Từ năm 2017, Thái Lan tìm mọi cách thắng tuyển Việt Nam đều thất bại

Giang Lao
Giang Lao
17/11/2019 12:26 GMT+7

Đáng kể nhất là 2 giải giao hữu mà LĐBĐ Thái Lan (FAT) cất công mời bằng được tuyển Việt Nam sang dự, đó là giải M-150 Cup cuối năm 2017 và giải King's Cup hồi tháng 6 năm nay, nhưng cả 2 giải này tuyển Thái Lan gặp Việt Nam đều thua lần lượt 1-2 và 0-1.

Ở giải M-150 Cup, tiền đạo Nguyễn Công Phượng chính là người ghi cả 2 bàn thắng cho tuyển Việt Nam thắng Thái Lan để đoạt hạng 3. Còn lại King's Cup, thì trung phong kỳ cựu Nguyễn Anh Đức ghi bàn duy nhất giúp tuyển Việt Nam thắng Thái Lan ngay trận ra quân.

Xem lại chiến thắng của Việt Nam trước Thái Lan ở năm 2019

Trong 2 giải đấu này, sở dĩ người Thái muốn tuyển Việt Nam tham dự chỉ nhằm mục đích để chinh phục, và chứng tỏ rằng họ vẫn là đội bóng số 1 khu vực, nhưng cuối cùng đều phải nhận các thất bại cay đắng.
Còn trong lần gặp gần nhất là ở trận đấu chính thức mở màn bảng G tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân nhà Thammasat ngày 5.9, tuyển Thái Lan với HLV mới Akira Nishino trong ngày ra mắt cũng chỉ nhận được kết quả hoà 0-0 trước tuyển Việt Nam.

Công Phượng (trái) từng ghi cú đúp bàn thắng vào lưới tuyển Thái Lan ở giải M-150 Cup

VFF

Ở trận hoà này, người Thái cũng tận dụng mọi ưu thế sân nhà nhằm gây sức ép cho thầy trò HLV Park Hang-seo, như qua vụ một phóng viên ảnh Việt Nam tình cờ chụp được các bức ảnh tuyển Thái Lan tập kín từ ban công khách sạn mình trú ngụ. FAT khi đó đã đẩy sự việc bình thường này thành vấn đề gây tranh cãi, tạo sự căng thẳng trước trận đấu với dụng ý cho rằng tuyển Việt Nam đã thuê phóng viên chụp lén tuyển Thái Lan tập luyện, và hy vọng sẽ giúp đội nhà giành lợi thế về mặt tinh thần.
Mặc dù vậy, ý đồ này bất thành vì HLV Park Hang-seo cho rằng chẳng có gì để xoi xét từ những bức ảnh hay đoạn clip tuyển Thái Lan tập, và cũng không ai muốn làm như vậy. Việc phóng viên ảnh chụp được những bức ảnh đó là công việc của họ, và tuyển Việt Nam chẳng có liên can gì. Chỉ có FAT cảm thấy sự việc căng thẳng mà thôi.

Tuyển Thái Lan liên tiếp tự gây áp lực bởi những buổi tập kín bị quay lén của mình

Chụp màn hình

Mới đây, tuyển Thái Lan cũng rơi vào tình cảnh tương tự ở Malaysia khi một buổi tập kín của họ cũng bị một kênh truyền hình đặt máy quay lén toàn bộ buổi tập. Trong chuyến sang Hà Nội trước trận tái đấu với tuyển Việt Nam ngày 19.11 tới, tuyển Thái Lan cũng thuê riêng sân tập tại Trung tâm bóng đá Viettel và tiếp tục đóng kín cửa.
Ở cuộc tái đấu sắp tới với tuyển Việt Nam là trận chiến “một mất một còn” của tuyển Thái Lan, vì sau cú sốc thua Malaysia 1-2 hôm 14.11 đã khiến họ đứng trước khả năng thua hoặc hoà tiếp sẽ mất vị trí nhì bảng (vì trận cùng ngày 19.11, Malaysia chỉ gặp Indonesia đang buông xuôi, nên nếu thắng thì soán luôn vị trí nhì bảng). 

HLV Park Hang-seo hoàn toàn không ngại đối phó những “đòn tâm lý” của người đồng nghiệp Nishino

AFC

Để bị dẫn đến tình thế này tuyển Thái Lan và HLV Nishino có lẽ đang rất bối rối, và nhiều khả năng cũng đang đánh mất sự tự tin vốn có của mình. Bởi cũng cách đây chưa lâu, tuyển Thái Lan sau trận hoà Việt Nam 0-0, đã có 2 trận tiếp theo đầy ấn tượng là thắng Indonesia 3-0 và UAE 2-1, nên HLV Nishino đầy tự tin tuyên bố: “Tuyển Việt Nam đã hoà trong may mắn”, và còn tố cáo cầu thủ Việt Nam (hậu vệ Bùi Tiến Dũng ăn vạ).
Vì vậy, chiến lược gia người Nhật Bản này tin rằng với đà đang lên và tuyển Thái Lan nay đã tìm lại sức mạnh (qua trận thắng UAE), vì thế sẽ đủ sự tự tin chinh phục tuyển Malaysia rồi đến Mỹ Đình quyết giành luôn chiến thắng trước tuyển Việt Nam để lấy lại niềm tin trong gần 3 năm trở lại đây chưa lần nào Thái Lan thắng được các kình địch cùng khu vực.

Duy 'Pinky' quyết tâm, Tiến Linh 'đổi vận' sẵn sàng sút tung lưới Thái Lan

Thế nhưng, sự tự tin của ông Nishino và tuyển Thái Lan nhanh chóng biến mất trên sân Bukit Jalil (thua Malaysia 1-2) vào ngày 14.11, khiến cuộc hành quân đến sân Mỹ Đình từ chỗ đầy hy vọng đang trở nên trắc trở hơn bao giờ hết.
Báo chí Thái Lan cũng đang lo lắng cho đội nhà rất khó hồi phục kịp sau cú sốc thua Malaysia, nên sẽ rất dễ nhận thêm cú sốc nữa thua tuyển Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.