Văn Hậu lỡ cơ hội tập trung cùng đội tuyển Việt Nam và đấu Cúp quốc gia

29/07/2020 08:58 GMT+7

CLB Hà Nội đã thu xếp vé cho Văn Hậu về nước vào ít ngày tới nhưng rất tiếc khi anh sẽ không thể có mặt ở số trận đấu của đội chủ quản tại Cúp quốc gia cũng như chưa thể tập trung đội tuyển.

Giấc mơ châu Âu của Văn Hậu tạm dừng lại khi CLB Hà Nội và Heerenveen đã không thể tái ký hợp đồng sau nhiều lần thương thảo nhưng bất thành. Hà Nội đã quyết định đưa Đoàn Văn Hậu trở về và đăng ký cho anh thi đấu kể từ giai đoạn 2 mùa bóng 2020.

Đoàn Văn Hậu lao đao, đối mặt nguy cơ ngồi ngoài cả năm vì Covid-19

Ông Đỗ Vinh Quang - Chủ tịch CLB Hà Nội cho biết: "Đội bóng Thủ đô đã liên hệ với Văn Hậu và hỗ trợ để cầu thủ này đặt vé trở về Việt Nam trên chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước từ Paris (Pháp) vào ngày 1.8 tới. Dự kiến ngày 2.8, Hậu sẽ về đến sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và tiến hành cách ly bắt buộc theo quy định".

Văn Hậu thi đấu tại giải trẻ Hà Lan

ẢNH; FACEBOOK NHÂN VẬT

Với 14 ngày cách ly (đến hết ngày 16.8), do thay đổi về lịch thi đấu, Văn Hậu sẽ bỏ lỡ các trận đấu trong khuôn khổ Cúp quốc gia 2020. Theo kế hoạch ban đầu, các trận tứ kết của giải đấu này diễn ra trong hai ngày 28,29.8. Tuy nhiên vì V-League và giải hạng Nhất bị tạm dừng do ảnh hưởng của Covid-19 nên Ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp đã quyết định thay đổi, đôn hai trận tứ kết lên sớm hơn vào ngày 1,2.8.
Nhưng ngày 28.7, một lần nữa, lịch này lại được điều chỉnh do một trong số 8 đội dự tứ kết Cúp quốc gia là Than Quảng Ninh đang trong thời kỳ cách ly (đội Than Quảng Ninh thi đấu vòng 11 V-League 2020 gặp SHB Đà Nẵng tại Đà Nẵng vào ngày 18.7 mà theo yêu cầu của UBND tỉnh Quảng Ninh, những cá nhân, tập thể từng có mặt từ ngày 12.7 tại Đà Nẵng – địa phương đang có bệnh nhân dương tính với Covid-19 – phải tiến hành cách ly).

Đội tuyển tập trung vào tháng 9, Văn Hậu sẽ có mặt

ẢNH: VY KHÁNH

Trận đấu tứ kết Cúp quốc gia giữa Hà Nội và XSKT Cần Thơ diễn ra vào ngày 5.8 trên sân Hàng Đẫy – đúng vào thời điểm Văn Hậu vẫn đang cách ly nên anh không thể tham dự.
Ngoài ra, theo dự kiến của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam, các tuyển thủ sẽ tập trung vào ngày 10-16.8. Như vậy, Văn Hậu cũng không có mặt ở đội tuyển ở lần hội quân này.
Khi bóng đá Việt Nam đang có nguy cơ không thể dự AFF Cup do giải đấu này có thể bị hoãn, Văn Hậu cũng lỡ luôn cơ hội cùng đồng đội bảo vệ chức vô địch AFF Cup ngay trong năm nay. Cũng như Văn Hậu có thể sẽ không có dịp thi đấu tại V-League 2020 nếu như giải đấu lớn nhất Việt Nam bị dừng hẳn ở mùa giải này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.