Nhận định Barcelona vs Atletico Madrid (21g15 đêm nay 8.5): Không thể mắc sai lầm

Kim Chao
Kim Chao
08/05/2021 09:38 GMT+7

Nhận định bóng đá Barcelona gặp Atletico Madrid vào lúc 21 giờ 15 đêm nay 8.5 (theo giờ VN), soi kèo chuẩn La Liga 24/7, dự đoán tỷ số, tỷ lệ cược các trận đấu luôn được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

Cuộc đua giành chức vô địch La Liga đến hồi gay cấn nhất và trận thư hùng giữa hai trong số "tam mã" vào đêm nay 8.5 (theo giờ VN) sẽ quyết định nhiều đến việc lộ diện ứng cử viên vô địch. Ba đội dẫn đầu - Atletico Madrid, Real Madrid và Barcelona - đều chỉ cách nhau 2 điểm và khoảng cách đó sẽ thay đổi rõ rệt sau trận Barcelona tiếp đón Atletico Madrid trên sân nhà Camp Nou ở vòng 35 này.
Barcelona đã có những bước tiến vượt bậc dưới sự dẫn dắt của HLV Ronald Koeman. Cho đến nay, họ vẫn là đội bóng thú vị nhất La Liga mùa này. Tuy nhiên, Barca cũng có những trận đấu kém cỏi, như trận gặp Granada gần đây nhất. Dù sao, đoàn quân của Ronald Koeman cũng có thành tích tốt xếp thứ ba giải đấu này khi đá trên sân nhà, Barcelona chỉ đánh mất 6 điểm trong số 17 trận tại Camp Nou.
Box bóng đá
Barcelona 21:15 Atl. Madrid
 
Trong khi đó, Atletico Madrid là đội bóng gây bất ngờ nhiều nhất. Họ chiếm vị trí đầu bảng từ đầu mùa bóng, rồi gia tăng khoảng cách lên rất nhiều nhưng giờ lại bị các đối thủ cạnh tranh bám sát. Tất cả là do họ chỉ thắng được 7 trong số 14 trận gần nhất tại La Liga. Tuy nhiên, Atletico vẫn nắm trong tay quyền tự quyết và với thành tích phòng ngự tốt nhất La Liga, HLV Diego Simeone và các học trò vẫn hy vọng lên  ngôi ở mùa giải này.
Trận đấu lượt đi diễn ra tại Wanda Metropolitano vào tháng 11.2020 chứng kiến Atletico Madrid giành chiến thắng sít sao 1-0 trước Barcelona nhờ bàn thắng của Yannick Carrasco.

Tỷ lệ châu Á

Dù thua ở lượt đi nhưng Barcelona vẫn được đánh giá cao hơn  trong trận lượt về này. Yếu tố sân nhà không hẳn quyết định điều đó mà do đội bóng của HLV Koeman đang có những dấu hiệu tích cực, nhất là khi bị áp lực đè nặng. Nếu thua trận này, Barcelona sẽ gần như hết hy vọng trong cuộc đua vô địch nên họ buộc phải giành lấy 3 điểm quan trọng để trở lại ngôi đầu bảng, ít nhất là trong vòng 24 giờ.

Tỷ lệ châu Âu

Đội hình dự kiến

HLV Ronald Koeman đã nhận được một số tin tích cực về nhân sự trước chuyến viếng thăm của Atletico Madrid vào đêm nay. Ngoài sự vắng mặt dài hạn của Coutinho (đầu gối) và Ansu Fati (khớp  gối), đội chủ sân Camp Nou đón chào sự trở lại của Martin Braithwaite trong đội hình. Tuy cầu thủ này chưa chắc đá chính nhưng sẽ là lựa chọn đầu tiên trên băng ghế dự bị cùng với Ousmane Dembele và Francisco Trincao. Đó là một lượng dự bị hùng hậu sẵn sàng thay thế Messi và Griezmann khi cần.
Bộ ba tiền vệ gồm Frenkie de Jong, Pedri và Sergio Busquets mặc nhiên được lựa chọn và sẽ giữ chìa khóa cho lối chơi của Barcelona trước Atletico Madrid. Busquets với sự hỗ trợ phòng ngự từ de Jong và Pedri sẽ tập trung ngăn chặn sự lắt léo của Marcos Llorente bên phía Atletico.
Ở tuyến sau, quyết định quan trọng sẽ là sự lựa chọn giữa Ronald Araujo và Oscar Mingueza, với việc người cũ nhận được sự hợp tác dễ dàng hơn của Gerard Pique và Clement Lenglet trong hàng phòng ngự trung tâm ba người. Sergino Dest và Jordi Alba nên đá như hai hậu vệ cánh.
Đội hình dự kiến (3-5-2): ter Stegen; Araujo, Pique, Lenglet; Dest, de Jong, Busquets, Pedri, Alba; Messi, Griezmann.
Không giống như người đồng đội ở Barcelona, HLV Diego Simeone không có bất kỳ vấn đề nào cần giải quyết trước chuyến đi đến Camp Nou. Trên thực tế, Atletico Madrid sẽ có một đội hình đầy đủ sức mạnh theo ý của mình cùng với sự trở lại của Renan Lodi.
Đội hình xuất phát dự kiến (3-5-2): Oblak; Savic, Gimenez, Hermoso; Trippier, Llorente, Koke, Lemar, Carrasco; Correa, Suarez

Số liệu thống kê

- Barcelona chỉ thua một trong 21 trận La Liga gần nhất trước Atletico Madrid (thắng 14 hòa 6), thất bại 0-1 trong trận đấu lượt đi. Trên thực tế, Atletico Madrid đã không thắng bất kỳ trận nào trong số 14 trận sân khách gần nhất trước Barcelona (hòa 4 thua 10), đây chuỗi trận không thắng dài nhất hiện tại của họ trước bất kỳ đội bóng nào ở La Liga.
- Barcelona đã thu về 49 điểm, số điểm cao nhất giải đấu vào năm 2021 (thắng 16 hòa 1), nhiều hơn 8 điểm so với Atletico Madrid trong giai đoạn này (thắng 12 hòa 5).
- Atletico Madrid để thủng lưới ít bàn nhất ở La Liga (22 bàn) mùa này, trong khi Barcelona là đội ghi được vào lưới nhiều lần nhất (80 bàn).
- Barcelona có thành tích tấn công sân nhà tốt nhất tại La Liga (43 bàn thắng), trong khi Atletico Madrid có thành tích phòng ngự tốt nhất trên sân nhà (13 bàn thua).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.