Cần đảm bảo an toàn cho người hâm mộ

27/02/2020 21:02 GMT+7

Thông tin giải đấu hàng đầu VN sắp trở lại mang đến cảm giác vừa hân hoan vừa âu lo cho người hâm mộ.

Hân hoan vì sau hơn 1 tháng sống không bóng đá (tính từ sau vòng chung kết U.23 châu Á), người hâm mộ đã cảm thấy “đói” xem các trận có cầu thủ Việt đá nên rất hy vọng sẽ lại được chứng kiến sự bay nhảy của các đội bóng khác. Hân hoan còn vì nếu V-League diễn ra đúng dự định thì phong độ của các tuyển thủ sau 3 vòng đấu sẽ bắt nhịp trở lại. Điều này sẽ giúp đội tuyển VN có thêm sự ổn định cần thiết cho trận đấu quan trọng vào cuối tháng 3 với Malaysia. Nhưng âu lo cũng vì dịch bệnh dù đã được kiểm soát nhưng chưa hoàn toàn biến mất, nên khi sân vận động có đông người xem, bầu không khí giải trong nước bắt đầu lan tỏa thì tâm trạng nơm nớp lo lắng sẽ còn kéo theo vì lấy gì đảm bảo cho sức khỏe cộng đồng không bị ảnh hưởng, lây lan khi giải “nóng” lên.
Cũng đã xuất hiện một luồng ý kiến là vừa tổ chức trên sân không khán giả để đảm bảo theo chỉ đạo chung, nhưng cũng vừa bật đèn xanh cho số ít người xem (khoảng 100 người mỗi đội) và có thể cả nhà tài trợ vào sân để chứng kiến trận đấu, mà cụ thể là trận Siêu cúp sắp tới trên sân Thống Nhất.
Ý kiến này ở góc độ BTC là giải pháp dung hòa vì vừa muốn tạo không khí cổ vũ trên khán đài cho một trận đấu được dự báo là sẽ rất hay khi Công Phượng, Phi Sơn đối đầu với Quang Hải, Hùng Dũng, vừa đáp ứng một phần yêu cầu quyền lợi của tài trợ. Nhưng khi đã đón một lượng khán giả như vậy thì liệu sẽ có những giải pháp đi kèm như thế nào? Cổ động viên 2 đội sẽ cổ vũ trận đấu theo kiểu ngồi rải rác và cách ly? Họ sẽ đeo khẩu trang vào sân để xem trận đấu và khi tháo ra để reo hò có đảm bảo an toàn hay không?
Thiết nghĩ VFF, VPF và BTC trận đấu nên hết sức cân nhắc một khi đã đóng cửa sân thì dù chỉ là 100 người mỗi đội cũng tính thật kỹ có nên “mở cửa” không. Phải đặt sức khỏe cộng đồng lên trên hết, chứ nếu giải pháp đưa ra mang tính “dung hòa” coi chừng sẽ khó tránh hệ lụy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.