Chính phủ chỉ đạo thanh tra toàn diện Khu liên hợp Mỹ Đình

02/04/2019 09:53 GMT+7

Ngày 25.3 vừa qua, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Duy Hưng đã ký công văn gửi Thanh tra Chính phủ, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình về một số việc liên quan đến Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.

Nội dung công văn nêu rõ: “Về một số thông tin phản ánh liên quan đến quản lý cơ sở vật chất, tài sản nhà nước, cho thuê đất kinh doanh tại Khu liên hợp thể thao quốc gia. Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình có ý kiến chỉ đạo như sau: Giao Thanh tra Chính phủ thanh tra toàn diện việc chấp hành quy định của pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công tại khu liên hợp, báo cáo Thủ tướng kết quả”.
[VIDEO] NHỮNG KHỐI CẦU ĐÁ XUNG QUANH SÂN MỸ ĐÌNH CÓ QUAY TRỞ LẠI VỊ TRÍ CŨ?
Vào giữa tháng 2 vừa qua, Báo Thanh Niên đã có bài viết thông báo kết luận của Kiểm toán Nhà nước về một loạt các hoạt động tài chính của khu liên hợp. Theo đó, khu liên hợp đã ký hợp đồng cho thuê đất khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Bộ VH-TT-DL, Bộ Tài chính.
Các hợp đồng cho thuê ngắn hạn chưa thực hiện đấu giá và công khai mức giá cho thuê tài sản. Đoàn kiểm toán còn phát hiện một số hợp đồng cho thuê mặt bằng ngắn hạn (từ 3 tháng, 6 tháng, 1 năm) nhưng bản chất là hợp đồng dài hạn. Khu liên hợp còn nợ tiền thuê đất, công tác quản lý nợ phải thu, phải trả của khu liên hợp còn những tồn tại...
Theo sự chỉ đạo của Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT (Bộ đã trả khu liên hợp về Tổng cục Quản lý từ năm 2017), mới đây khu liên hợp đã tiến hành kiểm điểm nhưng nội dung rất “mờ nhạt”, không làm rõ trách nhiệm cụ thể của những cá nhân có liên quan. Ví dụ như chỉ ghi chung chung là cá nhân người đứng đầu đơn vị rút kinh nghiệm trong việc điều hành dẫn đến việc một số đơn vị xây nhà xưởng kiên cố; Ban giám đốc cần rút kinh nghiệm trong việc quản lý, giải quyết tồn tại thiếu kiên quyết.
Tập thể phòng quản lý dự án, bộ phận kinh doanh cần rút kinh nghiệm trong việc tham mưu cho lãnh đạo, công tác tham mưu của các phòng chức năng cho lãnh đạo giải quyết các phát sinh còn chưa quyết liệt, chưa dứt khoát. Như vậy trong bản kiểm điểm này chỉ thấy rút kinh nghiệm và lỗi thuộc về cấp dưới, vì lãnh đạo khu liên hợp đã không được tham mưu kịp thời. Được biết, lãnh đạo Tổng cục TDTT đã gửi trả lại văn bản này và đề nghị khu liên hợp kiểm điểm kỹ hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.