Quan chức karatedo Nhật Bản từ chức vì dùng kiếm 'dạy dỗ' nữ võ sĩ Olympic

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/04/2021 16:07 GMT+7

Một quan chức karatedo Nhật Bản sẽ nghỉ việc sau khi bị cáo buộc bắt nạt một nhà vô địch chuẩn bị thi đấu tại Olympic Tokyo năm nay.

Masao Kagawa, giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn Karatedo Nhật Bản, nói với nhật báo Nikkan Sports rằng ông sẽ nghỉ việc sau khi gây ra chấn thương cho cựu vô địch thế giới Ayumi Uekusa trong một buổi tập. Uekusa nói rằng ông Kagawa (một cựu võ sĩ karatedo nổi tiếng và cũng huấn luyện tuyển quốc gia) dùng kiếm tre đánh vào mặt cô trong một số buổi tập. Nữ võ sĩ này đã cáo buộc ông Kagawa bắt nạt khi thường xuyên quát mắng và nhắc nhở cô về cuộc sống riêng tư.

Masao Kagawa, giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn Karatedo Nhật Bản, quyết định từ chức

CHỤP MÀN HÌNH

Uekusa, người sẽ thi đấu ở hạng mục kumite trên 61 kg nữ khi karate ra mắt Olympic vào mùa hè này, đã nộp đơn khiếu nại lên liên đoàn về cáo buộc lạm dụng. Cả Uekusa và Kagawa đều đã làm chứng trước một ủy ban đạo đức vào tuần trước, trong đó liên đoàn phát hiện ra rằng nữ võ sĩ đã bị bầm tím vì phương pháp huấn luyện "rất nguy hiểm" của Kagawa.
Liên đoàn Karatedo Nhật Bản cho biết trong một tuyên bố rằng, họ sẽ quyết định về hình phạt, nhưng Kagawa được cho là đã thông báo với tổ chức về ý định từ bỏ vị trí giám đốc kỹ thuật và thành viên hội đồng quản trị. "Tôi chịu trách nhiệm về vụ việc. Để nhanh chóng kết thúc vấn đề, tôi sẽ từ chức tất cả các vị trí của mình tại Liên đoàn Karatedo Nhật Bản", ông Kagawa nói với Nikkan Sports vào ngày 6.4.
Ông Kagawa thừa nhận việc sử dụng một thanh kiếm tre như một phần trong quá trình huấn luyện Uekusa, với mục đích buộc cô phải né những cú vung và đâm của mình. Quan chức này tuyên bố ông không bao giờ cố ý gây thương tích cho nữ võ sĩ, nhưng nhận trách nhiệm về sự cố.

Nữ võ sĩ Uekusa từng vô địch thế giới

REUTERS

Uekusa, nhà vô địch thế giới năm 2016, đã cáo buộc Kagawa làm tổn hại lòng tự trọng khiến cô ấy không thể tập luyện vì căng thẳng. "Gặp gỡ người hướng dẫn của tôi trở nên khó khăn quá, nước mắt tuôn rơi trên đường đến võ đường đã trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của tôi. Tôi đang ở trong một môi trường ngột ngạt đến mức bị căng thẳng về tinh thần, và có những lúc tôi không thể đi tập và chỉ muốn ở nhà", Uekusa viết trên blog của mình vào ngày 28.3. Đây là vụ bê bối "lạm dụng quyền lực để quấy rối" mới nhất xảy ra với thể thao Nhật Bản, khi liên đoàn đấu vật của nước này xin lỗi nhà vô địch Olympic 4 lần, Kaori Icho vào năm 2018 vì những tuyên bố bắt nạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.