U.19 tuyển chọn Việt Nam xác định bộ khung

20/03/2019 07:24 GMT+7

Chỉ 1 ngày sau khi hội quân ở Nha Trang, đội tuyển chọn U.19 Việt Nam đã ra sân tập 2 buổi vào hôm qua 19/3 tại sân CLB Sanna Khánh Hòa.

HLV Guilliame Grachen là người khá tâm lý và luôn gần gũi với các học trò nên đã làm cho buổi tập rộn tiếng cười, tạo không khí thoải mái. Ông cũng dành nhiều thời gian quan sát các phẩm chất của từng cầu thủ và hướng dẫn một cách cặn kẻ, chi tiết các bài tập 3 chống 3, 4 chống 4 sau đó là chia đôi đội hình đá tập.

Do thời gian chuẩn bi ngắn chỉ có 4 ngày nên ngoài việc tăng cường tập 2 buổi, BHL đội tuyển chọn U.19 VN chủ yếu xây dựng bộ khung để tìm ra những vị trí ưng ý nhất đảm bảo cho sự vận hành thuần thục lối chơi.

Quan sát cách thử nghiệm, hoán đổi và sắp xếp chơi cạnh nhau có thể hình dung những trụ cột của U.19 tuyển chọn VN. Ờ vị trí thủ môn Quan Văn Chuẩn của Hà Nội, thủ môn xuất sắc nhất VCK U.19 quốc gia nhiều khả năng sẽ bắt chính.

Buổi tập của U. 19 Việt Nam rộn tiếng cười Bá Duy

Cặp trung vệ sẽ gồm một khá kinh nghiệm là Vũ Tiến Long, đội trưởng Hà Nội, cầu thủ được bầu xuất sắc nhất trận chung kết U.19 ở Pleiku và cũng là đội trưởng đội tuyển U.16 VN dự VCK U.16 châu Á 2018. Bên cạnh đó là một gương mặt còn rất trẻ sinh năm 2003 (mới 16 tuổi) nhưng có lối chơi điềm tĩnh và vô cùng chững chạc. Đó là Nguyễn Nhật Minh. Trung vệ cao 1m 75 này là phát hiện của thầy Giôm khi đã chơi rất tốt trong trận chung kết U.19 giúp cho thế thủ HAGL khoá được các mũi nhọn của Hà Nội. Chính giám đốc kỹ thuật VFF Juergen Gede và HLV trưởng tuyển U.19 VN Hoàng Anh Tuấn cũng đánh giá rất cao Nhật Minh và cho rằng đây sẽ là trung vệ tài năng vào loại 'của hiếm’ của bóng đá trẻ VN. Dự bị cho bộ đôi này sẽ là Nguyễn Văn Tài của Hà Nội.

Không khó để nhận ra U.19 tuyển chọn VN sẽ chơi với 2 hậu vệ cánh nào. Rất có thể đó sẽ là Phan Du Học bên trái và Võ Hữu Việt Hoàng bên phải. Đây là bộ đôi lên công về thủ rất nhịp nhàng, có lối chơi sáng tạo và đảm bảo tốt vị trí chiến thuật. Trần Quốc Thành, cầu thủ có bàn thắng bằng cú so lo ngoạn mục từ gần giữa sân đi dọc biên và sút ghi bàn cực nhạy cua SLNA vào lưới Becamex Bình Dương cũng có thể là chọn lựa thay 1 trong 2 cánh trên.

Thầy Giôm chỉ bảo tận tình Bá Duy

Tuyến giữa chính là nơi chật chội nhất của U.19 tuyển chọn VN vì có rất nhiều cầu thu hay tập trung ở khu vực này và ai cũng có thể đá chính. Tuy nhiên rất có thể thầy Giôm sắp Nguyễn Thanh Khôi và Ngô Đức Hoàng, 2 tiền vệ chơi hay nhất của HAGL và Hà Nội đá cặp trung tâm và tuy theo tình hình có thê đá thêm 1 tiền vệ trụ là Nguyễn Xuân Bình của SLNA hoặc một tiền vệ công ở giữa là Bùi Long Nhật của Hà Nội. Ở 2 cánh sẽ có dự luân phiên giữa 4 cái tên chơi rất nhanh nhẹn, đột phá giỏi và tốc độ bứt phá nhanh sau sẽ là chọn lựa cho 2 vi trí trong sơ đồ 4-4-2 gồm Nguyễn Nhĩ Khang của HAGL hoặc Nguyễn Nam Trường của Hà Nội bên phải hoặc Cao Hoàng Tú của HAGL hay Võ Minh Đan của SHB Đà Nẵng bên trái.

Cuối cùng 2 mũi nhọn có lẽ sẽ đá chính sẽ là chân sút nhạy bén Kha Tấn Tài của An Giang và cầu thủ được xem là hâu duệ của Công Phượng khi có lối chơi y hệt chân sút đang chơi cho Incheon (Hàn Quốc) là Phạm Xuân Tạo của SHB Đà Nẵng. Một sát thủ nhỏ con nhưng vô cùng lợi hại. Ở vị trí này còn chân sút cao to Nguyễn Văn Tùng của Hà Nội di chuyển rộng, chớp thời cơ nhanh sẽ tùy tình hình có thể đá chính hoặc vào sau.

Sau đây là một sô hình ảnh tập của U.19 Việt Nam tối qua

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.