợp sẽ cho ra kết quả tốt. HAGL hiện vẫn có sức hút rất mạnh mẽ, hình ảnh truyền thông của họ vẫn rất tốt. Rất nhiều doanh nghiệp quan tâm đến HAGL. Nên tìm thêm đối tác để chia lửa. Cách quản lý của HAGL có vẻ rối rắm. Cần tìm ra chìa khóa giải quyết vấn đề, tạo cho HAGL sự bình ổn. Kết quả rất đỗi khiêm nhường của HAGL ở V-League 2020 và cả những mùa trước nữa đã thực sự làm thức tỉnh bầu Đức. Hy vọng việc mời Kiatisak là một nước cờ tốt của bầu Đức”.

Kiatisak hứa hẹn sẽ mang lại bầu không khí mới cho đội bóng phố Núi

AFP

“Zico Thái sẽ tạo bước ngoặt cho HAGL”

Nếu đặt những tuyên bố có vẻ khiêm nhường của bầu Đức bên cạnh những gì mà chúng ta biết về Kiatisak, có vẻ như đôi bên đang “chỏi nhau”. Ấn giấu đằng sau tính cách có phần điềm đạm, khuôn mặt và nụ cười đặc biệt hiền hòa của Kiatisak là những khí chất hết sức mạnh mẽ. Chúng tôi có lẽ sẽ không bao giờ quên được những phát biểu khá dữ dội của Kiatisak sau khi đội tuyển Thái Lan do ông dẫn dắt đánh bại đội tuyển Việt Nam do HLV Miura dẫn dắt, với tỷ số đậm 3-0 vào ngày 13.10.2015 ngay tại chảo lửa Mỹ Đình ở vòng loại World Cup 2018. Vẫn ánh mắt hiền hòa ấy, vẫn nụ cười đặc biệt thân thiện ấy nhưng Kiatisak phê phán đối thủ và còn khẳng định phải 10 năm nữa bóng đá Việt Nam mới có thể đuổi kịp Thái Lan.

HLV Kiatisak tung siêu phẩm đánh đàn, hát tiếng Việt "phiêu linh"

HLV Kiatisak: “HAGL có thể vô địch V-League bằng lối chơi đẹp mắt”

Tự hào bầu Đức giống như người anh, người cha của mình, HLV Kiatisak Senamuang khẳng định sẽ áp dụng lối chơi tiktok như thời dẫn dắt tuyển Thái Lan cho HAGL trong tham vọng vô địch. Thừa nhận không theo dõi quá sát sao bóng đá Việt Nam, nhưng HLV Kiatisak tự tin về trình độ kỹ thuật của những cầu thủ HAGL: “Tôi sẽ gặp các cầu thủ HAGL nhưng tôi muốn đội bóng đá hay, đá đẹp. Nếu đá xấu mà thắng, tôi cũng không thích. Tôi muốn khán giả lên sân để xem HAGL thi đấu. Tôi biết rất nhiều cầu thủ HAGL, với những cá nhân xuất sắc như Văn Toàn chạy nhanh, sút tốt. Nếu tôi dẫn dắt, cậu ấy sẽ còn sút tốt hơn nữa. Xuân Trường là tiền vệ hay, phòng ngự tốt. Tuấn Anh thì nhiều CLB Thái Lan muốn lắm, kỹ thuật tốt. Cậu ấy chỉ cần thêm một ít thời gian nữa thôi... Họ đã có kỹ thuật và kinh nghiệm thi đấu. Tôi muốn bổ sung cho họ thêm một chút chiến thuật nữa thôi. Tôi phải nói chuyện cùng bầu Đức, các cầu thủ để hiểu rõ hơn những điều mình muốn với đội bóng này. Có một điều chắc chắn, trong suốt nhiều năm qua tôi đã duy trì phong cách bóng đá đẹp, phối hợp nhỏ ghi bàn. Tôi muốn duy trì lối đá này cho HAGL và muốn vô địch V-League. Tôi muốn các cầu thủ học theo triết lý của mình - mà tôi gọi là phong cách Zico - và thu hút fan hâm mộ tới sân”. Theo dự kiến, Kiatisak huấn luyện trực tuyến đến ngày 17.12 sẽ bay qua Việt Nam, cách ly 14 ngày ở Cần Thơ, sau đó sẽ trực chỉ phố núi vào ngày đầu năm mới.
Quốc Việt

Bầu Đức ngồi xem lứa trẻ HAGL cùng Tuấn Anh

Minh Trần

Năm 2019, khi chứng kiến bóng đá Việt Nam đã có những cú chuyển mình thần kỳ, Kiatisak phát biểu: “Vài năm trước tôi từng nói rằng bóng đá Việt Nam sẽ phải mất 10 năm nữa để vượt qua Thái Lan ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Nhưng tôi đã thấy sự tiến bộ vượt bậc của bóng đá Việt Nam, đặc biệt là trong năm 2018 với ngôi á quân U.23 châu Á, vô địch AFF Cup. Việt Nam đã là một thế lực của Đông Nam Á. Thái Lan đang phải chịu áp lực rất kinh khủng trước sự tiến bộ vượt bậc của bóng đá Việt Nam nhưng áp lực đó sẽ không vô nghĩa mà còn có giá trị vì sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực. Bóng đá Thái Lan cần có mục tiêu rõ ràng và có lộ trình để thực hiện mục tiêu đó, khi đang bị Việt Nam qua mặt. Liên đoàn Bóng đá Thái Lan phải mời ngay HLV nước ngoài về dẫn dắt đội tuyển quốc gia”. Không lâu sau những nhận định này của Kiatisak, Thái Lan đã mời HLV Nhật Bản Nishino giữ chức HLV đội tuyển Thái Lan.

Bầu Đức xem Kiatisak trả lời trực tuyến tối qua

T.K

Lại là lời của bình luận viên Vũ Quang Huy: “Tôi nghĩ rằng không phải vô cớ mà Kiatisak được mời về HAGL một lần nữa. 14 năm trước, Kiatisak đảm nhiệm vai trò cầu thủ kiêm HLV CLB HAGL, trước khi chính thức giải nghệ. Năm 2010, ông quay lại dẫn dắt HAGL nhưng không thành công ở V-League, sau đó trở về Thái Lan làm HLV một số CLB rồi dẫn dắt các đội tuyển Thái Lan từ năm 2013 - 2017. Kiatisak có vẻ như hợp dẫn dắt đội tuyển hơn và với HAGL hiện tại, nếu xét riêng về góc độ chất lượng cầu thủ thì như một đội tuyển thu nhỏ. Tôi không cho rằng Kiatisak về lại HAGL chỉ để cho vui. Năm ngoái, bầu Đức nói HAGL đá cho vui cũng để… nói cho vui thôi. Năm nay, bầu Đức không đặt mục tiêu nào, cũng có thể chỉ là cách nói của ông. Chứ rõ ràng mời Kiatisak đã thể hiện khát vọng của bầu Đức. Ông muốn Kiatisak tạo ra bước ngoặt cho HAGL. Mà tôi tin Kiatisak sẽ thành công với HAGL ở chặng đường sắp tới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.