Philipp Lahm ấn định thời điểm chia tay sân cỏ

08/02/2017 10:30 GMT+7

Hậu vệ Philipp Lahm của Bayern Munich tuyên bố sẽ giã từ sự nghiệp vào cuối mùa giải 2016-2017.

Năm nay 33 tuổi, Lahm vẫn còn hợp đồng 1 năm với Bayern Munich. Trước đó, cựu thủ quân tuyển Đức tiết lộ kế hoạch cho tương lai, anh nói sẽ giải nghệ sau khi hợp đồng với CLB kết thúc. Tuy nhiên, Lahm lại bất ngờ đổi ý, anh quyết định rời cuộc chơi sớm hơn dự kiến.

Trả lời tờ Kicker, nhà vô địch World Cup 2014 cho biết: "Tôi đã thông báo với CLB sẽ chia giải nghệ vào cuối mùa giải năm nay. Trong các trận đấu hay những buổi tập luyện, tôi luôn cố gắng dẫn dắt đội và tin rằng sẽ duy trì điều đó tới cuối mùa giải năm nay".
Lahm sẽ chia tay bóng đá vào cuối mùa giải năm nay Reuters
Theo Guardian, Lahm đưa ra quyết định về tương lai sau trận Bayern Munich đánh bại Wolfsburg 1-0 tại cúp Quốc gia Đức. Hậu vệ 33 tuổi sẽ đánh dấu cột mốc 500 trận đá cho "Hùm xám" khi gặp Schalke vào cuối tuần này.

Khi được phóng viên đặt câu hỏi về khả năng ở lại CLB để giữ vai trò điều hành, Lahm xác nhận từng đàm phán với Bayern Munich vào hè năm ngoái để giữ chức Giám đốc thể thao, thế chỗ của Matthias Sammer. "Tôi đã nói chuyện với CLB trong việc giữ vai trò khác. Nhưng khi đó, tôi nghĩ rằng chưa chưa phải thời điểm thích hợp", Lahm nói.
Philipp Lahm sở hữu bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ. Anh giành bảy chức vô địch Bundesliga, 6 cúp Quốc gia, một Siêu cúp Quốc gia, 1 Champions League và 1 FIFA Club World Cup... Trong màu áo đội tuyển Đức, Lahm có chức vô địch World Cup 2014.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.