Đội tuyển U.19 Việt Nam xếp hạng 3 ở Cúp tứ hùng Qatar

Quốc Việt
Quốc Việt
23/09/2018 16:27 GMT+7

Trước đội mạnh nhất giải Uruguay, U.19 Việt Nam thi đấu lấn lướt hoàn toàn trong hiệp 1, trước khi thua ngược 1-2 và xếp hạng 3 chung cuộc ở giải tứ hùng Qatar.

Trước lượt đấu cuối cùng, Uruguay xem như đặt 1 tay vào cúp vô địch sau 2 chiến thắng đậm trước Bờ Biển Ngà (3-1) và Qatar (3-2). Tuy nhiên, ông lớn của bóng đá Nam Mỹ đã hoàn toàn bất ngờ trước đấu pháp và tinh thần chơi bóng của U.19 Việt Nam.
Chiến thắng 3-1 trước Bờ Biển Ngà có thể xem là một bước ngoặt, giúp U.19 Việt Nam “hiểu sâu” bài học nhận được từ trận thua Qatar ngày mở màn. Từ đó, sự tự tin và tinh thần chiến đấu cũng được đắp cao.
Trong suốt hiệp 1, U.19 Việt Nam mới là đội bóng chơi lấn lướt hơn. Không cần phải cầm bóng quá nhiều, nhưng mỗi đường lên bóng của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn đều gây ra những pha nguy hiểm về phía khung thành của Uruguay.
Sau một số cơ hội trong đó có cú sút vô lê rất đẹp mắt suýt vào của đội trưởng Văn Tới, tiền vệ Hữu Thắng đã cụ thể hóa được ưu thế trên sân cho U.19 Việt Nam bằng bàn thắng mở tỷ số phút 44, khép lại hiệp đấu ấn tượng của U.19 Việt Nam.
Sang hiệp 2, Uruguay dồn lực lượng lên dồn ép tìm bàn gỡ. Sức mạnh của nhà vô địch đó đã giúp họ lội ngược dòng qua 2 bàn thắng phút 68 và 77, có chiến thắng sít sao nhất từ đầu giải đoạt ngôi vô địch sau 3 trận toàn thắng.
Trong khi đó, U.19 Việt Nam với 3 điểm xếp hạng 3 chung cuộc (bằng điểm Bờ Biển Ngà nhưng hơn về hiệu số phụ). Một kết quả khả quan, nhất là nếu nhìn vào sự tiến bộ rõ rệt của U.19 Việt Nam qua từng trận đấu, từ chỗ bị dẫn đậm 0-4 và thua 1-4 trước Qatar, đến thắng ngược 3-1 Bờ Biển Ngà và sau là thua ngược 1-2 trước Uruguay.
HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra hài lòng: “Kết quả thắng thua không quan trọng bởi U.19 Việt Nam đang trong giai đoạn chuẩn bị cho vòng chung kết châu Á.
Cần hiểu rằng, được thi đấu với một đội bóng chất lượng cao như U.19 Uruguay, chắc chắn chúng ta sẽ gặt hái được nhiều bổ ích”.
Dự kiến vào ngày mai, 24.9, U.19 Việt Nam sẽ bay về nước tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho vòng chung kết U.19 châu Á sẽ diễn ra vào tháng 10 tại Indonesia.
Về đến Hà Nội, dự kiến thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có vài ngày xả hơi để hồi phục lại thể lực và tinh thần sau 2 tháng trời dài tập huấn và du đấu liên tục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.