Sốc: Ronaldinho chính thức bị tạm giam, có thể “bóc lịch” 6 tháng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/03/2020 20:33 GMT+7

Sau phiên điều trần ngày 7.3 (giờ địa phương), Paraguay đã chính thức phê chuẩn lệnh tạm giam đối với huyền thoại Ronaldinho và anh trai về tội sử dụng hộ chiếu giả để nhập cảnh vào nước này.

Theo AFP dẫn báo giới Paraguay cho biết, thẩm phán Clara Ruiz Díaz đã ra lệnh tạm giam đối danh thủ người Brazil Ronaldinho và anh trai, Roberto de Assis Moreira để phòng ngừa cả hai bỏ trốn. Hai anh em đã được triệu tập cho một phiên điều trần vào sáng 7.3 để áp lệnh giam giữ, có thể lên đến 6 tháng để phục vụ cuộc điều tra liên quan đến đường dây làm giấy tờ, hộ chiếu giả.

Ronaldinho vật vờ sau khi liên tục bị bắt và điều trần

AFP

Văn phòng Công tố ở thủ đô Asuncion đã được phê chuẩn đề nghị tạm giam. Trong khi đó, luật sư của Ronaldinho là Rodolfo Marin đã ngay lập tức đưa ra những tuyên bố thách thức thẩm phán Ruíz Díaz.
Tuy nhiên, vị thẩm phán cho rằng việc tạm giam đối với Ronaldinho và anh trai vì đây là biện pháp khẩn cấp. Công tố viên Osmar Legal cho biết họ đã đưa ra phán quyết thay thế để lật ngược quyết định ban đầu của công tố viên trước đó có xu hướng mở cơ hội thoát tội cho Ronaldinho.
Ngay sau lệnh tạm giam được thông qua, luật sư của Ronaldinho đã đề nghị nộp một tài sản ở Asunción để bảo lãnh 2 anh em được tại ngoại và quản thúc tại gia. Tuy nhiên, họ đã không cung cấp đủ các tài liệu cần thiết. Tương tự, một cuộc tranh luận khác đã được đề cập rằng Roberto De Assis Moreira bị bệnh tim, nhưng các hồ sơ bệnh lý không có đủ cơ sở để chứng minh.

Ronaldinho và anh trai bị buộc tội sử dụng hộ chiếu và thẻ căn cước giả

CHỤP MÀN HÌNH

Theo tờ La Nacion, cựu ngôi sao 39 tuổi của Barcelona và tuyển Brazil và anh trai đã bị buộc tội sử dụng các giấy tờ công khai có nội dung sai lệch. Vì điều này, họ đã bị Bộ Nội vụ Paraguay ban hành lệnh bắt vào khuya 4.3. Nhưng sau khi được trả tự do vào ngày 5.3, cả hai đã bị bắt khẩn cấp vào tối 6.3. Cả hai anh em bị phát hiện đã nhập cảnh vào nước này ở sân bay quốc tế Asunción bằng chứng minh thư Paraguay với nội dung sai và hộ chiếu bị làm giả.
Thông tin tạm giam khiến không ít người hâm mộ bóng đá thế giới sốc khi Ronaldinho được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại Ronaldinho, người từng cùng tuyển Brazil vô địch World Cup 2002 và đoạt nhiều vinh quang ở CLB Paris Saint-Germain, AC Milan và Barcelona.

Người phụ nữ đi cùng Ronaldinho được cho là đã bị bắt vì cung cấp giấy tờ giả cho danh thủ Brazil

AFP

Ronaldinho cho biết các giấy tờ giả đã được đưa bởi những người đã mời anh tham dự các hội nghị được tài trợ bởi các tổ chức từ thiện giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Huyền thoại bóng đá cũng được lên kế hoạch khai trương một sòng bạc thuộc về một doanh nhân người Brazil là Wilmondes Sousa Lira. Doanh nhân này cũng đã bị bắt tại cùng khách sạn 5 sao mà Ronaldinho ở nằm ở ngoại ô Asuncion và hiện đang bị giam ở nhà tù Tacumbu do bị buộc tội sản xuất và sử dụng các giấy tờ giả.
Chính quyền Brazil đã tịch thu hộ chiếu của Ronaldinho vào cuối năm 2018 sau khi danh thủ này không trả khoản tiền phạt 2,5 triệu USD để xây dựng một bến tàu trong một hồ thuộc khu bảo tồn thiên nhiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.