Hé lộ mối thù hằn giữa El Hadji Diouf với Steven Gerrard

Giang Lao
Giang Lao
24/04/2020 09:25 GMT+7

Một tiết lộ mới đây từ cầu thủ người Pháp, Florent Sinama Pongolle từng thi đấu cho Liverpool giai đoạn 2001-2006 đã giải mã phần nào bí mật mối quan hệ thù hằn giữa El Hadji Diouf và Steven Gerrard.

Đến nay, cầu thủ người Senegal, El Hadji Diouf bị báo chí Anh “đóng nhãn” là cầu thủ xấu tính nhất, vì ngoài việc có xích mích với những đồng đội ở CLB Liverpool mà anh thi đấu từ năm 2002 đến 2005, còn gây rất nhiều chuyện khó chịu khác.
Tuy nhiên, một trong những chuyện xấu nhất của El Hadji Diouf là xung quanh việc xung khắc dữ dội với danh thủ được tiếng hiền lành và là một quý ông lịch lãm của Liverpool, tiền vệ Steven Gerrard.
Theo Pongolle kể lại: “Tôi không nhớ rõ thời điểm, nhưng cuộc xung đột giữa El Hadji Diouf và Steven Gerrard xảy ra sau hiệp 1 của một trận đấu khởi động trước mùa giải.
Khi hết hiệp, trong phòng thay đồ Steven Gerrard đã chê trách dữ dội El Hadji Diouf tại sao không chuyền bóng, kèm theo đó là những tiếng chửi thề nặng lời với cầu thủ người Senegal.
El Hadji Diouf sau đó đã nổi nóng chộp vai Steven Gerrard và nói với HLV Gerard Houllier (dẫn dắt Liverpool khi đó): 'Ông nên nói nó tránh xa tôi ngay, nếu không tôi sẽ giết nó ngay lập tức'. Vụ việc này sau đó được nhiều cầu thủ vào can ngăn và lắng xuống”.

El Hadji Diouf và Steven Gerrard (trái) khi còn chơi cho Liverpool

AFP

Cũng theo Pongolle, sau đó giữa El Hadji Diouf và Steven Gerrard đã tồn tại một cuộc "chiến tranh lạnh".
Cầu thủ người Senegal cuối cùng không thể chịu được sức ép từ uy quyền của Steven Gerrard, cầu thủ được xem là “Ngài Liverpool” đầy quyền lực, nên đã phải chia tay đội bóng chủ sân Anfield để đến Bolton năm 2005 với giá 10 triệu bảng.
Dù rời khỏi Liverpool, nhưng cuộc chiến giữa El Hadji Diouf và Steven Gerrard trên sân cỏ Ngoại hạng Anh vẫn tiếp tục căng thẳng khi 2 CLB gặp nhau với hàng loạt vụ va chạm nảy lửa.
Thậm chí, khi ra đi, El Hadji Diouf đã nói: “Steven Gerrard là nguyên nhân tôi chia tay Liverpool. Đó là một cầu thủ quá ích kỷ, chỉ nghĩ tới bản thân mình và đã “giết” Liverpool thay vì là hồi sinh CLB”.

Pongolle khi còn khoác áo Liverpool, nay hé lộ bí mật cuộc xung khắc giữa El Hadji Diouf và Steven Gerrard

AFP

Trong khi đó, trong cuốn tự truyện phát hành năm 2007, Steven Gerrard nói về El Hadji Diouf: “Anh ta chỉ quan tâm tới bản thân mình. Những thái độ của anh ta tại đội bóng đều hoàn toàn sai lầm. Anh ta cũng chẳng có chút quyết tâm hay thể hiện sự nhiệt thành nào để giúp đội bóng có sự thành công và trở lại đỉnh cao”. 

El Hadji Diouf thi đấu cho Liverpool 55 trận và ghi 3 bàn

AFP

Nhiều năm sau khi cuốn tự truyện của Steven Gerrard phát hành, El Hadji Diouf sau thời gian thi đấu ở Anh đã chuyển sang tận CLB Sabah FA ở Malaysia thi đấu hồi năm 2015 đã phản ứng lại: “Sự xung đột giữa tôi và Steven Gerrard có nhiều nguyên nhân, thời điểm đỉnh cao của tôi (2005) anh ta đã rất ghen tị và tìm cách đẩy tôi rời khỏi CLB.
Tôi cũng rất tiếc đã chọn Liverpool, trong khi nếu chọn Barcelona hoặc Manchester United thì sự nghiệp tôi đã thay đổi”.
El Hadji Diouf cũng tố cáo Steven Gerrard là cầu thủ “không bao giờ ưa thích những cầu thủ da đen”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.