Tuyển bóng chuyền nam dự SEA Games 30: Không có Văn Hạnh và Phúc Lộc

19/11/2019 09:08 GMT+7

Sáng nay 19.11 tại Quảng Đông (Trung Quốc), ban huấn luyện đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã công bố danh sách chính thức tham dự SEA Games 30 gồm 3 huấn luyện viên và 14 vận động viên. Hai VĐV bị loại giờ chót là đối chuyền Nguyễn Văn Hạnh (TP.HCM) và phụ công Nguyễn Phúc Lộc (Bến Tre).

Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam có mặt tại Quảng Đông từ ngày 8.11 để tham gia tập huấn với đội chủ nhà là đội đang xếp hạng 4 giải vô địch quốc gia Trung Quốc.
Đội nam Việt Nam đã thắng hai trận cùng tỷ số 3-0 trước 2 đội tuyển trường đại học trong chuyến tập huấn này.
Quan trọng nhất là đội thu được rất nhiều kinh nghiệm bổ ích trong trận gặp đội hình chính của Quảng Đông với tất cả VĐV đều cao trên 1,90m (ngoại trừ libero) và ngoại binh từ Bulgari.
Sau khi thắng 3-1 trong ngày 12.11, tối qua 18.11 đội Việt Nam đã thắng tiếp đội Quảng Đông 3-2 trong trận tái đấu.
Sau các trận đấu trên, đối chuyền Từ Thanh Thuận và libero Huỳnh Trung Trực thi đấu rất xuất sắc, được lãnh đạo đội Quảng Đông ngỏ lời mời sang thi đấu cho đội trong mùa bóng năm tới.

Trận đấu tuyển VN thắng Quảng Đông 3-2

Hoàng Hào

Các vị trí còn lại như phụ công Vũ Ngọc Hoàng, chuyền hai Trần Xuân Tân, các chủ công Trần Đức Hạnh, Dương Văn Tiên và Nguyễn Văn Phong đều có phong độ cao, nhiều khả năng sẽ đứng trong đội hình chính thức.

Đội Quảng Đông có thể hình cao to

Hoàng Hào

Trao đổi về hai VĐV phải rời đội tuyển, HLV trưởng Thái Quang Lai cho rằng: "Nếu như Phúc Lộc không thể cạnh tranh được với các phụ công tốt như Đình Nhu, Triển Chiêu, Thanh Hải và Ngọc Hoàng thì vắng mặt đối chuyền Văn Hạnh là một điều rất đáng tiếc. Đây là một quyết định mà ban huấn luyện rất đắn đo".
Ông Lai nói thêm: "Tuy vậy, do đối chuyền Từ Thanh Thuận quá xuất sắc, mà đội đang cần thêm chủ công vừa biết tham gia phòng thủ tốt nên đành phải gạt đi VĐV lớn tuổi này.
Theo chỉ tiêu đăng ký là đoạt huy chương đồng, nhưng toàn đội đang phấn đấu để có thành tích cao hơn. Đội tiếp tục ở lại tập luyện tại Quảng Đông và sẽ trở về Việt Nam tối mai 20.11 để chuẩn bị sang Philippines dự SEA Games 30.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.