Mối nguy từ các đội ‘đá cho vui’ ở giai đoạn 2 V-League

04/10/2020 07:45 GMT+7

Giai đoạn 2 V-League được đánh giá hấp dẫn ở cuộc đua đến ngôi vô địch lẫn đua trụ hạng nhưng một số đội có khả năng đá cho vui khiến cục diện trở nên khó lường.

Ở nhóm A tranh chức vô địch, xét về thực lực lẫn tham vọng, 4 cái tên được đánh giá đua tranh quyết liệt cho danh hiệu vô địch là Hà Nội, Sài Gòn FC, TP.HCM và Viettel. 4 đội còn lại gồm Than Quảng Ninh, Becamex Bình Dương, HAGL, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được nhiều người nhận định là “đá cho vui” bởi phần vì lực lưởng mỏng, phần vì hết động lực sau khi đạt mục tiêu trụ hạng khi vào tốp 8.

Sài Gòn FC khát khao làm nên lịch sử ở V-League 2020

Khả Hòa

Thế nhưng theo đánh giá của các chuyên gia, 4 đội được xem là đá cho vui này lại quyết định lớn đến cuộc diện bởi lẽ sau khi hoàn thành mục tiêu trụ hạng, họ thi đấu với tinh thần thoải mái và biết đâu làm nên bất ngờ. Cũng dấy lên lo ngại các đội “đá cho vui” này bị nhóm đội tranh chấp ngôi vô địch lôi kéo tạo liên minh.

Đương kim vô địch Hà Nội vẫn là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch V-League 2020

Độc Lập

Thí dụ Than Quảng Ninh, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẵn sàng lơi chân trước Hà Nội, Viettel nhưng sẽ “đá chết bỏ” khi gặp Sài Gòn FC, TP.HCM hoặc Becamex Bình Dương, HAGL sẽ căng sức đá với Viettel, Hà Nội nhưng chùng xuống khi gặp Sài Gòn FC, TP.HCM. Đó đều là những kịch bản hoàn toàn có thể xảy ra, điều quan trọng người hâm mộ muốn thấy là cuộc chơi sòng phẳng của các đội.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh liệu có thành ngân hàng điểm cho các đội tranh chấp ngôi vô địch?

Minh Tú

Ở nhóm B tranh trụ hạng cũng vậy, Đà Nẵng, Thanh Hóa, SLNA đang lợi thế điểm số lẫn ưu thế thực lực so với Nam Định, Hải Phòng, Quảng Nam. Vì thế nếu 3 đội mạnh này lơi chân khi đá với nhóm 3 đội còn lại sẽ ảnh hưởng lớn đến thứ hạng chung cuộc.

Hoàng Anh Gia Lai (áo trắng) cùng Than Quảng Ninh bị đánh giá trong nhóm "đá cho vui" ở giai đoạn 2

Minh Trần

Vòng 1 nhóm A giai đoạn 2 V-League 2020 diễn ra ngày 9, 10.10 với 4 cặp đấu: Sài Gòn-Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (19 giờ 15 ngày 9.10, sân Thống Nhất), Viettel-HAGL (19 giờ 15 ngày 9.10, sân Hàng Đẫy); Than Quảng Ninh-Becamex Bình Dương (18 giờ ngày 10.10, sân Cẩm Phả), Hà Nội-TP.HCM (19 giờ 15 ngày 10.10, sân Hàng Đẫy). 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.