Gạo khô không ăn được, tuyển Việt Nam muốn có cơm ngon như ở nhà

28/05/2021 12:00 GMT+7

Ở những giải quốc tế mà đội tuyển hay đội U.22 Việt Nam phải thi đấu ở nước ngoài, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và ông Park luôn đặc biệt quan tâm đến công tác hậu cần, trong đó bao gồm cả vấn đề ăn uống.

Cách đây 2 năm, tại SEA Games 30 tại Philippines, ông Park đã từng bàn rất kỹ với Ban huấn luyện đội U.22+2 Việt Nam về những “sự cố” bên lề mà ông thấy ảnh hưởng không tốt đến các học trò.
Khi đó ông Park đã phân tích tình hình: “Chuyện ăn uống của đội, tất nhiên là mình cũng không chờ đợi nhiều nhưng tôi lo lắng vì không được như mong muốn của mình, ở mức gọi là chấp nhận được. Cơm ở đây, gạo rất bở, không có từng hạt từng hạt. Mình ở Việt Nam đâu có ăn gạo như này đâu. Có những thứ mình phải đề nghị dù biết đây không phải Việt Nam nên điều kiện không được như ở nhà. Ở Việt Nam chúng ta có thể được giải quyết mọi vấn đề. Ở đây thì sân tập cũng khó khăn, rất nhiều khó khăn nên mình phải khắc phục thôi. Điều đó có nghĩa là để cho các bạn tập trung vào trận đấu cũng khó lắm. Mình rất dễ bị mất tập trung. Mỗi cá nhân phải tự cố gắng điều chỉnh tư duy của mình".

Lịch trình chi tiết của đội tuyển Việt Nam sang UAE đá vòng loại World Cup

Ông Park còn phân tích thêm một vấn đề nữa khi đội U.22+2 Việt Nam ở Philippines: "Điều thứ 2 khiến tôi lo lắng là thời tiết bên ngoài rất nóng. Trong phòng các bạn đang sử dụng máy lạnh đề nghị các bạn sử dụng ở mức độ vừa phải thôi. Đề nghị các bạn hết sức lưu ý trong thời gian các bạn ngủ, các bạn để lạnh quá là cảm cúm đấy. Các bạn hết sức lưu ý vấn đề về nước uống và ăn uống. Nhớ là chúng ta không uốngi nước từ máy lọc như thế, chỉ uống nước đóng chai. Cấm các bạn không ăn uống ngoài đường, mong các bạn phải tự quản lý”.

Khách sạn tại UAE bố trí phòng để họp và phòng ăn riêng biệt cho đội tuyển Việt Nam

ẢNH: NGỌC LINH

Thầy Park trong buổi tập khuya ngày 27.5

ẢNH: NGỌC LINH

Ông quan sát kỹ các động tác của học trò

ẢNH: NHÂN VĂN

Những chuyện ông Park nêu ở SEA Games 30 lại có tình thời sự ngay ở thời điểm này, khi đội tuyển Việt Nam đang ở UAE chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Thời tiết cũng rất nóng, thậm chí còn khắc nghiệt hơn cả Philippines - nơi diễn ra SEA Games 30 năm 2019. Ông Park ngoài dặn dò các học trò tuyệt đối phòng chống dịch Covid-19, còn nhắc nhở đội tuyển phải giữ gìn sức khỏe, để chống chọi với cái nắng nóng lên đến 41 - 43 độ C tại Dubai.
Còn liên quan đến chuyện ăn uống, theo đánh giá của Trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển, đội tuyển Việt Nam đang được hưởng chế độ ăn uống đảm bảo chất lượng dinh dưỡng tại khách sạn và bữa ăn của đội sẽ tiếp tục được cải tiến để tốt hơn nữa. Hàng ngày, các bác sĩ của đội tuyển đều làm việc với nhà bếp để lên thực đơn cho các cầu thủ, cũng như yêu cầu nhà bếp chế biến các món ăn có gia vị tương tự như ở Việt Nam.
Kể cả việc chọn gạo để nấu cơm, VFF cũng đề nghị khách sạn đổi sang loại gạo jasmine có đặc tính thơm và dẻo, giống như các loại gạo quen thuộc tại Việt Nam để thay thế cho loại gạo nấu cơm khô và rời thường thấy ở các nước Tây Á. Điều này đã giúp thầy trò HLV Park Hang-seo có những bữa ăn ngon miệng hơn và đảm bảo các tiêu chuẩn về dành cho các VĐV thể thao.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.