Đội tuyển Việt Nam sẽ phải tập ‘sống’ mà không có Đặng Văn Lâm

30/05/2021 18:45 GMT+7

Thủ môn Đặng Văn Lâm vắng mặt khiến thầy Park dĩ nhiên không vui vì suốt triều đại của mình với 22 trận đã cầm quân, ông đã trao người giữ thành 2 dòng máu Việt -Nga bắt chính 21 trận.

 
Kể từ khi nhận lời làm thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam vào tháng 10/2017, ngoại trừ trận đấu đầu tiên gặp Afghanistan với người gác đền là thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh, 21 trận đấu chính thức còn lại dưới triều đại của mình bao gồm trận đấu cuối cùng ở vòng loại Asian Cup 2019, 8 trận ở AFF Cup 2018, 2 trận ở King’s Cup 2019, 5 trận ở VCK Asian Cup 2019, 5 trận ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang-seo đều tin tưởng trao trọng trách người gác đền cho thủ môn Đặng Văn Lâm.

Văn Lâm không sang UAE, xem clip để thấy Tấn Trường đáng tin cậy thế nào

Đáp lại sự tin tưởng đó của nhà cầm quân người Hàn Quốc, thủ thành Việt kiều luôn thể hiện một phong độ ổn định với nhiều tình huống cứu thua xuất sắc cho khung thành của đội tuyển Việt Nam. Anh chỉ để lọt lưới có 13 bàn sau 21 trận, trung bình 0,62 bàn/trận và là một trong những yếu tố quan trọng giúp ‘Những chiến binh Sao Vàng’ thi đấu thăng hoa và gặt hái được những thành công như vô địch AFF Cup 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 và đang dẫn đầu bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.
Trong các trận đấu chính thức trong gần 3 năm qua, chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam bước ra sân thi đấu mà không có Đặng Văn Lâm trong khung thành. Sự có mặt của thủ môn Việt kiều trong khung gỗ đã trở thành chỗ dựa vững chắc, tin cậy cho cả hàng phòng ngự cũng như các cầu thủ ở tuyến trên của đội tuyển Việt Nam.
Thế nhưng giờ đây ‘Những chiến binh Sao Vàng’ sẽ không còn chỗ dựa vững chắc, tin cậy đó nữa trong các trận đấu còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Nguyên nhân là do Đặng Văn Lâm đã trở thành F1 sau khi một cầu thủ của Cerezo Osaka dương tính với Covid-19 nên sẽ không thể sang UAE hội quân cùng với đội tuyển Việt Nam vào ngày 2/6.

Văn Toản và Tấn Trường, ai sẽ bắt chính thay Văn Lâm?

Ngọc Linh

Nói cách khác, đội tuyển Việt Nam sẽ phải tập ‘sống’ mà không có người gác đền quen thuộc Đặng Văn Lâm. Hàng hậu vệ đội tuyển Việt Nam với những cái tên như Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Trọng Hoàng hay Văn Hậu sẽ phải tìm sợi dây liên kết với người gác đền mới - là người sẽ được HLV Park Hang-seo lựa chọn trong số 3 thủ môn hiện tại (Tấn Trường, Văn Toản, Văn Hoàng).
Đó là điều không dễ cho dù họ đã có thời gian tập luyện cùng nhau 3 tuần vừa qua. Trận giao hữu với Jordan vào ngày mai 31/5 sẽ là cơ hội còn lại duy nhất để họ ráp nối với nhau trước khi bước vào các trận đấu chính thức tại vòng loại World Cup.
Phải nỗ lực cố gắng thôi, các chiến binh Sao Vàng. Phải tập ‘sống’ mà không có người gác đền tin cậy số 1 Đặng Văn Lâm. Đơn giản bởi cuộc sống vẫn phải tiếp diễn!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.