Ngôi sao sáng nhất Viettel muốn thắng tiếp, lịch sử AFC Champions League đón chờ

30/06/2021 00:47 GMT+7

HLV Gede và ngoại binh Caique đều quả quyết rằng, Viettel sẽ phải chuẩn bị thật tốt cho trận đấu quan trọng gặp BG Pathum vào ít ngày nữa. Cả hai thầy trò đều vui sướng với chiến thắng đậm đà trước Kaya FC ở lượt trận thứ 2 vòng bảng AFC Champions League .

 
Tại AFC Champions League 2004, Kiatisak khi đó còn là cầu thủ đã cùng CLB HAGL đánh bại đội PSM Makasaar (Indonesia) với tỷ số 5-1 và 17 năm sau, kỷ lục này đã được đánh bại bởi Viettel FC.

Highlight Viettel 5-0 Kaya: Thắng đậm để khẳng định đẳng cấp bóng đá Việt Nam

Trong lượt trận thứ 2 bảng F AFC Champions League 2021 vào tối muộn 29.6, Viettel đã vượt qua đội Kaya FC (Philippines) với 5 bàn không gỡ. Với kết quả này, Viettel đã vươn lên vị trí nhì bảng F, đứng sau đội Ulsan Hyundai (Hàn Quốc).

Hoàng Đức (28) mở tỷ số

ẢNH: AFC

Caique ghi cú đúp

ẢNH: AFC

Tính đến thời điểm này, Viettel trở thành đội bóng lập kỷ lục có chiến thắng đậm nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam tại AFC Champions League. Trước đối thủ có tính tổ chức kém như Kaya FC, Viettel đã chiếm thế thượng phong và lấn át hoàn toàn về cục diện, lối chơi. Không tấn công ồ ạt, Viettel thi đấu với tốc độ vừa phải nhưng luôn biết cách đẩy tốc độ lên cao khi cần thiết. Các vị trí hoàn thành tốt vai trò của mình và hầu như không mắc sai số.
Sau chiến thắng 5 sao của toàn đội, HLV trưởng Jurgen Gede đã rất hài lòng: “Chúng tôi đã có 1 trận đấu tốt, các cầu thủ đã chơi hay. Ở trận đấu này, Viettel đã thay đổi vài vị trí so với trận gặp Ulsan Hyundai. Một số cầu thủ đã trở lại sau giai đoạn phục hồi và đã hỗ trợ tốt cho lối chơi của đội. Chúng tôi đã thể hiện sự nỗ lực, đặc biệt trong thời điểm đầu trận. Nhìn chung, toàn đội đã chơi tốt hôm nay và chúng tôi sẽ hướng đến trận đấu tiếp theo với sự chuẩn bị tốt nhất. Chúng tôi sẽ cần kiểm tra đến tình trạng các cầu thủ trong phòng thay đồ để đảm bảo không cầu thủ nào gặp chấn thương hay vẫn đề gì sau khi đã thi đấu dưới trời mưa khi thời tiết thay đổi”.

Caique, Tiến Dũng (ghi 1 bàn), Duy Thường, Hoàng Đức

ẢNH: AFC

Vũ Minh Tuấn ấn định tỷ số 5-0

ẢNH: AFC

Ông Gede nhấn mạnh: “Viettel thắng bởi đã chơi linh hoạt. Tôi đã nói với các cầu thủ là Viettel sẽ chơi tấn công. Chúng ta chờ đợi thời cơ và đội đã chơi tốt với 5 bàn thắng. Chúng ta phải thắng trận này, phải làm tất cả cho trận này. Toàn đội đã có 1 tinh thần chiến đấu tốt. Các bạn có thể thấy ngày hôm nay các cầu thủ trẻ được vào sân thay người đã có một sự cân bằng. Điều này sẽ tốt cho tương lai của độI”.
Chuyên gia người Đức dự báo: “Tuy nhiên, trận sau sẽ khó khăn hơn và đó là lí do tại sao toàn đội sẽ cần nghỉ ngơi. Hy vọng rằng, Caique vẫn sẽ sẵn sàng cho trận đấu tới. Điều quan trọng là không có chấn thương, tất cả cầu thủ đều có thể thi đấu qua từng trận đấu”.

Caique trong phòng họp báo

ẢNH: AFC

Lập cú đúp trong tổng số 5 bàn thắng của Viettel trước Kaya FC, trung phong người Brazil Caique đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.
Caique phát biểu tại họp báo sau trận: “Tất cả chúng tôi đều hướng đến phía trước. Mọi người cần chuẩn bị và nghỉ ngơi vì trận đấu tiếp theo sẽ là vô cùng quan trọng”. Caique nói đúng, ở lượt trận thứ 3, Viettel sẽ đối đầu với đội chủ nhà BG Pathum (Thái Lan) và kết quả sẽ quyết định đến vị trí…nhì bảng. Khi đội bóng mạnh nhất bảng F là Ulsan Hyundai đã có hai chiến thắng liên tiếp và vững chắc ở vị trí đầu bảng thì có lẽ các đội còn lại sẽ phải phấn đấu để có mặt trong số 3/5 đội nhì bảng xuất sắc nhất được đi tiếp vào vòng sau AFC Champions League 2021.
Nếu đạt kết quả thuận lợi vào ngày 2.7, Viettel tràn đầy hy vọng làm nên lịch sử tại sân chơi danh giá nhất châu Á dành cho cấp CLB.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.