Hy vọng Hùng Dũng sẽ trở lại như hậu vệ M.U Luke Shaw?

Minh Tân
Minh Tân
24/03/2021 19:21 GMT+7

Từng bị chấn thương rùng rợn như Hùng Dũng trong trận đấu vòng 5 V-League giữa CLB TP.HCM gặp Hà Nội vào tối qua 23.3, nhưng hậu vệ của M.U Luke Shaw đã vượt qua khó khăn bằng ý chí để lại có mặt trong màu áo tuyển Anh.

Cú bay 2 hai chân đạp thẳng vào chân cựu Quả bóng vàng Việt Nam Đỗ Hùng Dũng của “thợ săn ống đồng” Ngô Hoàng Thịnh (TP.HCM) đã khiến tiền vệ ĐTQG gãy xương chày và xương mác. Dù được chẩn đoán sẽ nghỉ thi đấu ít nhất 6 tháng, nhưng hậu quả để lại cho sự nghiệp của Hùng Dũng vẫn là dấu hỏi rất lớn?

Ông Park nắm chặt tay Hùng Dũng, mổ thành công vẫn chia tay tuyển Việt Nam

Tuy nhiên, niềm tin của người hâm mộ bóng đá Việt Nam dành cho sự trở lại của Hùng Dũng để cống hiến cho màu áo đội tuyển QG vẫn còn. Bởi tấm gương vượt qua chấn thương gãy chân rùng rợn của hậu vệ Luke Shaw để trở lại vẫn còn đó.

Mọi người đều lo lắng cho chấn thương của Hùng Dũng

Khả Hòa

Trong trận M.U gặp PSV Eindhoven thuộc vòng bảng UEFA Champions League vào tháng 9.2015, Luke Shaw đã đón nhận cú cắt kéo của Hector Moreno khiến chân cầu thủ này bị gãy 3 khúc. Chấn thương này khiến Luke Shaw được thông báo ngồi ngoài 6 tháng, nhưng rốt cuộc anh đã nghỉ thi đấu hết mùa giải. Tổng thời gian Luke Shaw vắng mặt là 288 ngày, bỏ lỡ 51 trận đấu cùng "Quỷ đỏ".

Hùng Dũng bị Hoàng Thịnh đá gãy chân và bình luận từ báo chí nước ngoài

Luke Shaw đã từng chia sẻ: “Tôi đã không gặp may khi dính chấn thương, cảm thấy bế tắc và thiếu tin tưởng vào bản thân. Song, ngay cả khi sự tự tin của bạn đang ở mức thấp nhất, bạn phải luôn suy nghĩ tích cực rằng bản thân mình sẽ quay trở lại như xưa. Nhưng điều quan trọng nhất vào lúc này là tôi đã trở lại, tận hưởng bóng đá ở cấp độ đội tuyển thêm 1 lần nữa. Mọi chuyện đang diễn ra rất tốt và tôi chỉ cần tiếp tục, giữ sự tự tin ở mức cao nhất".

Luke Shaw từng bị chấn thương rất nặng và đã trở lại

Reuters

Trong suốt khoảng thời gian bị chấn thương, Luke Shaw liên tục đối diện với những khó khăn kể cả đối mặt với viễn cảnh bị rao bán. Ngay khi trở lại, hậu vệ này vẫn sợ hãi vì “ác mộng” chấn thương. Nhưng Luke Shaw đã nỗ lực tập luyện để tích lũy thể lực và giờ đây đã trở lại là một trong những hậu vệ cánh trái hàng đầu ở giải Ngoại hạng Anh đồng thời được HLV Gareth Southgate triệu tập vào đội tuyển Anh.
Bài học và tấm gương của Luke Shaw sẽ tạo ra hy vọng cho tiền vệ tài năng của Hà Nội và cả đội tuyển Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.