Bầu Đệ nhận khuyết điểm, đội Thanh Hóa không bỏ giải

06/08/2020 16:34 GMT+7

Trao đổi ngắn với Thanh Niên vào chiều 6.8, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng cho biết, CLB Thanh Hóa không rút khỏi giải V-League 2020.

Một ngày sau khi CLB Thanh Hóa có công văn do Chủ tịch CLB Nguyễn Văn Đệ gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo đội bóng này phải rút công văn về.
Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Thanh Hóa cho rằng, việc đội Thanh Hóa quyết định không tiếp tục tham gia các trận đấu còn lại của V-League 2020 khi chưa có thống nhất của của cấp trên.
Đội bóng là của tỉnh Thanh Hóa và việc tham dự giải nữa hay không phải có sự bàn bạc, thống nhất, quyết định của UBND tỉnh Thanh Hóa và các đơn vị có liên quan. Chính vì vậy, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã có yêu cầu (không bằng văn bản) lãnh đạo CLB bóng đá Thanh Hóa rút văn bản trước đó đã ban hành.

CLB Thanh Hóa (áo vàng) lại tiếp tục thi đấu

ẢNH: VY KHÁNH

Ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nói, đội Thanh Hóa không rút khỏi giải. Còn ông Nguyễn Văn Đệ được biết đã nhận khuyết điểm với tỉnh, với Sở về hành động vội vàng của mình.
Sau khi ông Đệ gửi công văn, một số đội bóng đã nêu quan điểm. Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá Becamex Bình Dương Lê Hồng Cường nói: “Tôi không rõ hành động của Thanh Hòa có hàm ý gây sức ép cho VFF hay không, nhưng có lẽ họ lo xa cho tương lai sau ngày 31.10. Nếu có một đội nghỉ ngang thì V-League thì mùa giải coi như không thành công rồi. Hy vọng VFF, VPF sẽ có động thái động viên, công tác tư tưởng để Thanh Hóa hoàn thành hết mùa giải năm nay nếu như giải đủ điều kiện để được cho phép thi đầu lại. Còn nếu không thì cũng phải có bài toán tính trước. VFF không nên để các CLB chờ đợi. Ví dụ nếu đến tháng 9, V-League mới đá trở lại thì sẽ cần ít nhất 2 tháng mới kết thúc mùa giải, phải kéo sang đến tháng 11, các CLB sẽ gặp vấn đề”.
Lãnh đạo một trong các đội bóng đang ở top cuối của V-League cho biết: “Đội bóng không phải của cá nhân ai, mà của người hâm mộ và nhân dân địa phương. Đội bóng chơi hay, chơi đẹp cũng là cách phục vụ bà con và góp phần làm đẹp hình ảnh của tỉnh. Nếu có xuống hạng thì vì năng lực và trình độ yếu chứ không đổ lỗi cho khách quan. Chúng tôi dù hoàn cảnh nào vẫn chơi đến cùng chứ không chọn cách ứng xử là dọa bỏ giải. Chúng tôi không ủng hộ cách hành xử như của bầu Đệ. Chúng tôi nghiêm túc và không lợi dụng bóng đá để làm việc cá nhân”.

Thanh Hóa dọa bỏ giải vì đang gặp khó khăn về tài chính

Khả Hòa

Giám đốc kỹ thuật CLB Dược Nam Hà Nam Định Nguyễn Văn Sỹ nhận xét: “Việc anh Đệ quyết định để đội Thanh Hóa không tiếp tục thi đấu tại V-League nữa thì hơi nặng tay. Nhưng cá nhân tôi cũng vẫn giữ nguyên kiến nghị với VFF, VPF là nên dừng hẳn giải năm nay càng sớm càng tốt. Đến thời điểm này cũng chưa rõ tháng 8 hay tháng 9 hay tháng 10 có thể đá được thì tại sao không dừng luôn để các đội đỡ gánh nặng về tài chính. Ban Điều hành giải nên quyết sớm”.
Nhà báo Trương Anh Ngọc bày tỏ: “Tôi cho rằng quyết định của Thanh Hóa không mang tính xây dựng và chỉ làm rối bóng đá Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh còn đang khá phức tạp. Không chỉ riêng Thanh Hóa mà các đội khác cũng rất khó khăn. Hành động của Thanh Hóa dễ gây ra phản ứng dây chuyền, tạo hiệu ứng tiêu cực. Bóng đá thế giới cũng khó khăn tương tự bởi “kẻ thù” chung là Covid-19 nhưng có lẽ không đội bóng nào đùng đùng bỏ giải như đội bóng ở Vệt Nam.
Các CLB trên thế giới, vấn đề tài chính luôn được công khai, minh bạch và được chứng minh rất rõ ràng bằng sổ sách, ví dụ như đội Barcelona (Tây Ban Nha) chứng minh được trong 3 tháng không thi đấu vì ảnh hưởng dịch bệnh, họ bị thiệt hại mấy chục triệu hay mấy trăm triệu euro, để từ đó có cơ sở đề nghị được hỗ trợ. Còn tại Việt Nam, các đội có chứng minh được được mình bị thiệt hại cụ thể là bao nhiêu không? Tôi nghĩ rằng chắc khó.
Liệu Thanh Hóa có chứng minh được nếu nghỉ 3 tháng, chi tiết thiệt hại của họ là bao nhiêu không? Nếu có thì nên báo cáo cụ thể cho VFF, VPF. Còn bây giờ đòi bỏ giải và đề nghị cần được hỗ trợ mới ở lại thì tôi cho rằng là không nên. Vậy anh cần hỗ trợ là bao nhiêu và bao nhiêu với anh mới là đủ. Các đội khác thì sao? Đừng nên dồn hết mọi khó khăn lên VFF hay VPF. Nên cùng họ bàn bạc, tháo gỡ khó khăn. Bóng đá chuyên nghiệp không ai bỏ giải cả đâu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.