VCK U.23 châu Á: UAE bất ổn ở “thượng tầng” trước cuộc gặp Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/12/2019 14:48 GMT+7

Báo giới UAE vừa dấy lên những lo ngại cho tuyển U.23 trong quá trình chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á 2020 sau khi HLV Maciej Skorza đang gặp bất ổn về tâm lý vì nằm trong số ứng viên sáng giá dẫn dắt tuyển nước này.

Theo tờ Al-Ittihad, ủy ban lâm thời phụ trách Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA) cho biết, ngày 18.12 tổ chức sẽ bắt đầu xem xét các hồ sơ của các ứng viên thay thế HLV Bert van Marwijk dẫn dắt tuyển quốc gia. Trước đó, HLV Marwijk đã bị sa thải sau thành tích kém cỏi ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 và Gulf Cup 2019 tại Qatar hồi tháng trước.

HLV Skorza cũng không giấu mong muốn trở dẫn dắt tuyển quốc gia UAE

UAEFA

Tuy nhiên, theo truyền thông UAE, những động thái của UAEFA được cho là đang làm ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị của tuyển U.23 nước này cho VCK U.23 châu Á vào tháng 1 năm tới do HLV Skorza của đội bóng này là một trong những ứng viên. Nhà cầm quân từng làm trợ lý tuyển Ba Lan được bổ nhiệm vào năm ngoái với kỳ vọng sẽ đưa U.23 UAE đoạt vé dự Olympic 2020, đồng nghĩa với việc phải nằm trong tốp 3 ở VCK U.23 châu Á 2020 do Thái Lan đăng cai.

U.23 UAE vừa vô địch Dubai Cup 2019

UAEFA

Thậm chí, một số nguồn tin từ truyền thông tiết lộ ông Skorza là người đứng sau “thúc đẩy” việc sa thải HLV Marwijk. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến phân tích rằng UAEFA không nên chọn HLV Skorza khi VCK U.23 châu Á đang đến gần, đồng thời bổ nhiệm một nhà cầm quân bản địa giúp tuyển quốc gia tìm lại sự ổn định tâm lý trong bối cảnh liên đoàn đang chuyển giao lãnh đạo. Tại giải này, U.23 UAE nằm cùng bảng D với VN, Jordan và CHDCND Triều Tiên. Trong đó, các học trò của HLV Skorza sẽ đá trận mở màn với thầy trò HLV Park Hang-seo vào ngày 10.1.2020.
Mới nhất, dưới sự dẫn dắt của HLV 47 tuổi người Ba Lan, U.23 UAE đã có những bước chuẩn bị khá tích cực, trong đó họ vừa đăng quang giải vô địch quốc tế dành cho các tuyển quốc gia U.23 tại Dubai năm nay hồi tháng trước. Tại giải này, các học trò của HLV Skorza đã có thành tích khá ấn tượng khi đánh bại U.23 Syria (2-1) và Ả Rập Saudi (2-0), vượt qua U.23 Uzbekistan (2-1) - đương kim vô địch U.23 châu Á, trước khi hòa U.23 Hàn Quốc để đoạt chức vô địch.

Tuyển VN đang rất hưng phấn hướng đến VCK U.23 châu Á

ĐỘC LẬP

Ngoài HLV Skorza, nhà cầm quân người Croatia là Zoran Mamić cũng được đánh giá là ứng viên thay thế ông Marwijk cho chiếc ghế "thuyền trưởng" tuyển UAE. Chiến lược gia 48 tuổi này khá am hiểu bóng đá Trung Đông, trong đó từng có 2 mùa giải dẫn dắt CLB Al Ain chơi khá thành công ở giải hàng đầu UAE.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.