Djokovic và Federer nằm chung bảng đấu tại ATP Finals 2019

06/11/2019 13:30 GMT+7

Theo kết quả bốc thăm vào tối qua (5.11, giờ VN), Novak Djokovic (Serbia, 2) sẽ nằm chung bảng đấu mang tên của Bjorn Borg cùng với tay vợt “huyền thoại sống” Roger Federer (Thụy Sĩ, 3), Dominic Thiem (Áo, 5) và Matteo Berrettini (Ý, 8).

Đây sẽ là trận đấu đầu tiên mà Djokovic sẽ gặp lại Federer sau trận chung kết dài lịch sử của giải Wimbledon hồi tháng 8 năm nay. Đến với giải đấu năm nay, Djokovic đang rất quyết tâm trước hai mục tiêu của mình là sẽ hy vọng lấy lại vị trí số 1 thế giới từ tay của Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 1) và có được danh hiệu thứ 6 ở giải đấu này nhằm cân bằng kỷ lục của Federer.

Federer cũng rất mong muốn có được danh hiệu đầu tiên tại đây kể từ năm 2011

Reuters

Cả Djokovic lẫn Federer đều vẫn được đánh giá cao cho 2 chiếc vé vào bán kết của giải năm nay. Tuy nhiên, cả Thiem lẫn “tân binh” Berrettini cũng sẽ là những nhân tố có thể gây bất ngờ cho tất cả những tay vợt mạnh trên thế giới ở thời điểm hiện tại. Chỉ cần một sơ sẩy có thể sẽ khiến Djokovic và Federer sẽ trả giá trước hai tay vợt này.

Nadal vẫn chưa một lần được nâng cao chiếc cúp tại giải đấu này

Reuters

Ở bảng đấu còn lại mang tên huyền thoại Andre Agassi, Nadal sẽ nằm chung với những tay vợt như Daniil Medvedev (Nga, 4), Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp, 6) và ĐKVĐ Alexander Zverev (Đức, 7). Đây là bảng đấu được đánh giá là rất khó khăn cho tay vợt người Tây Ban Nha khi các đối thủ đều là những tay vợt dưới 23 và đang thi đấu rất lên tay.

ĐKVĐ Zverev rơi vào bảng đấu khó

Reuters

ATP Finals được tổ chức tại sân O2 ở London từ năm 2009 đến nay. Tổng tiền thưởng của giải là 9 triệu USD. Nhà vô địch, nếu toàn thắng sẽ nhận 2,712 triệu USD. Giải khởi tranh với hai trận đấu tại bảng Bjorn Borg. Djokovic gặp Berretini lúc 20 giờ ngày 10.11 và sau đó là trận đấu của Federer gặp Thiem lúc 2 giờ rạng sáng ngày 11.11 (Giờ VN).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.