Hoàng Thanh Tùng: Tân binh Bà Rịa Vũng Tàu từng không kém tài Công Phượng

09/09/2020 16:03 GMT+7

HLV Trần Minh Chiến vừa bổ sung một mũi công đáng gờm là cựu tiền vệ U.22 Việt Nam Hoàng Thanh Tùng từ lò HAGL JMG trước khi Bà Rịa Vũng Tàu đối đầu TP.HCM của Công Phượng.

Hoàng Thanh Tùng là một trong những cầu thủ đặc biệt nhất của lò HAGL JMG bởi tài năng rất riêng khi là học viên khóa 2 nhưng được HLV Guillaume Graechen đặc cách đôn lên khóa 1 cùng lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Thanh…
Có mặt trong lứa U.19 Việt Nam dự các giải khu vực và châu lục các năm 2013, 2014 trong đó có 2 giải U.19 Đông Nam Á, Hoàng Thanh Tùng đặt dấu ấn khá rõ nét nhờ khả năng xuyên phá, dứt điểm rất tốt không kém gì Công Phượng.
Đặc biệt, tại vòng chung kết U.19 châu Á 2014 ở Myanmar, Hoàng Thanh Tùng khiến tất cả phải nhắc tên mình với bàn gỡ hòa 1-1 trước Nhật Bản ở phút 90, cùng bàn mở tỷ số phút 20 trận gặp Trung Quốc.

Thanh Tùng đi bóng trong trận đấu đã sút tung lưới Nhật Bản gỡ hòa 1-1 cho U.19 Việt Nam

Độc Lập

Đó là những thành tích rất đặc biệt vì cả giải đấu năm đó, U.19 Việt Nam cũng chỉ ghi được 2 bàn thắng đều ghi dấu giày của chàng trai quê Thanh Hóa, khiến Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Tài... đều bị lu mờ. Thực tế, anh từng được đánh giá sở hữu tố chất tài năng không kém đàn anh Công Phượng, Văn Toàn.
Khởi đầu ấn tượng trong màu áo đội 1 HAGL được đưa lên V-League 2015, nhưng tiếc là những chấn thương đã ảnh hưởng rất nhiều đến chàng trai có tốc độ nhanh như một chú sóc này. 
Sự kém may mắn khiến sự nghiệp của Hoàng Thanh Tùng bị ngắt quãng bởi các chấn thương khác nhau. Điều này đã khiến Tùng “cóc” (biệt danh của Hoàng Thanh Tùng – PV) chịu nhiều thiệt thòi, nhất là khi trùng vị trí với Văn Toàn nơi cánh phải.
Dù thời gian ra sân bị hạn chế, nhưng Hoàng Thanh Tùng vẫn luôn biết cách lên tiếng đúng lúc. Như cách anh một lần nữa sút tung lưới Trung Quốc từ pha đi bóng qua người, tung cú nã đại bác sấm sét không thể cản phá tại Vũ Hán đầu năm 2018.

Thanh Tùng là người ghi cả 2 bàn thắng của U.19 Việt Nam tại VCK U.19 châu Á 2014

Độc Lập

Sau mùa 2019 dang dở vì chấn thương dây chằng gối, từ tháng 5.2020 Hoàng Thanh Tùng đã tập luyện trở lại cùng HAGL. Trong 2 tháng gần đây, anh đã tham gia đầy đủ các trận đấu tập nội bộ với khát vọng sẽ sớm trở lại giống tấm gương đàn anh Tuấn Anh.
Tiếc là lúc này HAGL vừa chiêu mộ lão tướng Anh Đức, khiến cơ hội ra sân của Thanh Tùng trở nên rất nhỏ do không gian cạnh tranh vị trí quá đông và khốc liệt với Văn Toàn, Minh Vương, Châu Ngọc Quang…
Đúng lúc này, Bà Rịa Vũng Tàu đã xuất hiện như một vị cứu tinh. Theo thỏa thuận mới nhất, HAGL sẽ cho Hoàng Thanh Tùng tih đấu cho Bà Rịa Vũng Tàu theo dạng cho mượn từ nay đến hết mùa bóng.
Từng là thầy của Tùng “cóc” trong màu áo U.22 Việt Nam thi đấu giao hữu ở Vũ Hán đầu năm 2018, HLV Trần Minh Chiến có cái nhìn rất đặc biệt về tài năng lận đận của HAGL.

Thanh Tùng được đánh giá có tiềm năng không kém Văn Toàn, Công Phượng

Độc Lập

Là tân binh giải hạng Nhất 2020, nhưng Bà Rịa Vũng Tàu đang đứng đầu giải hạng Nhất sau 9 vòng với 18 điểm. Họ nổi bật với hàng phòng ngự chắc chắn, lối chơi tập thể và sự tỏa sáng của tiền đạo trẻ Lê Minh Bình.
Cùng lớn lên và trưởng thành từ lò HAGL JMG, chắc chắn sự xuất hiện của đàn anh Hoàng Thanh Tùng sẽ giúp Lê Minh Bình như chắp thêm đôi cánh nhờ sự ăn ý đặc biệt trong tư duy chơi bóng tốc độ, kỹ thuật đặc trưng.
Riêng với Hoàng Thanh Tùng, chơi cho một đội bóng hạng Nhất có tham vọng, thực lực dưới tài dẫn dắt của HLV Trần Minh Chiến rất "mát tay" là cơ hội để anh tìm lại phong độ, sự tự tin, táo bạo của người hùng từng sút tung lưới Nhật Bản, Trung Quốc bằng những cú dứt điểm thần sầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.