Cầu thủ chết trên sân bóng ở Vũ Hán

14/04/2020 13:45 GMT+7

Việc cầu thủ bóng đá chết trên sân bóng ở Vũ Hán ( Trung Quốc ) vào hôm qua (13.4) đã dấy lên lo ngại về hoạt động thể dục thể thao với cường độ cao tại thành phố vừa dỡ bỏ lệnh cách ly Covid-19.

Trên mạng xã hội Weibo Trung Quốc lan truyền hình ảnh một cầu thủ bóng đá phong trào bất ngờ lăn ra chết trên sân bóng vào hôm 13.4 khiến nhiều người lo ngại về an toàn khi người dân tập thể thao với cường độ cao.
Đoạn tin về thanh niên chết trên sân bóng đang được người Vũ Hán nói riêng và Trung Quốc nói chung quan tâm đặc biệt nên đã lan truyền với tốc độ chóng mặt. Đa số bình luận cho rằng cầu thủ này chết vì đã hoạt động với cường độ cao nên tim ngừng đập đột ngột.
Đã hơn 3 tháng qua, người dân Vũ Hán chỉ ở trong nhà không vận động nhiều nên chơi thể thao với cường độ cao sẽ khiến cơ thể chưa kịp thích ứng gây ra những sự cố đáng tiếc.
Trên Weibo, nhiều người cùng nhau khuyên nhủ hãy tập thể thao điều độ và nhẹ nhàng để cơ thể làm quen trở lại sau 3 tháng không tập luyện.
Nhiều người cũng nhắc nhở nhau không nên chơi thể thao ở cường độ cao lúc giữa trưa hoặc vừa mới ăn xong để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.
Hiện ở Trung Quốc cơ bản được xem là đã khống chế được đại dịch Covid-19, nhưng người dân nước này lo ngại dịch sẽ bùng phát trở lại. Trong hôm nay (14.4) tính đến 13 giờ 30 (giờ VN) đã có 89 ca dương tính mới ở Trung Quốc. Số ca dương tính tại đất nước đông dân này tính đến hiện giờ là 82.249 ca, đứng thứ 7 trên thế giới về số ca nhiễm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.