HLV Mikel Arteta: “Arsenal vẫn sáng cửa tranh vé dự cúp châu Âu”

Giang Lao
Giang Lao
26/06/2020 14:59 GMT+7

Chiến thắng trước Southampton 2-0 rạng sáng nay ở vòng 31 Ngoại hạng Anh đã giúp Arsenal trút bớt một phần gánh nặng như đeo chì suốt gần 2 tuần qua với hai thất bại cùng một loạt vấn đề ở nội bộ.

HLV Arteta đã thể hiện sự quyết đoán và quyết tâm của mình vực dậy Arsenal bất kể trước sức ép rất lớn. Chỉ trong vòng 1 ngày, “Pháo thủ” thực hiện 4 hợp đồng gia hạn gồm David Luiz (thêm 1 năm), Pablo Mari và Cedric Soares thêm 4 năm, cùng Ceballos gia hạn cho mượn thêm từ Real Madrid.
Ngoài ra, ngay trước trận gặp Southampton, HLV Arteta cũng “trảm” luôn sao trẻ Matteo Guendouzi vì hành vi bóp cổ đối thủ (trận thua Brighton 1-2) dù không bị Hiệp hội bóng đá Anh xử phạt.
Ông Arteta cũng cho ngôi sao Mesut Ozil thấy anh vẫn chưa đáp ứng yêu cầu của mình, nên dù có tên trong danh sách thi đấu vẫn chỉ ngồi dự bị.
Thay vào đó, chiến lược gia 38 tuổi người Tây Ban Nha sử dụng nhiều cầu thủ trẻ trưởng thành từ Học viện Arsenal thi đấu chính như Edward Nketiah, Bukayo Saka hay Joe Willock trong hiệp 2. Trong khi chân sút Lacazette phải đến gần phút 80 mới được tung vào thay Nketiah.
Sự thay đổi này của Arsenal dưới sự dẫn dắt của thủ quân Aubameyang và sự trở lại của tiền vệ Granit Xhaka đã giúp đội bóng của HLV Arteta thi đấu sắc nét và cần bằng hơn, khác hẳn hình ảnh 2 trận đấu thua Man City 0-3 và Brighton 1-2 chơi trong tâm trạng đầy sức ép.

Thủ quân Aubameyang hiện là chỗ dựa lớn nhất của dàn sao trẻ Arsenal, giữa lúc nhiều trụ cột như ngôi sao Mesut Ozil sa sút phong độ

Reuters

Nhờ đó, sau khi trung phong trẻ Nketiah mở tỷ số phút 20 giúp “Pháo thủ” giữ vững thế trận trước khi đến phút 85 sau khi trung vệ Jack Stephens (Southampton) nhận thẻ đỏ rời sân giúp sao trẻ Willock có pha chớp thời cơ từ pha đá phạt của Lacazette để ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0.
Trận thắng, và cũng là trận thắng đầu tiên ở sân khách của Arsenal tại Ngoại hạng Anh tính từ đầu năm nay, qua đó cũng giúp “Pháo thủ” phá dớp đen đủi này, kịp vươn lên lại vị trí thứ 9 sau 1 vòng đấu bị Crystal Palace qua mặt.
Tuy đứng thứ 9, nhưng Arsenal đang có 43 điểm còn thua chỉ 6 điểm trước Manchester United xếp thứ 5 và Wolverhampton xếp thứ 6 (đều có 49 điểm). Trong khi ngay trên thứ 7 và 8 là Tottenham (45 điểm), Sheffield (44 điểm) cũng có cách biệt không xa bao nhiêu với “Pháo thủ”. 

HLV Arteta (áo đen) nỗ lực kiểm soát lại Arsenal, và đưa đội bóng thành London sớm tìm lại chính mình

Chụp màn hình Daily Mail

Theo HLV Arteta: “Với 7 trận đấu còn lại, tôi nghĩ mình rất lạc quan và hoàn toàn tự tin vào khả năng Arsenal sẽ tạo được bước đột phá để ít nhất hy vọng tranh được suất dự cúp châu Âu. Tuy nhiên, lịch đấu phần còn lại sẽ không dễ cho chúng tôi (4 trận sân khách, 3 sân nhà). Nên yếu tố hồi phục sẽ rất then chốt”.
Trong 7 trận còn lại, Arsenal sẽ có đến 4 trận gặp các đối thủ tốp trên là Wolverhampton, Leicester, Tottenham và Liverpool, trong khi 3 trận còn lại gặp các đội trong nhóm chạy đua trụ hạng là Norwich, Aston Villa và Watford.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.