Tuyển Việt Nam trước trận gặp Jordan ở vòng 16 đội: Tự tin tái hiện kỳ tích

Quốc Việt
Quốc Việt
19/01/2019 09:06 GMT+7

Kết quả 2 trận hòa ở vòng loại sẽ không còn giá trị tham khảo bởi vào lúc này VN và Jordan đều đã thay HLV và hoàn toàn lột xác về lối chơi lẫn tính hiệu quả. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo đang tự tin hướng đến những trận đấu knock-out bùng nổ như tại VCK U.23 châu Á và ASIAD 2018.

[VIDEO] TÍCH CỰC CHUẨN BỊ CHO TRẬN GẶP JORDAN

Jordan cửa trên

Giữa tháng 6.2017, tuyển VN dưới thời HLV Hữu Thắng đã hòa Jordan 0-0 trên sân nhà trong ngày Đặng Văn Lâm liên tục làm nản lòng các chân sút đối thủ. Hơn 9 tháng sau, Anh Đức ghi bàn trong trận hòa 1-1 tại Jordan trong trận cầu thủ tục khi cả 2 đã cầm chắc vé dự Asian Cup 2019. Sau đó, Jordan thay tướng khi HLV Abdulla Mesfer nhường chỗ cho Vital Borkelmans, cựu trợ lý của HLV Marc Wilmots tại EURO 2016. Họ cũng đã thay đổi lối chơi rất nhiều.
Xét về hầu hết các yếu tố, Jordan xứng đáng cửa trên so với VN. Họ vượt qua vòng bảng một cách thuyết phục khi đánh bại Úc (1-0), Syria (2-0) trước khi hòa Palestine trong trận cầu thủ tục. “Jordan có thể hình đẹp, lối chơi rất hiện đại. Họ tấn công đa dạng khắp bề mặt sân và hầu như vị trí nào cũng có thể bùng nổ. 3 bàn thắng của họ ghi bởi 3 cái tên Bani Yaseen, Al-Taamari, Khattab cho thấy đặc điểm đó. Chắc chắn đây là đối thủ khó chơi không hề kém Iraq hay Iran”, một thành viên trong đội chia sẻ.
Đặc biệt, Jordan sẽ không chỉ hơn VN 2 ngày nghỉ mà sau 2 chiến thắng đầu tiên, HLV Vital đã chủ động cất hết các trụ cột trong trận gặp Palestine. Trong buổi tập chiều 18.1, Jordan chỉ có mỗi Yousef Rawshdeh phải tập riêng nhưng khá linh hoạt, dự kiến sớm trở lại. Đã cao to, khỏe mạnh hơn lại nhàn nhã chờ đợi gần 1 tuần, chắc chắn Jordan sẽ là phép thử cực kỳ khắc nghiệt về thể lực cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

VN sẽ chơi hay hơn trận gặp Iraq

Chiều qua 18.1, tuyển VN đã có mặt ở Dubai sau hơn 2 tiếng di chuyển. Đoàn tiền trạm đi trước vận chuyển hành lý và làm thủ tục đã giúp các cầu thủ chỉ mất ít phút là nhận chìa khóa phòng, để sau đó thưởng thức bữa trưa ở khách sạn 5 sao Crowne Plaza Festival City. Đến 17 giờ cùng ngày (20 giờ VN), thầy trò HLV Park Hang-seo đã có buổi tập đầu tiên ở sân Humaid Al Tayer, sát ngay bên sân chính Al Maktoum. Tinh thần các cầu thủ khi bước vào vòng đấu loại trực tiếp đang rất hứng khởi. Rất may là sau trận Yemen không ai bị chấn thương hay đau nặng. Quan trọng hơn, HLV Park Hang-seo sẽ có đầy đủ lực lượng mạnh nhất trong tay khi Duy Mạnh trở lại.
Giải tỏa được nhiều sức ép kỳ vọng sau chiến thắng 2-0 trước Yemen, các cầu thủ bắt đầu rộn ràng trở lại. Những cuộc gọi cho người nhà, người thân và bạn bè đã nhiều hơn sau một thời gian quá dài tập trung tối đa cho vòng bảng. “Lọt vào vòng 16 đội, chúng tôi đã đáp ứng được phần nào kỳ vọng của CĐV nên anh em ai cũng vui mừng. Rõ ràng vào lúc này thể lực của đội bất lợi hơn hẳn so với Jordan. Họ vốn to khỏe lại còn nghỉ nhiều hơn. Nhưng một khi đã làm nên kỳ tích tại Thường Châu, đánh bại Nhật Bản, vượt qua Bahrain, Syria ở ASIAD thì chúng ta hoàn toàn có thể tạo nên những bất ngờ trước Jordan. VN đã đúc rút rất nhiều bài học sau mỗi trận đấu và chơi tiến bộ dần qua từng trận”, một thành viên của đội chia sẻ.
HLV Park chỉ nói ngắn gọn “Dù chỉ lấy suất dành cho 4 đội đứng thứ 3 nhưng vào đến vòng này cơ hội vẫn còn nguyên vẹn cho tuyển VN. Dĩ nhiên Jordan rất mạnh không thua gì Iran, Iraq nhưng không phải chúng ta không có hy vọng đi tiếp. Tinh thần đang lên nên nhất định tuyển VN sẽ chơi tốt hơn nhiều so với trận chúng ta từng đá với Iraq”.

Dẫu mấy xa hoa chẳng bằng nhà.

Một cầu thủ đùa vui như thế khi chứng kiến những tòa nhà chọc trời tại Dubai, đặc biệt là tòa tháp cao nhất thế giới Buji Khalifa (cao 828 m) gồm 200 tầng trị giá 1,5 tỉ USD. Vào lúc này, tập trung cao nhất của các cầu thủ là dốc hết sức từng trận, để sau đó có thể về nhà nghỉ tết xả hơi thật vui.

Các cầu thủ Jordan giấu số.

Trong buổi tập đầu tiên tại Dubai, các cầu thủ Jordan ra sân đều mặc áo bib (áo tập). Đặc biệt họ mặc áo trắng, không để số như thông lệ. Có thể thấy Jordan rất thận trọng trước trận knock-out với VN.
(Q.V)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.