Mike Tyson thỏa lòng khi cảnh sát Chauvin bị kết tội giết người trong vụ án Floyd

Minh Tân
Minh Tân
23/04/2021 13:43 GMT+7

Mike Tyson tỏ rõ sự vui mừng sau khi cựu cảnh sát Minneapolis Derek Chauvin bị kết tội giết người cấp độ hai, cấp độ ba và tội ngộ sát trong vụ bắt giữ khiến George Floyd thiệt mạng.

Cựu cảnh sát Derek Chauvin, người gây ra cái chết cho người đàn ông da màu George Floyd và khiến cả nước Mỹ chìm trong bạo loạn chống phân biệt chủng tộc suốt nhiều tháng trong năm 2020, bị tòa án chính thức tuyên có tội với cả ba tội danh giết người cấp độ hai, giết người cấp độ ba và ngộ sát khiến người da màu, trong đó có Mike Tyson rất hài lòng.
Tân tổng thống Joe Biden, huyền thoại NBA LeBron James, cựu vô địch quyền anh hạng nặng Mike Tyson là những nhân vật nổi tiếng công khai ủng hộ phán quyết của tòa án. Trên Twitter với 5,6 triệu người theo dõi, Mike “Thép” đã cập nhật dòng trạng thái với nội dung: “Công lý đã được thực thi”. Dòng trạng thái của Tyson đã thu hút hơn 14.000 lượt thích chỉ sau 3 giờ đăng tải.
Dù có một số phản ứng hoài nghi, nhưng đại đa số người hâm mộ đã đưa ra những thông điệp ủng hộ hai huyền thoại thể thao trên mạng xã hội. Cái chết của George Floyd là chất xúc tác cho những động thái chống lại sự tàn bạo của cảnh sát và nạn phân biệt chủng tộc đang diễn ra trong khắp các môn thể thao trên thế giới.
Đáng chú ý nhất trong số đó là các trận đấu NFL, NBA và bóng đá, nơi mà các cầu thủ đã quỳ gối trước các trận đấu để ủng hộ chiến dịch Black Lives Matter. Cùng với Mike Tyson, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đảng Dân chủ cũng công khai ủng hộ phán quyết này: “Đây sẽ là phát súng đầu tiên trong việc đối phó với nạn phân biệt chủng tộc. Bởi phân biệt chủng tộc là một vết nhơ trong tâm hồn của cả nhân loại”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.