Nhận định EURO 2020, tuyển Croatia vs Tây Ban Nha (23 giờ ngày 28.6): 'Cuồng phong đỏ' có chút lợi thế

28/06/2021 07:45 GMT+7

Người ta thường nói các đội bóng xuất sắc nhất sẽ tiến bộ trong giải đấu và tuyển Croatia hy vọng điều đó sẽ thành sự thật khi họ đến Copenhagen. Tuy nhiên, lịch sử đang chống lại “Vatreni” khi họ từng bị loại ở cả 3 trận đá loại trực tiếp tại EURO.

Trong khi đó, khả năng sáng tạo trở thành vấn đề của tuyển Tây Ban Nha (TBN) trong các trận hòa trước Thụy Điển và Ba Lan, nhưng “Cuồng phong đỏ” đã tìm lại được chính mình trong chiến thắng 5-0 trước Slovakia để đi tiếp. TBN vẫn bất bại, giống như họ đã từng làm ở cả 3 lần nâng cúp. Tại EURO 2016, tuyển Croatia từng đánh bại TBN 2-1 ở vòng bảng. Đã có nhiều thay đổi kể từ đó, nhưng Modric vẫn ở lại và vẫn dẫn đầu.

Bất ngờ với lý do gia đình Morata bị dọa giết trước trận Tây Ban Nha - Croatia

Tuyển Croatia đã hết lần này đến lần khác cho thấy họ có thể trình diễn những gì tốt nhất và họ có thể làm như vậy một lần nữa ở đây. Barisic vẫn là mối quan tâm chấn thương duy nhất, nhưng sự vắng mặt của Perisic vì dương tính với Covid-19 mới là điều đáng tiếc nhất. Modric đã gây sốc trước Scotland nên nhiều khả năng anh sẽ đá cặp với Brozovic và Kovacic ở hàng tiền vệ ba người.
HLV Dalic nói: “TBN đã thể hiện chất lượng thật sự trước Slovakia. Họ là một đội bóng trẻ, nhanh, tràn đầy năng lượng. Họ dựa trên lối chơi áp sát tầm cao với nhiều đường chuyền, nhưng chúng tôi có những phẩm chất riêng của mình, điều đó sẽ gây khó khăn cho họ. Chúng tôi xác định tấn công có thể là một cách phòng thủ tốt nhất”.

Nóng! Ngôi sao Perisic mắc Covid-19 ngay trước trận Croatia - Tây Ban Nha

Đội hình dự kiến
Croatia (4-3-3): Livakovic - Vrsaljko, Vida, Caleta-Car, Gvardiol - Modric, Brozovic, Kovacic - Vlasic, Kramaric, Petkovic.
Tây Ban Nha (4-3-3): Simon - Azpilicueta, Garcia, Laporte, Alba - Koke, Busquets, Pedri - Moreno, Morata, Sarabia.
Khi TBN đang là ĐKVĐ châu Âu tại EURO 2016, chính Croatia đã khiến họ “trật bánh” với chiến thắng 2-1. TBN cũng đã bỏ lỡ một quả phạt đền trong trận đấu đó (như họ đã mắc phải trước Ba Lan và Slovakia tại EURO lần này). Tuy nhiên, đội bóng của HLV Enrique hiện có vẻ đủ tốt để khiến Croatia phải đuổi theo bóng. Ông có vài quyết định để đưa ra khi F.Torres, Morata, Moreno, Sarabia và Olmo đang cạnh tranh vị trí ở hàng tiền đạo. Busquets đã chơi ấn tượng trước Slovakia nên nhiều khả năng sẽ đá chính.
Box bóng đá
Croatia 23:00 Spain
TBN có sự pha trộn độc đáo giữa sức trẻ và kinh nghiệm và đã đạt được bước tiến trong trận đấu với Slovakia. Tuy nhiên, Pedri và Busquets sẽ gặp khó khăn khi đối đầu với Modric và Kovacic. Croatia có thể rất đặc biệt trong ngày của họ và đã giành được kết quả tuyệt vời trước TBN trong quá khứ. Tuy nhiên, “Cuồng phong đỏ” có nhiều kinh nghiệm tại EURO và sẽ có chút lợi thế khi bước vào trận đấu này. Trần Tôn
Truyền hình Báo Thanh Niên bình luận trực tiếp 2 trận đấu vòng 1/8 giữa tuyển Croatia - Tây Ban Nha và Pháp - Thụy Sĩ. Chương trình bắt đầu từ 21 giờ 30 hôm nay với sự tham gia của 2 HLV, cựu tuyển thủ quốc gia Đặng Phương Nam và Nguyễn Việt Thắng, bình luận viên Huỳnh Sang, nhà báo Quang Tuyến. Chương trình sẽ phát trên www.thanhnien.vn, fanpage và YouTube thể thao 360 do Báo Thanh Niên quản lý nội dung. T.K
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.