Kết quả Ngoại hạng Anh, Chelsea 3-3 Southampton: Hàng thủ báo hại 'The Blues'

Giang Lao
Giang Lao
17/10/2020 23:19 GMT+7

Dẫn trước từ sớm tới 2-0, nhưng Chelsea không bảo vệ được chiến thắng kể cả khi dẫn lại 3-2 đến những phút bù giờ, để rồi cuối cùng bị đội khách Southampton gỡ hòa 3-3 ngay sân nhà Stamford Bridge khuya 17.10.

Chelsea tưởng đã cầm chắc 3 điểm trong tay, sau khi bộ đôi nước Đức, cặp tiền đạo Timo Werner ghi cú đúp và 1 bàn của Kai Havertz giúp Chelsea dẫn lại Southampton 3-2 đến những phút bù giờ. Thế rồi, hàng thủ “The Blues” mắc lỗi đã để Jannik Vestergaard ghi bàn phút 90+2 gỡ hòa 3-3 cho Southampton.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Chelsea (4-2-3-1): Kepa; Azpilicueta, Christensen, Zouma, Chilwell; Jorginho, Kante; Mount (Hakim Ziyech 72’), Havertz, Pulisic (Reece James 87’); Werner (Tammy Abraham 90’).
- Southampton (4-4-2): McCarthy; Walker-Peters, Vestergaard, Bednarek, Bertrand; Romeu (Ibrahima Diallo 87’), Ward-Prowse, Walcott, Redmond (Nathan Tella 77’); Ings, Adams (Shane Long 86’).
- Bàn thắng: Timo Werner 15’, 29’, Kai Havertz 56’ (Chelsea); Danny Ings 43’, Che Adams 57’, Jannik Vestergaard 90+1’ (Southampton)
Trước đó, Chelsea nhập cuộc đầy hứng khởi với sự trở lại của Christian Pulisic, và được HLV Lampard làm mới hàng công khi đẩy trung phong Timo Werner chơi cao nhất, trong khi phía sau là bộ ba Christian Pulisic, Kai Havertz và Mason Mount hộ công.
Nhờ đó, ngay từ đầu trận “The Blues” đẩy mạnh sức tấn công và từ sớm đã gây sức ép với Southampton cũng như cụ thể bằng 2 bàn thắng đẳng cấp do Timo Werner ghi các phút 15 và 29 đều sau các pha độc diễn ngoạn mục.
Dẫn trước 2-0 sau gần nửa giờ thi đấu, nhưng Chelsea lại chủ động giảm nhiệt độ tấn công, thậm chí cả một chút chủ quan trong lối chơi, từ đó giúp cho Southampton củng cố lại thế trận để tạo vài pha tấn công khiến khung thành thủ môn Kepa Arrizabalaga bắt đầu nằm trong tình thế nguy hiểm.

Timo Werner mở tài khoản ở Ngoại hạng Anh bằng cú đúp

Reuters

Ngoài ra, cũng do trung vệ Thiago Silva và thủ môn tân binh Edouard Mendy vẫn còn ảnh hưởng bởi thể lực và chấn thương sau đợt trận quốc tế, nên HLV Lampard phải sử dụng lại thủ môn Kepa đồng thời tung vào sân cặp trung vệ Christensen, Zouma.
Mặc dù vậy, bàn thua ở cuối hiệp 1 của Chelsea lại đến từ lỗi của tiền vệ Kai Havertz, khi anh để mất bóng gần nữa phần sân nhà giúp cho Che Adams đoạt bóng kiến tạo cho tiền đạo Danny Ings vượt qua hàng thủ “The Blues” và thủ môn Kepa ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Southampton.

Nhưng rồi Chelsea không giữ được thành quả khi để Southampton rút ngắn tỷ số

AFP

Trong hiệp 2, Chelsea củng cố lại thế trận, nhưng vẫn không tạo được ưu thế như đầu trận một phần vì Southampton đã tìm lại sự hưng phấn trong thi đấu nhờ bàn gỡ, và nỗ lực khai thác tối đa hàng thủ “The Blues” đã có những sai sót trong bọc lót.
Một trong các tình huống đó giúp Southampton tận dụng khi Zouma có pha trả bóng lỗi cho thủ môn Kepa lao ra, và dù kịp quay lại cản phá nhưng không quyết liệt giúp cho Che Adams có cơ hội ghi bàn san bằng tỷ số 2-2. 

Những sai sót ở hàng thủ Chelsea giúp cặp tiền đạo của Southampton là Danny Ings và Che Adams khai thác ghi các bàn thắng dễ dàng

Reuters

Sau bàn thua, chỉ 2 phút sau Kai Havertz kịp lập công chuộc tội với bàn nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 59. Những tưởng với tỷ số này Chelsea sẽ giữ đến hết trận, thì trong những phút bù giờ những sai sót ở hàng thủ một lần nữa báo hại “The Blues” khi giúp cho Vestergaard có pha lập công gỡ hòa 3-3 cho Southampton giành lại 1 điểm.
Trận hòa này một lần nữa khiến HLV Lampard đau đầu với hàng thủ Chelsea, khi đến giờ họ chưa giữ sạch lưới sau 2 trận liên tiếp vì mới thắng hoành tráng Crystal Palace 4-0, thì nay hàng thủ lại sai sót với 3 bàn thua để phải hòa 3-3 trước Southampton dù hàng công chơi rất hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.