FIFA kêu gọi Serie A dừng trận đấu khi nạn phân biệt chủng tộc gia tăng

23/09/2019 09:07 GMT+7

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino tuyên bố vấn đề phân biệt chủng tộc trong bóng đá Ý đã “không được cải thiện” sau khi trận đấu vòng 4 Serie A giữa Atalanta và Fiorentina diễn ra đêm qua và rạng sáng nay 23.9 (theo giờ VN) bị tạm dừng vì hành vi phân biệt chủng tộc.

Ở trận đấu trên sân Ennio Tardini, hậu vệ Dalbert của Fiorentina đã yêu cầu trọng tài tạm dừng thi đấu ở phút 30 sau khi nghe thấy những lời lẽ phân biệt chủng tộc từ những người hâm mộ chủ nhà Atalanta. Trận đấu bị tạm dừng vài phút trước khi thi đấu trở lại.

Chủ tịch FIFA Infantino kêu gọi phải có biện pháp mạnh để ngăn chặn nạn phân biệt chủng tộc ở bóng đá Ý

AFP

“Ở Ý tình hình (phân biệt chủng tộc) không được cải thiện và điều này thực sự nghiêm trọng. Chủ nghĩa phân biệt chủng tộc được đấu tranh thông qua giáo dục, lên án nó để nói rằng chúng ta không thể chấp nhận phân biệt chủng tộc trong xã hội và trong bóng đá. Chúng ta phải tìm được những người chịu trách nhiệm và loại họ ra khỏi sân vận động. Chúng tôi cần những hành động rõ ràng, vì ở Anh, chúng tôi không phải sợ kết án những kẻ phân biệt chủng tộc khi chiến đấu đến cùng”, ông Infantino - người đang ở Ý chuẩn bị cho gala trao giải thưởng FIFA Best vào ngày 23.9, nói với kênh Rai2 của Ý.
Kể từ đầu mùa giải này, tiền đạo người Bỉ Romelu Lukaku của Inter Milan, tiền vệ người Bờ Biển Ngà Franck Kessie (AC Milan) đã bị nhắm đến bởi tiếng kêu của khỉ trong các trận đấu nhưng không có án phạt nào được đưa ra. Mùa trước, Blaise Matuidi, Kalidou Koulibaly và Moise Kean cũng là nạn nhân của nạn phân biệt chủng tộc vốn đã tái diễn trong nhiều năm ở bóng đá Ý.

Kinh hoàng: CĐV cụt cả bàn tay vì đốt pháo sáng cổ vũ đội nhà

Trở lại trận đấu trên, Fiorentina đã bỏ lỡ chiến thắng khi bị Atalanta ngược dòng gỡ hòa 2-2 dù đã dẫn trước 2-0. Trong đó, ngôi sao kỳ cựu Franck Ribery đã ghi bàn thắng đầu tiên tại Serie A trong màu áo của Fiorentina.

Ribery có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Fiorentina

CHỤP MÀN HÌNH

Ở các trận khác, chân sút Fernando Llorente đã ghi một cú đúp giúp Napoli đánh bại chủ nhà Lecce với tỷ số 4-1 để tiếp tục đeo bám 2 đội đầu bảng Inter Milan và Juventus. Sau trận đè bẹp nhà vô địch châu Âu Liverpool ở Champion League hồi giữa tuần, trận thắng ở Lecce là một lời thách thức của đoàn quân HLV Carlo Ancelotti trong cuộc đua chức vô địch Serie A mùa này.
Trong khi đó, AS Roma phải nhờ đến pha tỏa sáng ở phút cuối trận của tiền đạo Edin Dzeko mới có được trận thắng 2-1 trên sân Bologna.

Kết quả vòng 6 Ligue 1

Rennes 1 - 1 Lille

Angers 4 - 1 Saint-Etienne

Lyon 0 - 1 Paris Saint-Germain

 

Kết quả vòng 4 Serie A

Sassuolo 3 - 0 SPAL

Bologna 1 - 2 Roma

Sampdoria 1 - 0 Torino

Lecce 1 - 4 Napoli

Atalanta 2 - 2 Fiorentina

Lazio 2 - 0 Parma

 

Kết quả vòng 5 La Liga

Getafe 4 - 2 Mallorca

Espanyol 1 - 3 Real Sociedad

Valencia 1 - 1 Leganes

Athletic Bilbao 2 - 0 Deportivo Alaves

Sevilla 0 - 1 Real Madrid

 

Kết quả vòng 6 Ngoại hạng Anh

Crystal Palace 1 - 1 Wolverhampton

West Ham United 2 - 0 Manchester United

Arsenal 3 - 2 Aston Villa

Chelsea 1 - 2 Liverpool

 

Kết quả vòng 5 Bundesliga

Borussia Mönchengladbach 2 - 1 Fortuna Düsseldorf

Eintracht Frankfurt 2 - 2 Borussia Dortmund

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.