Thua ngược Bình Dương, HLV Hà Nội nhận hết lỗi và e ngại phải tranh trụ hạng

23/01/2021 22:25 GMT+7

Thật khó diễn tả được nỗi thất vọng trên khuôn mặt HLV Chu Đình Nghiêm khi đội của ông tuy ghi bàn trước mà lại để đối thủ Bình Dương thắng ngược với tỷ số 2-1. Thất bại thứ 2 của Hà Nội FC sau trận thua Nam Định ở vòng 1 V-League 2021.

Trước hết, nên nói về Geovane – người “thèm khát” bàn thắng kể từ khi khoác áo CLB Hà Nội. Ở trận đấu trên sân Hàng Đẫy vào tối 23.1, Geovane đã ghi bàn thắng mà không tốn một giọt mồ hôi nào bởi hàng thủ Bình Dương chẳng thèm kèm cặp anh.

V-league | Hà Nội 1-2 Becamex Bình Dương | Tiến Linh ghi bàn 'đỉnh của đỉnh'

Sau pha lập công mở tỷ số, ở một tình huống khác, Geovane thực hiện pha làm tường để Quang Hải có bóng rồi Hải thực hiện đường chọc khe cho Văn Quyết băng vào vòng cấm dứt điểm nguy hiểm. Nhưng chả còn thêm bàn thắng nào cả.
Bi kịch bắt đầu xảy ra với đội chủ sân Hàng Đẫy khi lần lượt Mansaray và Tiến Linh ghi hai bàn thắng, giúp Bình Dương không chỉ thoát thua mà còn ngược dòng một cách ngoạn mục.

Geovane ghi bàn nhưng niềm vui quá ngắn ngủi

ẢNH: MINH TÚ

Họp báo sau trận, HLV Chu Đình Nghiêm ngậm ngùi phát biểu: “Lối chơi đội Hà Nội hôm nay chưa trơn tru. Chúng tôi có những nhân tố mới nhưng chưa hòa nhập, cần phải thêm thời gian. Cầu thủ đã nỗ lực nhưng vận hành lối chơi chưa như ý. Đó là lỗi của tôi. Hơn nữa, thể lực của nhiều trụ cột chưa đảm bảo, mất nhiều mắt xích thì vận hành rất khó.
Việc ghi bàn của cầu thủ đối với tôi không quan trọng mà quan trọng hơn cả là cách vận hành lối chơi. Hà Nội FC chơi tập thể, nếu dựa vào một cá nhân sẽ rất bị động. Ở các đội khách, các ngoại binh có thể một người gánh cả một đội nhưng về đây phải dựa vào đồng đội nên sự vận hành chưa được tốt. Geovane ghi bàn thật đấy nhưng đóng góp cho lối chơi chung chưa nhiều. Văn Quyết thể trạng chưa được 100% dù cậu ấy đã cực kỳ cố gắng”.

Bruno bỏ lỡ một vài cơ hội đáng tiếc

ẢNH: MINH TÚ

Khi hàng công có vấn đề về hiệu suất ghi bàn, hàng thủ Hà Nội FC lại chơi khá tồi. HLV Chu Đình Nghiêm phân tích: “Trận khai mạc mùa giải năm nay, chúng tôi thua Nam Định 0-3, cầu thủ rất nỗ lực nhưng tâm lý căng cứng, thua 2 bàn để ghi rất đơn giản, phối hợp phòng ngự dâng lên chưa đều. Vấn đề tâm lý của hàng phòng ngự đội Hà Nội chưa bao giờ là tốt. Lúc vận hành, phải cả một tập thể tham gia đánh chặn, nếu không sẽ rất mong manh. Lối chơi của Hà Nội FC là kiểm soát dâng cao, nhưng khi đội bạn phản công mà chúng tôi lại mất Moses nên bị ảnh hưởng rất nhiều. Thiếu Moses có thể xem như là mấu chốt. Chúng tôi khi gặp đội chơi phòng ngự phản công mà không đánh chặn được họ, hàng thủ sẽ gặp khó".

Thủ môn Tấn Trường...

ẢNH: MINH TÚ

Ông Nghiêm lo ngại: "Cơ hội lọt vào top 6 đội của Hà Nội FC là rất khó. Qua hai vòng mà chúng tôi chưa có điểm nào nên thử thách càng lớn. Hà Nội FC có thể không vào top 6 V-League nếu các vòng tiếp theo không nỗ lực hơn và không chặn được đà suy giảm. Tôi là người phải chịu trách nhiệm cao nhất và đến thời điểm này chưa nói trước được điều gì. Nhưng bắt buộc Hà Nội FC phải cố gắng chắt chiu để có mặt ở top 6. Tôi sẽ động viên cầu thủ, bóng đá thắng thua là bình thường. Tuy kết quả không tốt nhưng các bạn đã nỗ lực lớn, chiến đấu đến phút cuối. Nếu có lỗi chuyên môn, tôi phải chịu đầu tiên”, HLV Hà Nội nhắc lại.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.