Biến cực căng vụ Đặng Văn Lâm: Muangthong đã kiện thủ môn Việt Nam lên FIFA

26/01/2021 07:15 GMT+7

Không còn là những lời de dọa, Muangthong United đã có những hành động cứng rắn cụ thể trong vụ tranh chấp với thủ môn Đặng Văn Lâm.

Theo truyền thông Thái Lan, CLB Muangthong United được cho là đã hoàn tất việc kiện thủ thành Đặng Văn Lâm lên FIFA. Đội bóng của Thái Lan cho rằng những hành động của thủ môn Việt kiều và người đại diện của anh đã ảnh hưởng nặng nề đến uy tín, hình ảnh của CLB. Chính vì vậy, phía Đặng Văn Lâm cần phải trả giá vì điều này.

Xem lại pha cứu thua xuất thần của Đặng Văn Lâm cho Muangthong United

Trong một bài phỏng vấn với tờ Thairath, chủ tịch CLB Muangthong - ông Wilak Lohtong cho biết: "Những gì xảy ra đều là lỗi của Văn Lâm và người đại diện của anh ấy đã tự tạo ra mọi vấn đề. Văn Lâm đã tỏ ra không vui khi trở thành thủ môn dự bị cho Somporn Yos - một người chưa hề khoác áo đội tuyển quốc gia, đó là một lý do khó hiểu. Trên thực tế, Văn Lâm cũng nên biết rằng phong độ của anh ấy đã sa sút đáng kể trong quãng thời gian gần đây.

Cuộc chiến pháp lý giữa Muangthong và Đặng Văn Lâm thực sự đã nổ ra?

Muangthong United

Vấn đề ngồi dự bị cho một ai đó không có gì quá quan trọng. Đó là điều mà tất cả các cầu thủ chuyên nghiệp cần phải trải qua. Nhưng những gì mà Văn Lâm đã làm với CLB là rời đội, từ chối tập luyện. Ngoài ra, anh ấy còn đi tận hưởng trên bãi biển và đăng ảnh lên mạng xã hội. Liệu đây có phải là cách hành xử của một cầu thủ chuyên nghiệp hay không?
Muangthong đã trao cơ hội cho Đặng Văn Lâm và muốn bàn bạc với cậu ấy về phần còn lại của hợp đồng. Tuy nhiên, bên phía của Văn Lâm đã nói rằng không còn bất cứ cách nào để giải quyết và từ chối thương lượng. Và chắc chắn rằng giữa chúng tôi sẽ không còn cuộc thảo luận nào ở đây nữa. Mọi thứ còn lại sẽ theo đúng quy trình, chúng tôi đã đệ đơn kiện thành công lên FIFA".
Trước đó, người đại diện của Đặng Văn Lâm bất ngờ thông báo thủ môn mang 2 dòng máu Việt  - Nga đã trở thành cầu thủ tự do. Thủ thành số 1 của tuyển Việt Nam đã đơn phương chấm dứt hợp đồng theo quy định của FIFA vì Muangthong United vi phạm cam kết về tài chính khi tự ý giảm lương và nợ lương. Chính vì vậy, Văn Lâm cũng đã tự ý bỏ tập kể từ ngày 6.1 và cắt đứt liên lạc với CLB. Trong quãng thời gian này, thủ thành sinh năm 1993 đã đăng hình đi chơi biển vui vẻ khiến anh vấp phải làn sóng chỉ trích từ số đông cổ động viên Thái Lan.

Đặng Văn Lâm được cho là đã liên hệ để chuyển đến thi đấu cho Cerezo Osaka

Muangthong United

Ở phía ngược lại, Đặng Văn Lâm và người đại diện cũng từng tuyên bố đanh thép là sẽ sẵn sàng đối mặt với những vấn đề về tranh chấp pháp lý nếu Muangthong United đâm đơn kiện. Bên cạnh đó, thủ thành 28 tuổi cũng đã xúc tiến việc đàm phán với CLB đang chơi tại J-League 1 Cerezo Osaka và được cho là đã đạt được những thỏa thuận sơ bộ. Tuy nhiên, Văn Lâm vẫn chưa thể bay sang Nhật Bản để hoàn tất việc ký hợp đồng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến các chuyến bay quốc tế.
Trong cuộc chiến pháp lý này, CLB Muangthong United sẽ đối mặt với nguy cơ bị trừ điểm ở giải vô địch quốc gia, xuống hạng hoặc thậm chí là cấm thi đấu vĩnh viễn nếu thua kiện. Còn với Đặng Văn Lâm, thủ môn tuyển Việt Nam sẽ bị cấm thi đấu trong thời gian dài cộng với nộp tiền phạt nếu không thể chứng minh rằng mình là người đúng trước FIFA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.