Các cầu thủ Malaysia thừa nhận quá khó vượt qua “bức tường sắt” Việt Nam

11/10/2019 20:31 GMT+7

Sau khi trở về từ thất bại 0-1 trên sân Mỹ Đình ở lượt trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 , một số tuyển thủ Malaysia đã thừa nhận với truyền thông địa phương rằng, Việt Nam (VN) thực sự là một đội bóng bản lĩnh và hàng thủ như được bảo vệ bởi một “bức tường sắt”.

Trong số các tuyển thủ Malaysia đến Mỹ Đình gặp VN ở lượt trận hôm 10.10, tiền vệ tấn công Syafiq Ahmad nhận được nhiều kỳ vọng nhất về việc sẽ xuyên thủng lưới thủ môn Đặng Văn Lâm. Cầu thủ 24 tuổi này đã ghi tổng cộng 5 bàn thắng trong 3 trận gần nhất của Malaysia và được đánh giá là “tay săn bàn” đầy nguy hiểm đối với mọi hàng thủ.

Văn Hậu là một trong những "tấm lá chắn" giúp hàng thủ VN chắc chắn

ĐỘC LẬP

Tuy nhiên, Syafiq lại là một trong những cầu thủ chơi mờ nhạt nhất trong đội hình của HLV Tan Cheng Hoe ở trận thua VN. Khi được hỏi về màn trình diễn trên sân Mỹ Đình, Syafiq thừa nhận với Hãng tin Bernama rằng sức mạnh phòng thủ của tuyển VN giống như được một “bức tường sắt” bảo vệ. Điều này khiến “sao” trẻ của CLB Johor Darul Ta’zim không có nổi một cơ hội uy hiếp khung thành của Văn Lâm.

Quang Hải quá xuất sắc trước hàng thủ Malaysia

“Chúng tôi biết VN luôn chơi tốt trong thời gian qua, họ sở hữu một hệ thống phòng ngự chặt chẽ nên rất khó bị đánh bại. Tôi thừa nhận rằng tôi đã có khó khăn để tìm những khoảng trống để tạo cơ hội. Họ (Việt Nam) cũng có những hậu vệ giỏi và thi đấu với 5 người ở hàng phòng ngự nên chúng tôi khó tiếp cận khu vực cấm địa”, Syafiq nói với Bernama.
Cầu thủ 24 tuổi này nhấn mạnh: “Trong một trận đấu được chơi trên sân nhà Mỹ Đình, HLV Park Hang-seo vẫn yêu cầu các cầu thủ của mình chơi theo sơ đồ 5-3-2 mỗi khi Malaysia cầm bóng. Bên cạnh đó, hàng thủ VN còn có những cầu thủ xuất sắc khiến đôi khi hàng công Malaysia bất lực đến chán nản, đặc biệt là Đoàn Văn Hậu, một hậu vệ hiện đang chơi ở Hà Lan với CLB SC Heerenveen”.

Syafiq không còn sự tự tin trên sân Mỹ Đình như ở cuộc họp báo trước trận

ĐỘC LẬP

Trong khi đó, trung vệ kỳ cựu Aidil Zafuan dù cho rằng Malaysia đã không thể hiện được những gì tốt nhất, nhưng cũng phải thừa nhận sự bản lĩnh của VN và tài năng của Quang Hải. Chính điều này đã khiến “Những con hổ Malayan” (biệt danh của tuyển Malaysia) luôn thi đấu trong tâm trạng căng thẳng, lo lắng.

HLV Malaysia thừa nhận Việt Nam quá vượt trội

Aidil - người từng có mặt trận 2 trận thua ở Mỹ Đình tại AFF Cup năm ngoái, thất vọng nói: “Chúng ta không thể biện mình lý do vì phải chơi trên sân VN. Không có lý do nào mà chúng ta nên tự trách mình đã thi đấu không tốt ở trận này”. Những suy nghĩ của Aidil có lẽ cũng tương tự như ông thầy Cheng Hoe nên nhà cầm quân này đã bất ngờ bỏ họp báo sau trận đấu và ủy quyền cho trợ lý của mình.

Tuyển VN đã lên đường sang Bali để chuẩn bị đấu với Indonesia

ĐỘC LẬP

Lần thứ ba thất bại tại Mỹ Đình càng thất vọng hơn khi khiến Malaysia mất vị trí thứ 3 bảng G vào tay VN với chỉ 3 điểm sau 3 lượt đấu. Vì vậy, khó khăn đang chờ đón thầy trò HLV Cheng Hoe sắp tới nếu muốn có cơ hội đi tiếp vào vòng trong. Còn VN, với chiến thắng khẳng định vị thế trước Malaysia, thầy trò HLV Park Hang-seo rất háo hức đến Indonesia ở lượt trận diễn ra vào ngày 15.10.

Tuấn Anh khiến người hâm mộ phát cuồng và đây là lý do

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.