Không thể loại bóng đá nữ khỏi SEA Games 26

13/02/2011 22:51 GMT+7

LĐBĐ VN đang rất lo lắng vì đội tuyển bóng đá nữ VN có thể sẽ không còn cơ hội bảo vệ chức vô địch SEA Games do chủ nhà Indonesia dự tính loại bỏ môn này.

Bóng đá nữ đang phát triển tốt trong khu vực, không thể bị loại bỏ dễ dàng - Ảnh: Huy Tường

LĐBĐ VN đang rất lo lắng vì đội tuyển bóng đá nữ VN có thể sẽ không còn cơ hội bảo vệ chức vô địch SEA Games do chủ nhà Indonesia dự tính loại bỏ môn này.

Hôm qua, ông Hoàng Vĩnh Giang, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Olympic VN cho biết,  Indonesia - nước chủ nhà của SEA Games 26 đã dự kiến loại bỏ môn bóng đá nữ khỏi danh sách 44 môn thi đấu tại SEA Games 26. Ông Giang nói: “Indonesia đã tận dụng triệt để luật SEA Games có điều khoản, nước đăng cai SEA Games được toàn quyền quyết định các môn thi đấu. Rất nhiều môn, họ đã cắt giảm nội dung như môn bắn súng chỉ giữ lại 9 nội dung thuộc hệ thống Olympic và đưa vào một số nội dung rất “lạ” như cự ly 300m, bắn súng quân sự”.

Cũng theo ông Giang: “Về môn bóng đá nữ, họ cũng có quyền từ chối không đăng cai với các lý do như đội tuyển nữ Indonesia không mạnh, cơ sở vật chất phục vụ môn bóng đá nữ chưa đáp ứng được mà mới chỉ đảm bảo được công tác tổ chức môn bóng đá nam. Nhưng dù vậy, VN sẽ quyết liệt vận động để bóng đá nữ không bị loại khỏi SEA Games 26. Ngày 22.2 tới đây, Hội đồng thể thao Đông Nam Á và Indonesia sẽ họp để thống nhất lần cuối về các nội dung tại SEA Games 26. VN sẽ cùng các nước như Myanmar, Thái Lan… thuyết phục Indonesia giữ nguyên môn này. Chúng tôi rất hy vọng được nước bạn đồng ý”.

Ông Nguyễn Lân Trung - Phó chủ tịch LĐBĐ VN (VFF) cũng bày tỏ sự quan ngại về “hung tin” mà nước chủ nhà Indonesia đưa ra. Ông Trung nói: “Indonesia có quyền không cho bóng đá nữ vào danh sách, nhưng liệu họ có nên làm thế khi bóng đá nữ ngày càng có sức lan tỏa rộng lớn không chỉ ở Đông Nam Á. VFF không thể can thiệp trực tiếp với BTC vì bóng đá chỉ là một môn của đại hội. Nhưng VFF rất mong sự tác động một cách tích cực của Ủy ban Olympic VN (VOC) trước phiên họp tại Indonesia tới đây”.

Hôm qua, ông Trần Vân Phát - HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ VN chưa bình luận gì về việc Indonesia gạt bỏ môn bóng đá nữ bởi: “Tôi chưa được VFF thông báo chính thức. Song sẽ rất buồn nếu chúng tôi không được đến Indonesia”.

Năm 1997, khi đăng cai SEA Games 19, Indonesia đã từng tổ chức bóng đá nữ có 6 đội tham gia. Chính Indonesia về hạng tư sau khi thua Việt Nam 0-2 trong trận tranh hạng ba, còn Thái Lan vô địch sau khi thắng Myanmar 5-1 trong trận chung kết. Từ đó đến nay chỉ trừ SEA Games 1999 tại Brunei không tổ chức vì họ không có đội bóng đá nữ, còn lại các kỳ SEA Games khác đều có bóng đá nữ. (T.K)

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.