Sự thật đằng sau nhận xét về Đặng Văn Lâm của HLV Park Hang-seo

Quốc Việt
Quốc Việt
10/01/2019 08:44 GMT+7

Dư luận đang dậy sóng khi HLV Park Hang-seo nhắc tên Đặng Văn Lâm trong bàn thua thứ 3 của tuyển Việt Nam, nhưng cần đặt đúng hoàn cảnh và ý nghĩa của thông điệp khi ông bước vào phòng họp báo với khuôn mặt tươi cười.

[VIDEO] HLV PARK TRẢ LỜI HỌP BÁO SAU TRẬN GẶP IRAQ VỚI THÁI ĐỘ LẠC QUAN
Đó là nửa sau buổi họp báo, khi một phóng viên Ả Rập sau khi chúc mừng màn trình diễn ấn tượng của Việt Nam hỏi HLV Park Hang-seo liệu ông có chút tiếc nuối nào không?
Câu trả lời của ông Park: "Đó đã là cuối trận và chúng tôi để Iraq hưởng một quả đá phạt và thua bàn từ tình huống đó. Vào thời khắc đó, cầu thủ của tôi đã thấm mệt và có hơi chút mất tập trung. Tôi cũng thấy vị trí đứng của thủ môn không tốt trong quả đá phạt đó. Đội bóng sẽ phải rèn luyện thêm để cải thiện điều này".
Điều quan trọng, ông Park nhắc đến điều này với thái độ hiển nhiên, như là điều ai cũng thấy và khép lại bằng khẳng định "không có tiếc nuối nào vì các cầu thủ Việt Nam đã chơi hết sức mình, chơi ấn tượng trong trận đấu với Iraq ở trình độ thể lực, kỹ thuật hơn hẳn".
Ngay đêm sau trận thua ngược đáng tiếc với Iraq, HLV Park Hang-seo đã gom toàn đội lại động viên: “Các bạn tại sao phải buồn? Chúng ta đã trình diễn hết khả năng ở trận đầu tiên Asian Cup 2019.
Đối thủ của chúng ta đã vào đến tốp tứ cường ở giải lần trước nhưng chúng ta đã 2 lần vượt lên dẫn trước. Hãy tự hào về những gì làm được và ngẩng cao đầu hướng đến phía trước”. Ngay trong đêm, các thành viên còn lại của BHL mỗi người một cách chia sẻ, động viên giúp các cầu thủ tìm lại sự thăng bằng.
Đặc biệt những người mắc lỗi trong các bàn thua như Duy Mạnh, Hồng Duy, Văn Lâm... ông Park đã nhắc nhở cần phải tập trung hơn đặc biệt ở những thời điểm quan trọng, đặc biệt là cuối trận.
HLV Park Hang-seo động viên các cầu thủ sau trận thua ngược đáng tiếc 2-3 trước Iraq, trận ra quân Asian Cup 2019 Ngọc Linh
“Chúng ta còn trẻ và mắc sai lầm là điều không thể tránh khỏi. Nhưng tôi muốn các bạn phải ngủ sớm để sáng dậy gác hết trận Iraq để hướng đến phía trước.
Chúng ta còn 2 trận nữa với Iran và Yemen. Chúng ta sẽ góp mặt ở vòng trong. Hãy cho cả châu Á biết Việt Nam có thể làm được gì”, một thành viên của đội dẫn lời ông Park.
Tất nhiên sau một trận đấu lớn, ở sân chơi lớn nhất châu lục, các cầu thủ đều khó ngủ. Những Duy Mạnh, Tiến Dũng, Hồng Duy... càng khó khăn. Nhưng rất nhiều lời động viên của bạn bè, gia đình, người thân và các đàn anh trong nghề đã giúp họ bình tĩnh lại.
HLV Park Hang-seo nhìn thẳng vào những hạn chế của tuyển Việt Nam với niềm tin họ sẽ không bao giờ tái lập nữa trong hành trình trưởng thành của mình Ngọc Linh
Tiền đạo Hà Đức Chinh chia sẻ sáng 9.1: “Cảm giác của tôi và toàn đội là bình thường. Tất cả đang tập trung cho trận đấu tiếp theo. Sau trận đấu, thầy Park đã dặn cả đội phải vui vào, còn 2 trận đấu nữa và chúng ta sẽ lọt vào vòng tiếp theo.
Ở trận gặp Iraq, cá nhân tôi hơi tiếc vì phút cuối để đối thủ có bàn thắng. Tiếc khi Việt Nam không thể giành được 1 điểm. Nhưng anh em động viên nhau bình thường, chia sẻ nhau sau trận đấu cố gắng nghỉ ngơi, ăn uống tốt, chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo...
Thể lực của anh em sau một đêm nghỉ ngơi đã tốt hơn nhiều. Trận gặp Iraq là bài học đắt giá khi chúng tôi bước ra biển lớn, đối mặt với những ngôi sao hàng đầu châu Á.
Chúng tôi học được thầy Park là tuổi trẻ tất yếu mắc sai lầm. Phải rút được bài học, cố gắng khắc phục và cải thiện tốt hơn để hoàn thiện bản thân, không bao giờ mắc lại nữa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.