Ông Park Hang-seo tìm ai thay Duy Mạnh?

16/07/2020 19:40 GMT+7

Đội tuyển Việt Nam không thể có Duy Mạnh trong cả 3 trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 lẫn AFF Cup 2020, HLV Park Hang-seo phải tìm một trung vệ lệch phải khác để thay thế.

Đến thời điểm hiện tại, Đỗ Duy Mạnh vẫn ngày ngày đi xe từ Hà Nội sang Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF ở Hưng Yên để tập vật lý trị liệu và hồi phục sau ca phẫu thuật đứt dây chằng chéo cách đây 4 tháng.
Cú va chạm ở Siêu cúp Quốc gia 2019 hồi đầu tháng 3 khi Hà Nội FC đối đầu CLB TP.HCM đã khiến Duy Mạnh phải tạm chia tay sân cỏ trong ít nhất 9 đến 12 tháng. Mạnh không thể cùng đội Hà Nội chinh chiến trong cả mùa giải 2020 và anh cũng không thể có mặt ở hai sân chơi lớn của đội tuyển là vòng loại World Cup 2022, AFF Cup.
Dĩ nhiên không chỉ Duy Mạnh cảm thấy tiếc nuối mà thầy của anh, HLV Park Hang-seo cũng phải nhấp nhổm để tìm người xứng đáng thay thế anh trong sơ đồ 3 trung vệ của đội tuyển Việt Nam.

CLB Hà Nội tổn thất lớn khi không có sự cống hiến của Duy Mạnh mùa bóng 2020

ẢNH: MINH TÚ

Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo giới gần đây, nhà cầm quân Hàn Quốc chia sẻ thật lòng: “Chắc chắn tôi sẽ vẫn giữ lại sơ đồ phòng ngự 3 trung vệ vì nếu thay đổi, tôi sợ các cầu thủ không quen. Tôi muốn hàng phòng ngự là nền tảng cho sự thay đổi một phần chiến thuật sắp tới. Tôi đã chọn được các cầu thủ mới và cũ cho đợt tập trung sắp tới. Tất cả đều nhằm tạo sự cạnh tranh lành mạnh. Vấn đề lo lắng chính là vị trí của Duy Mạnh. Tháng 9 tới, đội tuyển Việt Nam tập trung và tôi phải tìm ra cầu thủ thay thế để kiểm tra và lựa chọn”.
Trong danh sách 100 cầu thủ khoanh vùng cho đội tuyển Việt Nam ở giai đoạn mới này, HLV Park Hang-seo chưa hề để lộ cái tên nào ở vị trí trung vệ. Thực tế suốt hơn 2 năm qua, 4 trung vệ đá trên 2.000 phút ở đội U.23 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam dưới thời ông Park là những cái tên hết sức quen mặt. Ngoài Duy Mạnh, còn có Đình Trọng, Ngọc Hải, Tiến Dũng là những cái tên được thầy Park trao trọn đặt niềm tin.

Thành Chung liệu có khả năng thay thế?

ẢNH:  NHÂN VĂN

Cầu thủ trẻ Bùi Hoàng Việt Anh cần thêm thời gian để có thêm kinh nghiệm

ẢNH: NHÂN VĂN

Dương Thanh Hào trở lại khá ấn tượng sau thời gian chấn thương

ẢNH: NHÂN VĂN

Mất Duy Mạnh, phương án khả dĩ nhất mà an toàn nhất chính là lựa chọn Đình Trọng, Ngọc Hải và Tiến Dũng thành bộ ba trung vệ của đội tuyển. Ngọc Hải đủ khả năng trám vào vị trí trung vệ lệch phải mà Duy Mạnh để lại. Nhưng HLV Park Hang-seo cũng không thể mạo hiểm với chỉ một phương án. Khi các giải đấu vào cuối năm nay đều rất nặng nề. Ông Park cũng khẳng định rằng mình cần phải tìm thêm những gương mặt mới nhằm tránh để đối phương bị bắt bài.
Xét trong thời điểm hiện tại, Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh (đều của đội Hà Nội), Tấn Tài (Becamex Bình Dương), Nguyễn Đức Chiến (Viettel) - những cầu thủ đã từng được ông Park dẫn dắt tại SEA Games 230 năm 2019 và VCK U.23 châu Á 2020 có thể là những ứng viên nặng ký. Bên cạnh đó, Dương Thanh Hào - trung vệ hàng đầu của Than Quảng Ninh, Thái Bá Sang của SLNA, Thân Thành Tín - Sài Gòn FC cũng đang có phong độ cao và xứng đáng được kỳ vọng.
Dẫu sao, vai trò trung vệ dập như Duy Mạnh vẫn có nhiều lựa chọn hơn vị trí trung vệ thòng kiểu Đình Trọng hay phần nào đó là Ngọc Hải. Vì vậy, phương án khoanh vùng của ông Park cũng vì thế mà rộng mở và đa dạng hơn. Nhân tố mới nào có khả năng thay thế Duy Mạnh, chúng ta hãy chờ xem!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.