Tiền vệ huyền thoại Xavi dẫn dắt nhà vô địch Qatar

Tây Nguyên
Tây Nguyên
29/05/2019 09:25 GMT+7

Cựu tiền vệ nổi tiếng Xavi Hernandez của Barcelona đã được bổ nhiệm làm HLV dẫn dắt nhà vô địch Qatar là CLB Al-Sadd, đội bóng mà huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha đã thi đấu từ năm 2015.

AFP dẫn một tuyên bố của CLB Al-Sadd hôm 28.5 chính thức xác nhận rằng: “Xavi Hernandez sẽ đảm nhiệm vị trí HLV trưởng của Al-Sadd từ đầu mùa giải tới”. một tuyên bố chính thức cho biết. CLB Al-Sadd, đội đã giành chức vô địch giải hàng đầuQatar mùa này lần đầu tiên sau 6 năm, cho biết dự kiến sẽ tổ chức một đợt huấn luyện ở Girona, gần Barcelona từ ngày 14 - 29.7.
Xavi chia tay nghiệp cầu thủ trong màu áo Al-Sadd AFP
“Sau khi kết thúc sự nghiệp lẫy lừng của mình với tư cách là một cầu thủ, tôi bắt đầu thử thách mới này với rất nhiều tâm huyết và ý thức trách nhiệm như là cách đáp trả niềm tin mà CLB đã dành cho tôi”, Xavi viết trên trang Instagram của mình. Cựu tiền vệ 39 tuổi của tuyển Tây Ban Nha được bổ nhiệm dẫn dắt Al-Sadd thay thế cho HLV Jesualdo Ferreira của Bồ Đào Nha, người hợp đồng kết thúc mùa này và trước đó ông này từng cho biết người kế nhiệm “sẽ là một người nhà cầm quân tuyệt vời”.
Trận đấu ra mắt Al-Sadd ở cương vị mới của Xavi sẽ là trận đấu với “đồng hương” Al-Duhail trong vòng 16 đội thuộc AFC Champions League vào ngày 6.8. Cuộc đối đầu gần nhất giữa 2 đội kết thúc với thất bại 1-4 của Al-Sadd, trong đó Xavi đã né tránh phương tiện truyền thông đang chờ tại sân Al-Janoub mới khánh thành để chuẩn bị cho World Cup 2022.
Xavi đã chơi trận đấu cuối cùng sự nghiệp cầu thủ cho CLB Al-Sadd khi đội bóng tiếp đón “gã khổng lồ” Iran là Persepolis ở vòng bảng AFC Champions League với thất thất bại 0-2 cho đại diện của Qatar. Tuy nhiên, Xavi vẫn nhận được sự cổ vũ của người hâm mộ tại sân vận động Azadi ở Tehran (Iran), nơi một số người hâm mộ đội chủ nhà đã trưng những biểu ngữ tôn vinh tài năng của cựu tiền vệ CLB Barcelona.
Cùng với Andres Iniesta, Xavi đã tạo thành xương sống của Barcelona để trở thành một trong những đội bóng vĩ đại nhất từ trước đến nay và anh cũng trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử thi đấu 150 trận đấu tại UEFA Champions League. “Ý tưởng bắt đầu nghiệp một HLV ở Qatar, nơi có ít áp lực hơn, để kiểm tra bản thân và có được một số kinh nghiệm”, Xavi từng chia sẻ với kênh thông tấn EFE của Tây Ban Nha ở Tehran sau trận đấu với CLB Persepolis.
Người hâm mộ thế giới sẽ luôn nhớ một Xavi tài năng trong vai trò cầu thủ AFP
Xavi gia nhập Al-Sadd vào năm 2015 sau một sự nghiệp 17 năm lừng lẫy với Barcelona. Vào cuối mùa giải trước, anh đã gia hạn hợp đồng 2 năm nhưng cuối mùa giải này, Xavi đã quyết nghỉ chơi để bắt đầu sự nghiệp huấn luyện.
Xavi đã có 505 trận đấu khoác áo cho đội chủ sân Nou Camp và đoạt mọi danh hiệu cao nhất ở cấp CLB: 8 danh hiệu La Liga, 3 chức vô địch Champions League, 3 lần đăng quang Cúp Nhà vua Tây Ban Nha… Anh cũng chính là nguồn cảm hứng vô tận trong quãng thời gian tuyển Tây Ban Nha thống trị bóng đá thế giới với chức vô địch World Cup 2010, EURO 2008 và 2012.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.