Arsenal được phép tập luyện, mở đường cho Ngoại hạng Anh thi đấu trở lại

Giang Lao
Giang Lao
26/04/2020 12:00 GMT+7

CLB Arsenal vừa xác nhận họ được phép trở lại tập luyện từ đầu tuần tới, mở đường cho các CLB khác cũng dần trở lại và giải Ngoại hạng Anh sẽ thi đấu lại vào đầu tháng 6.

Sự nới lỏng này được Chính phủ Anh cho phép sau khi có những bàn bạc về khả năng cho tổ chức lại các sự kiện thể thao trong thời gian tới, trong đó có giải Ngoại hạng Anh.
Arsenal là đội xúc tiến đầu tiên, và được “bật đèn xanh” cho các cầu thủ được phép tập luyện. Theo đó, từ đầu tuần tới các cầu thủ Arsenal sẽ được cho phép trở lại trung tâm huấn luyện Colney ở London.
Tuy nhiên, việc tập luyện vẫn phải đảm bảo các biện pháp cách ly xã hội hiện nay. Đó là phải chia nhỏ từng nhóm cầu thủ tập luyện và giữ khoảng cách như quy định.

Mục tiêu chuyển nhượng của Arsenal có giá hơn 1.100 tỉ đồng, từng bán gia sản sang châu Âu thử việc

Cũng theo phát ngôn viên của CLB Arsenal: “Chúng tôi có thể là bước thử nghiệm cho việc để các CLB khác cũng trở lại tập luyện trong thời gian tới. Tuy nhiên, sẽ có rất nhiều hạn chế khi sử dụng các phòng chức năng tại nơi tập trước khi mọi thứ dần trở lại bình thường.

Các cầu thủ Arsenal được trở lại tập luyện, nhưng phải cách xa nhau

AFP

Nhằm giúp cầu thủ có không gian riêng tập hồi phục, thay vì ở nhà hay ra công viên rất dễ bị làm phiền và vi phạm lệnh cách ly, thì nay họ được cho phép đến sân tập và vẫn phải đảm bảo mọi quy định cách ly.
Các cầu thủ đến nơi tập phải đi riêng lẻ, được kiểm tra thân nhiệt từ trên xe cho đến khi đến nơi, và hoạt động với khoảng cách như quy định, với một nhóm từ 4 đến 5 người. Họ cũng không được tiếp xúc, ăn uống hay tắm chung. Khi ra về cũng đi riêng từng người và chỉ sử dụng 1 bộ trang phục tập luyện”. 

Trung tâm huấn luyện Colney của Arsenal

AFP

Dự kiến đến ngày 18.5 tới, khi Chính phủ Anh chính thức thông qua quyết định nới lỏng giãn cách xã hội sau cuộc họp ngày 7.5 thì các CLB ở Ngoại hạng Anh sẽ được cho tập luyện trở lại bình thường.
Theo tờ The Times, với những chuyển động hiện nay, giải Ngoại hạng Anh nhiều triển vọng thi đấu trở lại vào ngày 8.6 tới nhằm hoàn tất các vòng đấu còn lại và kết thúc vào ngày 27.7.

HLV Arteta của Arsenal cũng dính Covid-19 nhưng đã bình phục hoàn toàn

AFP

Đương nhiên các trận đều diễn ra trong sân không khán giả. Các kênh truyền hình trực tiếp Ngoại hạng Anh hiện được đề nghị phát sóng miễn phí trên mọi nền tảng để CĐV ở nhà xem trực tiếp. Tuy nhiên, hai kênh BT và Sky dự kiến chỉ phát miễn phí một số trận, còn lại vẫn phát trên các kênh trả tiền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.