Quả bóng vàng Việt Nam: Chiến binh Trọng Hoàng đấu 4 mãnh tướng nhà bầu Hiển

23/05/2020 10:58 GMT+7

Một mình Nguyễn Trọng Hoàng phải chiến đấu với 4 cầu thủ ưu tú của CLB Hà Nội trong cuộc đua đầy cam go hướng đến danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2019.

Chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng nam Việt Nam 2019 sẽ được xác định vào tối 26.5 và trong danh sách rút gọn top 5 ứng viên, bỗng giật mình nhận ra rằng có tới 4 cầu thủ Hà Nội mà chỉ duy nhất Trọng Hoàng thuộc biên chế CLB Viettel.
Đội bóng của bầu Hiển gặt hái quá nhiều thành công trong năm 2019 mà trong đó dấu ấn cá nhân của Văn Quyết, Hùng Dũng, Quang Hải và ngay cả Văn Hậu - người đã rẽ ngang sang Heerenveen ở giai đoạn cuối mùa, là cực kỳ rõ nét. Họ đã đóng góp rất lớn vào cú đúp vô địch V-League, Cúp Quốc gia cũng như đưa Hà Nội vào đến vòng 4 đội mạnh nhất của AFC Cup.

Trọng Hoàng đã thi đấu máu lửa như thế nào trong trận gặp Jordan?

Trên bình diện đội tuyển, Quang Hải, Hùng Dũng và Văn Hậu còn gây ấn tượng mạnh mẽ trong những trận đấu tại vòng chung kết Asian Cup 2019 rồi sau đó là tại vòng loại World Cup 2022. Hùng Dũng, Văn Hậu còn chơi tuyệt hay, giúp đội U.22 Việt Nam giành HC Vàng SEA Games 30.

Ông Park đánh giá rất cao năng lực và phẩm chất chiến binh của Trọng Hoàng

Ảnh:

Giữa Trọng Hoàng và những cầu thủ nói trên có mẫu số chung nào không? Có. Đó là Hoàng cũng tạo một ấn tượng hết sức đặc biệt trong cả 3 trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 và trước đó là Asian Cup. Hoàng cũng là một trong những nhân tố chói sáng tại SEA Games 30 và để lại tầm ảnh hưởng vô cùng lớn lao tại giải đấu khu vực. Nên nhớ rằng, ở SEA Games 30, môn bóng đá nam được phép bổ sung thêm 2 cầu thủ trên 22 tuổi/mỗi đội và ông Park đã đưa ra sự lựa chọn hết sức sáng suốt: Trọng Hoàng và Hùng Dũng.
Tuy nhiên ở bình diện CLB, Trong Hoàng lại thua thiệt hơn 4 “đối thủ” của mình. CLB Viettel mà anh khoác áo mùa bóng 2019 chỉ đứng vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng V-League. Nhưng điều đó không đủ khỏa lấp được một thực tế là Trọng Hoàng đã có một năm thi đấu bùng nổ và nổi trội dưới vai trò là một chiến binh quả cảm và vô cùng quan trọng của đội tuyển và đội U.22 quốc gia.

Văn Quyết để lại dấu ấn đậm nét trong vai trò đội trưởng CLB Hà Nội

Ảnh: Nhân Văn

Quang Hải chơi rất hay tại vòng loại World Cup

Ảnh: Độc Lập

Willander Fonseca, cựu HLV thể lực của đội tuyển Việt Nam kể lại: “Hoàng là mẫu cầu thủ sinh ra để chơi bóng đỉnh cao. Có một thứ năng lượng trong cơ thể của Trọng Hoàng đủ để anh ấy trở thành một cầu thủ đẳng cấp vượt tầm giới hạn Việt Nam. Lúc tôi đến, Trọng Hoàng đang chấn thương dây chằng. Bác sỹ nói với tôi rằng anh ấy không thể thi đấu. Và việc của tôi là phải làm thế nào để Trọng Hoàng chơi được ở Asian Cup. Một chương trình đặc biệt kéo dài 1 tuần dành cho Trọng Hoàng được vạch ra.
Hẳn nhiên đặc biệt rồi. Asian Cup là giải đấu mà mọi cầu thủ châu Á để mơ đến. Tôi vừa chữa trị, tập luyện bằng liệu pháp vật lý đến tâm lý. Ok, Trọng Hoàng nói không tốt tiếng Anh. Nhưng một số từ đại loại kiểu good (tốt), bad (không tốt), focus (tập trung), confident (tự tin), strong (mạnh mẽ) thì cậu ấy hiểu. Rồi ngày cuối trước khi trận đấu đầu tiên của Việt Nam (gặp Iraq) diễn ra, tôi hỏi Hoàng: "Cậu đá được bao nhiêu phút?". Hoàng nói: "Có thể là 60 phút". Tôi nói với HLV trưởng: Ok, Hoàng đủ khả năng để ra sân. Và rồi, cậu ấy chơi cả trận. Thậm chí sau đó, Hoàng thi đấu với đẳng cấp rất cao. Cậu ấy có một bộ gen di truyền vượt tầm Việt Nam. Tôi không bất ngờ khi Trọng Hoàng có mặt ở SEA Games. Cậu ấy là một trong những khác biệt giúp Việt Nam có HC Vàng”.

Hùng Dũng tại SEA Games 30

Ảnh: Độc Lập

Văn Hậu cũng tạo ấn tượng mạnh mẽ năm 2019

Ảnh: Độc Lập

Những lời ca ngợi có cánh của Fonseca dành cho cầu thủ sinh năm 1988 gốc Nghệ An, dường như là lời giải thích tuyệt vời nhất về lý do tại sao Trọng Hoàng lại có thể hiện diện trong danh sách rút gọn cho đề cử Quả bóng vàng nam Việt Nam 2019, giữa những mãnh tướng của nhà bầu Hiển.
Lịch sử Quả bóng vàng Việt Nam chưa từng chứng kiến một hậu vệ được vinh danh. Nhưng biết đâu đấy. Năm nay lại gọi tên Trọng Hoàng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.