Năm tay vợt bị loại khỏi Pháp mở rộng do Covid-19

22/09/2020 14:20 GMT+7

Trước các trận đấu loại của Pháp mở rộng năm nay, năm tay vợt đã bị loại khỏi giải sau khi liên quan dương tính với Covid-19 .

Ban tổ chức giải Pháp mở rộng vừa đưa ra tuyên bố: “Ban tổ chức các giải đấu Roland Garros xác nhận rằng hai tay vợt thi đấu ở vòng loại Pháp mở rộng năm nay đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và ba tay vợt khác cũng được xác nhận là có tiếp xúc gần với một huấn luyện viên đã có kết quả xét nghiệm dương tính. Theo quy định của giải đấu, năm tay vợt trên sẽ không được thi đấu và sẽ tự cách ly trong thời gian bảy ngày”.
Ban tổ chức đã tiết lộ tên của những người bị loại là Ernesto Escobedo (Mỹ), Denis Istomin (Uzbekistan), Pedja Krstin (Serbia), Damir Dzumhur (Bosnia) và Bernabe Zapata (Tây Ban Nha). Trong đó tay vợt Damir Dzumhur cho biết anh đã rút lui vì tiếp xúc gần với huấn luyện viên Petar Popović của anh đã cho kết quả xét nghiệm dương tính.

Nhiều cổ động viên cũng lo lắng cho Nadal nếu dính Covid-19

Ảnh: Chụp màn hình

Dzumhur, tay vợt người Bosnia từng lọt vào vòng 3 ở Paris năm 2015 và 2018 viết trên Instagram: “Đó là lý do tại sao tôi không thể chơi ở Pháp mở rộng. Petar không có cơ hội làm xét nghiệm thứ hai và chúng tôi chắc chắn rằng ông ấy dương tính giả vì huấn luyện viên của tôi có kháng thể.”
Thông thường Pháp mở rộng sẽ được diễn ra vào cuối tháng 5 đến tháng 6, tuy nhiên do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, giải đấu năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 27.9 đến 11.10. FFT đang có kế hoạch cho phép 5.000 khán giả vào sân mỗi ngày sau khi số ca nhiễm Covid-19 gần đây đã tăng đột biến ở nước này. Trước đó, các sân đất nện của Pháp mở rộng dự định đón 11.500 khán giả mỗi ngày.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.