Del Piero cảnh báo tuyển Ý

15/06/2013 07:37 GMT+7

(TNO) Danh thủ Alessandro Del Piero vừa lên tiếng cảnh báo tuyển Ý không nên tự mãn và đánh giá quá thấp các đối thủ ở Confederations Cup 2013, sau khi Azzurri (biệt danh của tuyển Ý) từng bẻ mặt bị loại ở vòng bảng giải này cách đây 4 năm.

(TNO) Danh thủ Alessandro Del Piero vừa lên tiếng cảnh báo tuyển Ý không nên tự mãn và đánh giá quá thấp các đối thủ ở Confederations Cup 2013, sau khi Azzurri (biệt danh của tuyển Ý) từng bẻ mặt bị loại ở vòng bảng giải này cách đây 4 năm.

>> WAGs Ý “tấn công” Confederations Cup 2013
>> Những con số thú vị về Confederations Cup 2013
>> Tuyển Nigeria đình công trước thềm Confederations Cup

 
Cựu binh Del Piero vẫn chưa quên nỗi thất vọng của tuyển Ý tại Confederations Cup 2009 - Ảnh: AFP

Theo cựu chân sút nổi tiếng của Juventus, Azzurri từng được rất nhiều kỳ vọng và được coi là ứng viên vô địch sáng giá ở Confederations Cup 2009, nhưng cuối cùng lại sớm xách va li về nước chỉ sau vòng bảng, trong đó có thất bại bất ngờ trước Ai Cập với tỷ số 0-1.

Ở giải năm nay, tuyển Ý một lần nữa cũng được đánh giá rất cao giành chức vô địch và lại nằm chung bảng với Brazil. Tuy nhiên, cơ hội đi tiếp sẽ khó khăn hơn ngay từ vòng bảng do 2 đối thủ còn lại của bảng A là Mexico và Nhật Bản.

“Tôi nghĩ mọi thứ đã nằm ở quá khứ nhưng có thể là một bài học cho tuyển Ý ở Confederations Cup 2013, bên cạnh việc một đội bóng luôn có một thời gian chững lại trong năm. Nên nhớ rằng các đội bóng khác đều cũng đặt mục tiêu rất cao ở Confederations Cup.

Không ai quên Ý đang là á quân Euro 2012 nhưng hãy tận dụng cơ hội này để phát triển và cải thiện. Khi bạn chơi ở một giải đấu nhất định nào đó, quyết tâm và sự tập trung luôn được đặt lên hàng đầu”, Del Piero nói với Sky Sport Italia.

 
Tuyển Ý nằm ở bảng A Confederations Cup 2013 - Ảnh: Reuters

Trên thực tế, cảnh báo của cựu danh thủ Del Piero là không thừa, khi tuyển Ý vừa trải qua một trận hòa 2-2 đầy thất vọng trước Haiti xuất phát từ sự chủ quan ngay trước thềm Confederations Cup năm nay.  HLV Prandelli hiện cũng đang rất lo lắng khi các cầu thủ trụ cột đang có dấu hiệu kiệt sức sau một mùa giải và mất ngủ khi trải qua những chuyến bay liên tục, thay đổi múi giờ.

Trận đấu mở màn của Ý là cuộc đụng độ Mexico vào rạng sáng ngày 17.6 (giờ VN)  trên sân vận động nổi tiếng Macarana, trước khi lần lượt gặp Nhật Bản (20.6) và chủ nhà Brazil (23.6).

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.