Cô nữ sinh tranh nhiều giải 'FIFA Best' hơn Messi

22/10/2017 14:05 GMT+7

Rạng sáng ngày 24.10 (giờ VN), cô nữ sinh cầu thủ bóng đá người Venezuela, Deyna Castellanos mới 18 tuổi sẽ bước trên thảm đỏ nhà hát Palladium ở London, Anh, sánh vai cùng các siêu sao Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Neymar tranh các giải 'The Best' của FIFA.

Sự xuất hiện của Castellanos là một điều kỳ diệu, như một giấc mơ có thật vì cô nữ sinh này chưa hề nghĩ một ngày nào đó mình lại đứng ở trung tâm của một sự kiện thể thao lớn toàn cầu.

Castellanos được đề cử vào chung kết tranh 2 giải quan trọng “The Best” của LĐBĐ thế giới (FIFA) là Nữ cầu thủ xuất sắc nhất và Bàn thắng đẹp nhất trong năm. Số đề cử này nhiều hơn cả siêu sao lừng danh Messi (chỉ một đề cử ở giải Cầu thủ nam xuất sắc nhất).

Deyna Castellanos trong màu áo U.17 Venezuela (trái) và đội bóng trường học ở Mỹ AFP

Ở hạng mục Nữ cầu thủ xuất sắc, Castellanos tranh giải cùng 2 nữ cầu thủ danh tiếng là Carli Lloyd (Mỹ), đang chơi cho CLB nữ Man.City và Lieke Martens (Hà Lan) đang khoác áo CLB Barcelona. Đáng nói, Castellanos góp mặt ở vòng chung kết Nữ cầu thủ xuất sắc thế giới mà chưa lần nào thi đấu bóng đá chuyên nghiệp đỉnh cao, cũng như chưa góp mặt tranh tài ở các giải hạng U.20 thế giới hay các giải đấu đỉnh cao khác của bóng đá nữ thế giới. Hiện Castellanos chỉ đang chơi cho đội bóng trường học States Santa Clarita Blue Heat ở Mỹ, cũng như từng khoác áo đội U.17 Venezuela thi đấu ở World Cup U.17 nữ hai 2 kỳ 2014 và 2016, cùng các giải nữ trẻ khác ở mức độ bán chuyên nghiệp.

Thế nhưng, thật không ngờ cô nữ sinh này bỗng được đề cử vào tranh giải Nữ cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, và trở thành nữ cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử được đề cử tranh giải thưởng quan trọng nhất của làng bóng đá nữ thế giới khi chỉ mới 18 tuổi.

Deyna Castellanos khoe giải thưởng Vua phá lưới, và Quả bóng đồng tại giải U.17 World Ciup 2016 Chụp màn hình

Nói về việc được đề cử, Castellanos cũng ngạc nhiên như bất cứ ai. Cô nói: “Tôi đang đi bơi cùng bạn bè, và xem công bố đề cử, thì không ngờ có tên tôi ở danh sách rút gọn cuối cùng. Thật không thể tin được. Bạn bè, đồng nghiệp, và nhiều danh thủ ở Venezuela sau đó tới tấp chúc mừng tôi. Thật khó diễn tả hết niềm vui”.

Castellanos khó có thể thắng giải Nữ cầu thủ xuất sắc vì 2 “đàn chị” Lloyd và Martens quá xuất sắc, nhưng ở giải Bàn thắng đẹp nhất thì cô nữ sinh cầu thủ này có thể thắng giải với bàn thắng vô cùng đẳng cấp ghi từ nửa sân phút 90+4 trong trận đấu với U.17 Cameroon hồi tháng 10 năm ngoái ở giải World Cup U.17 2016 giúp U.17 Venezuela thắng 2-1 và giành quyền lọt vào vòng tứ kết sau đó là bán kết mới chịu thua U.17 CHDCND Triều Tiên 0-3.

Ở hạng mục này, bàn thắng của Castellanos sẽ cạnh tranh với bàn thắng “bò cạp” của trung phong Olivier Giroud (Arsenal, Pháp) và bàn thắng của cầu thủ Oscarine Masuluke (Nam Phi).

Cũng ít ai biết, ngoài bóng đá, trường học, thì cô sinh viên năm 2 đại học cũng là một ngôi sao trên mạng xã hội Instagram với gần 1 triệu người theo dõi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.