Bayern Munich bị 'ngáng chân' ở Max Morlock

Kim Chao
Kim Chao
29/04/2019 08:39 GMT+7

Hôm thứ bảy, Dortmund bất ngờ bị đánh bại 2-4 ngay tại sân nhà thì đêm qua 28.4 (theo giờ VN), đến lượt Bayen Munich bị cầm chân trên sân Nurnberg ở vòng đấu 31 Bundesliga.

Vòng 31 diễn ra những tưởng theo hướng có lợi cho Bayern Munich khi hôm thứ bảy, Schalke nổi hứng đánh bại đội chủ nhà Dortmund 4-2 ngay tại Signal Iduna Park. "Đại kình địch" Dortmund hôm đó đúng là mắc quá nhiều sai lầm, họ lãnh 2 chiếc thẻ đỏ và để thủng lưới đến 4 lần khiến cho con đường đến chức vô địch nước Đức mở rộng thênh thang cho Bayern Munich. Thế nhưng "Hùm xám" không tận dụng được lợi thế đó mà còn dính bẫy độc ở Mar Morlock theo cách mà họ từng "dính" nhiều lần trong quá khứ.
Gnarby (bên trái) đã cứu Bayern Munich khỏi một trận thua Reuters
Phòng ngự phản công là phương án rất nhiều đội ở Bundesliga áp dụng khi đối đầu với Bayern Munich. Đó là đối sách tối ưu của những đội bóng yếu khi phải đụng độ với những ông kẹ và Nurnberg đêm qua đã thành công với phương án này, tất nhiên có sự giúp đỡ của chính... HLV Niko Kovac.
Sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 là quá thận trọng, là phương án mà ông Kovac muốn kiếm điểm bằng cách kiểm soát bóng để dồn đối phương vào thế bị động rồi kết liễu con mồi trong lúc nó quá mệt nhoài. Thế nhưng đội chủ nhà đêm qua không hề mệt nhoài, họ chơi bóng quá linh hoạt, vận hành sơ đồ 4-1-4-1 trơn tru và đặc biệt các cầu thủ quá khỏe.
Sự mệt mỏi thể hiện rõ trên mặt các cầu thủ Bayern Munich Reuters
"Quần" con mỗi không thành công, đến lượt các cầu thủ Bayern Munich bế tắc và mệt nhoài. Sự uể oải đó thể hiện trong những pha phối hợp thiếu tập trung giữa các cầu thủ với nhau, đặc biệt là pha chuyền bóng của Hummels cho thủ môn Ulreich suýt bị đối phương cướp được và nếu không có VAR, có lẽ trọng tài Tobias Stieler đã thổi penalty cho đội chủ nhà.
Sự bế tắc là có thật đối với Bayern Munich khi họ không tìm được đường vào khung thành thủ môn Mathenia. Trong một ngày xuất thần, thủ môn này đã cứu thua rất nhiều lần cho Nurnberg và điều đó làm cho đối phương bế tắc trong khâu ghi bàn.
Khi các cầu thủ Bayern Munich bắt đầu nôn nóng bước ra sân bắt đầu chơi bóng ở hiệp hai thì Pereira đã tung đòn hiểm ngay ở phút 48. Cú sút bằng má trong chân trái của tiền vệ 22 tuổi này quá hiểm, đưa bóng đi vòng qua 3 hậu vệ Bayern Munich rồi chui vào lưới trong pha bay người tuyệt vọng của thủ môn Ultreich.
Hai lượt đấu cuối, Bayern Munich phải gặp Leipzig (hạng 3) và Frankfurt (hạng 4)
Ông Kovac chết lặng bên ngoài đường  biên. Chính ông thật sự không biết làm thế nào khác ngoài việc tung Gnabry và James Rodriguez vào sân để cứu vãn tình thế. May cho ông là tiền đạo trẻ gốc Bờ Biển Ngà Gnabry đã có pha dứt điểm chính xác ở phút 75 để giành lại 1 điểm cho Bayern Munich, cứu đội khách khỏi một trận thua theo phong trào đáng tiếc.
Có 1 điểm, Bayern Munich (71 điểm) vẫn giữ ngôi đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn Dortmund. Tuy nhiên trong 3 trận còn  lại, họ phải 2 lần đối đầu với các đội bóng nằm trong top 4. Có thể nói mọi chuyện  vẫn chưa ngã ngũ và "Hùm xám" vẫn có thể chết đứng bất cứ lúc nào nếu chơi bóng như kiểu đêm qua trên sân Max-Morlock.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.